ข่าว

"แท็กซี่น้ำใจงาม" เก็บเงินแสนคืนนทท.ญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม

 

              เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ม.ค. 2562 ที่ สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 นายสมพร จ้อยนุแสง อายุ 53 ปี ชาวจ.ขอนแก่น คนขับแท็กซี่ สีเหลือง ทะเบียน ทส 2822 กรุงเทพมหานคร ที่สามารถเก็บกระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสด มูลค่ากว่า 1.5 แสนบาท มาส่งคืนให้กับ Mr. Yamato Jinnai (นายยาโมโต้ จินไน) เจ้าของกระเป๋า อายุ 29 ปี ชาวญี่ปุ่น หลังทำหล่นบนรถเมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นางสาวไจตนย์ ศรีวังพล นางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

 

 

"แท็กซี่น้ำใจงาม" เก็บเงินแสนคืนนทท.ญี่ปุ่น

 

 

 

              นายสมพร เล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ม.ค. ได้รับชาวญี่ปุ่น 1 คน มาจากซอยสุขุมวิท 24 ก่อนจะมารับชาวญี่ปุ่นอีก 2 คน ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม แล้วไปส่งที่ซอยคาวบอย สุขุมวิท 23 จากนั้นก็ขับรถออกมาจนกระทั่งมาถึงแยกโบสถ์แม่พระ มีผู้หญิง เปิดประตูหลังขึ้นมานั่งบนรถ เตรียมจะบอกจุดหมายปลายทางเพื่อให้ตนไปส่ง แต่ผู้หญิง บอกว่า กระเป๋าสตางค์ใครทำหล่นไว้ จึงตัดสินใจปฏิเสธผู้โดยสารหญิงคนไทย พร้อมกับขอกระเป๋าสตางค์ แล้วรีบขับรถไปที่ซอยคาวบอย สุขุมวิท 23 เพื่อจะพยามหาชาวญี่ปุ่นทั้ง 3 คน เนื่องจากคิดว่าต้องเป็นเจ้าของแน่นอน แต่ไม่เจอจึงได้วนรถออกไปทางซอยสุขุมวิท 24 แต่ก็ไม่พบเช่นกัน

 

 

"แท็กซี่น้ำใจงาม" เก็บเงินแสนคืนนทท.ญี่ปุ่น

 

 

              นายสมพร กล่าวต่อว่า หลังจากวนรถตามหาผู้โดยสาร ผู้ชาย ชาวญี่ปุ่น 3 คน กว่า 30 นาที ไม่พบจึงโทรศัพท์เข้ามาแจ้งที่ สวพ.FM 91 เมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 8 มกราคม เพื่อประชาสัมพันธ์ผ่านทางวิทยุ ตามหาเจ้าของกระเป๋า พร้อมกับนำกระเป๋ามาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ ตรวจนับเงินในกระเป๋า มีเงินสด ธนบัตรสกุลเงิน ญี่ปุ่น ฉบับละ 10,000 เยน และธนบัตรเงินบาทไทย ฉบับละ 1,000 บาท รวมมูลค่า 153,000 บาท

 

 

"แท็กซี่น้ำใจงาม" เก็บเงินแสนคืนนทท.ญี่ปุ่น

 

 

              “รู้สึก เป็นทุกข์ทันที หลังจากพบกระเป๋าพร้อมเงินสด จำนวนกว่า 100,000 บาท ตนไม่อยากได้ ไม่อยากถือเงินจำนวนนี้ กลัวเป็นเรื่องเป็นคดีความ ถ้าเรานำเงินคนอื่นไปใช้ ไม่มีประโยชน์เลย ขับรถหาเงินปีหนึ่ง หาได้มากกว่า 1 แสนบาท แต่ถ้าติดคุก ปีหนึ่งหาเงินไม่ได้แม้แต่บาทเดียว ครอบครัวเดือดร้อนด้วย” นายสมพร กล่าว

 

 

"แท็กซี่น้ำใจงาม" เก็บเงินแสนคืนนทท.ญี่ปุ่น

 

 

              ด้าน Mr. Yamato Jinnai (นายยาโมโต้ จินไน) อายุ 29 ปี ชาวญี่ปุ่น กล่าวผ่านล่ามแปลว่า ไม่คิดว่ากระเป๋าสตางค์พร้อมเงินสดหล่นหายบนรถแท็กซี่ แต่คิดว่าหายขณะเที่ยวภายในซอยคาวบอย รู้สึกดีใจมาก เมื่อรู้ว่ามีคนเก็บได้แล้วนำมาส่งคืน เพราะตอนแรกทำใจแล้วว่าคงไม่ได้คืน

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ