ข่าว

"สื่อใหญ่"อาเซียนตีข่าวไทยรับมือปาบึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สื่อใหญ่"อาเซียนเกาะติดสถานการณ์ปาบึก พัดเข้าถล่มชายฝั่ง ภาคใต ระบุเป็นพายุลูกใหญ่ที่สุดในสามทศวรรษ สั่งปิดสนามบินหลัก 2 แห่ง -ปตท.ระงับผลิตบงกช-เอราวัณ

 

                 4 มกราคม  2562  สำนักข่าวชาเนลนิวส์ เอเชีย เกาะติดสถานการณ์พายุปาบึก พัดเข้าถล่มชายฝั่งในหลายพื้นที่จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย ได้แก่ จ.นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี   

 

                   ระนอง กระบี่ และนราธิวาส โดยระบุว่า เป็นการเผชิญหน้ากับพายุลูกใหญ่ที่สุดในช่วงสามทศวรรษ มีความเร็วลมสูงถึง 80 กิโลเมตร ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เตรียมแผนฉุกเฉินรับมือกับพายุลูกนี้ พร้อมกับสั่งอพยพประชาชนไปอพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว และปิดสนามบินหลัก 2 แห่ง คือ สนามบินนานาชาตินครศรีธรรมราช และสนามบินสุราษฎร์ธานี จะปิดชั่วคราวในช่วงเย็นวันนี้ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 5 มกราคมนี้ 

 

                  เช่นเดียวกับ เว็ปไซด์ เดอะ จาการ์ต้าโพสต์ รายงานว่า  สายการบางกอกแอร์เวย์ประกาศยกเลิกทุกเที่ยวบินในวันนี้ (4 ม.ค.) ซึ่งเป็นสายการบินหลักที่พานักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะสมุย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในภาคใต้ของไทย ขณะที่ สายการบินไทย ประกาศขอให้ผู้โดยสารติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับพายุปาบึก อย่างใกล้ชิด และจะประกาศให้ทราบโดยเร็วที่สุด หากเกิดผลกระทบต่อเที่ยวบินในเส้นทางภาคใต้ของไทย ได้แก่ กรุงเทพฯ - กระบี่ และ กรุงเทพฯ - ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 4 - 5 มกราคมนี้ 

 

                   นอกจากนี้ สื่อหลายแห่งยังเผยแพร่คลิปภาพและระบุว่า พายุปาบึกยังแผงฤทธิ์  ก่อ คลื่นลมแรง เคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งไทย และซัดถล่มแท่นขุดเจาะของบริษัท ปตท. ในอ่าวไทย โดยล่าสุด ปตท. ได้ระงับการดำเนินงานที่แหล่ง บงกช และเอราวัณซึ่งเป็นแหล่งก๊าซธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งในอ่าวไทย แล้ว

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ