ข่าว

"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์"-จ่าแซม-ตูน-ว.วชิรเมธี''บุคคลแห่งปี 61

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์"มอบรางวัล บุคคลแห่งปี "ว.วชิรเมธี-ผู้ว่าฯพะเยา-อ.เฉลิมชัย-ตูน บอดี้แสลม-จ่าแซม"แนะสร้างละครประเทศไทยช่วยเขียนโครงเรื่อง

 

 

                26 ธันวาคม 2561  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณสุดยอดวัฒนธรรมสร้างสรรค์แห่งปี พ.ศ. 2561  

 

                 โดยมอบให้กับผลงานสร้างสรรค์และบุคคลที่นำชื่อเสียงและภาพลักษณ์ที่ดีมาสู่ประเทศ จำนวน 32 โล่รางวัล จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรม โดยมอบให้จำนวน  6  สาขา 1.บุคคลแห่งปี ประกอบด้วย พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) ,ศ.ประเสริฐ  ณ นคร , นายเฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ,นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา , นายอาทิวราห์ คงมาลัย  (ตูน บอดี้สแลม) และ นาวาตรี สมาน กุนัน (จ่าแซม) 2. สปอตสร้างสรรค์แห่งปี ประกอบด้วย "ตราบาปแห่งการสูญเสีย" , "ไขมันเริ่มสลายเมื่อออกกำลังกายต่อเนื่อง 10 นาทีขึ้นไป" , "เลิกเหล้าแล้วรวย" , "ซื้อขายเสียง" , "น่าน แซนด์บอกซ์" 3. คลิปวีดิโอสร้างสรรค์แห่งปี ประกอบด้วย เพราะอัลไซเมอร์ ไม่ใช่แค่ความจำเสื่อม , กตัญญู..คุณค่าของคนวัดกันที่อะไร , พ่อของหนูเท่ที่สุด , แม่เป็นที่เท่าไหร่ในใจคุณ และ สอนลุงเป็นครั้งสุดท้าย...ได้ไหม 

 

"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์"-จ่าแซม-ตูน-ว.วชิรเมธี''บุคคลแห่งปี 61

                 

               4. ละครโทรทัศน์สร้างสรรค์แห่งปี ประกอบด้วย บุพเพสันนิวาส , ริมฝั่งน้ำ , ศรีอโยธยา ,หลวงตามหาชน และ ละครชุดแม่ผู้สร้าง เรื่อง "สายใยรักแห่งแผ่นดิน" 5. ภาพยนตร์ไทยสร้างสรรค์แห่งปี ประกอบด้วย นาคี 2 (ชีวิต) , ๙ศาสตรา(แฟนตาซี/ชีวิต) , 2205 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว , BNK48 Girls don't cry และมะลิลา (ชีวิต) 6. เหตุการณ์สำคัญแห่งปี 1) ยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียนโขนไทยเป็นมรดกวัฒนธรรมของมนุษยชาติ 2) ยูเนสโกประกาศให้ฟิล์มกระจกเป็นมรดกความทรงจำแห่งโลก 3) ปฏิบัติการถ้ำหลวง:บันทึกวาระแห่งโลก 4) เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติระดับโลก ภายใต้ชื่อ "Thailand Biennale, Krabi 2018" 5) เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 "Bangkok Art Biennale 2018"  และ 6) สวดมนต์ข้ามปีถวายพระราชกุศล เสริมสิริมงคลทั่วโลก ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีธรรม พ.ศ. 2562 

 

"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์"-จ่าแซม-ตูน-ว.วชิรเมธี''บุคคลแห่งปี 61

 

                 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รางวัลประกาศเกียรติคุณสุดยอดวัฒนธรรมสร้างสรรค์ ถือเป็นรางวัลที่ทรงคุณค่ายิ่ง และเป็นเครื่องเชิดชูเกียรติแก่ผู้ที่ความมุ่งมั่น ตั้งใจ อุทิศ ทุ่มเท เสียสละพลังกาย พลังใจ กำลังทรัพย์ ประกอบคุณงามความดีเพื่อสร้างสรรค์สังคมไทยให้เป็นสังคมแห่งความคิดบวก และสังคมจิตสาธารณะ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยการให้การแบ่งปัน การเอื้ออาทร การมีน้ำใจ และการช่วยเหลือเกื้อกูลกันโดยไม่แบ่งแยกหรือเลือกปฏิบัติ ในการที่บุคคล ๆ หนึ่ง หรือหลาย ๆ คนจะร่วมกันกระทำสิ่งใด ๆ ที่ก่อเกิดเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ ในความรู้สึกของหลาย ๆ คน อาจดูเป็นเรื่องยาก ในการที่จะทำบางเรื่องให้เป็นจริงได้ แต่เมื่อมีความตั้งใจ ความมุ่งมั่น และคิดดี คิดชอบ ก็จะกระทำได้ไม่ยาก ดังที่มีคำกล่าวว่า "การให้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด" และการกระทำดีทำได้ทุกวัน

  

"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์"-จ่าแซม-ตูน-ว.วชิรเมธี''บุคคลแห่งปี 61

 

                   พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังเป็นการประกาศแก่นานาประเทศทั่วโลก ได้รับรู้ว่าคนไทยมีความรู้  ความสามารถ  มีความรัก ความสามัคคี มีความเสียสละ มีจิตอาสา ที่สำคัญ เราทุกคนมีหัวใจที่เข้มแข็งในการทำความดีเพื่อสังคม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน  ซึ่งถือเป็นการสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงได้พระราชทานโครงการจิตอาสา เราทำ ความ ดี ด้วยหัวใจ ที่ทรงมีพระราชปรารถนาให้ประชาชนชาวไทยเป็นผู้มีจิตสาธารณะ และมีส่วนร่วมในการทำคุณประโยชน์แก่สังคม ชุมชน และประเทศชาติ 

 

"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์"-จ่าแซม-ตูน-ว.วชิรเมธี''บุคคลแห่งปี 61

 

                 "อยากให้ไปดูหน่อยว่าจะสร้างละครสักเรื่องได้ไหม ชื่อละครประเทศไทย หมายถึงประเทศไทยในมือของคนไทย ว่าเราจะเดินหน้าไปอย่างไร ทั้งอดีตปัจจุบันและอนาคตเพื่อลูกหลานของเรา โดยจะต้องสร้างบทเชื่อมต่อตรงนี้ ถ้ามีปัญหาอะไรก็มาปรึกษาผมได้ ผมสามารถช่วยท่านเขียนเค้าโครงเรื่องได้ เพราะผมพูดมาเยอะแล้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ