ข่าว

ม.กรุงเทพมอบทุนเรียนป.ตรี 4 หลักสูตรนานาชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ม.กรุงเทพคัดนักเรียน ม.ปลายทั่วประเทศผ่านโครงการ "The Hunter Game : เกมล่าคว้าทุน" เจียระไนเพชรเม็ดงามสุดหิน เพื่อมอบทุน "BU Global Bright" 4 หลักสูตรนานาชาติ

 

          มหาวิทยาลัยกรุงเทพคัดนักเรียนมัธยมปลายทั่วประเทศผ่านโครงการ “The Hunter Game : เกมล่าคว้าทุน”  กระบวนการเจียระไนเพชรเม็ดงามสุดหิน เพื่อมอบทุน “BU Global Bright” สำหรับหลักสูตรนานาชาติ 4 หลักสูตรที่มีความโดดเด่นและแตกต่างจากหลักสูตรนานาชาติทั่วไป โดยออกแบบหลักสูตรด้วยโมเดลที่มุ่งเน้นการบ่มเพาะสองทักษะสำคัญ ได้แก่ ทักษะมืออาชีพ (Professional Skills) และทักษะระบบคิดสากล (International mindset) เพิ่มศักยภาพคนรุ่นใหม่พร้อมรับมือกับอนาคตที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว  

 

ม.กรุงเทพมอบทุนเรียนป.ตรี 4 หลักสูตรนานาชาติ

 

          ผศ.ดร.สมยศ วัฒนากมลชัย รองอธิการบดีฝ่ายวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนตุลาคมถึงพฤศจิกายน ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยกรุงเทพได้จัดโครงการมอบทุนการศึกษา “BU Global Bright” สำหรับหลักสูตรนานาชาติ 4 หลักสูตรในระดับปริญญาตรี ได้แก่ หลักสูตรศิลปะการประกอบและออกแบบอาหาร (Culinary Arts and Design) หลักสูตรการผลิตสื่อนวัตกรรม (Innovative Media Production) หลักสูตรการตลาด (Marketing) และหลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อธุรกิจ (Business English) โดยทำการคัดเลือกนักเรียนชั้นมัธยมปลายทั่วประเทศ ผ่านโครงการ “The Hunter Game : เกมล่าคว้าทุน” ซึ่งออกแบบให้เป็นกระบวนการคัดสรรนักเรียนที่มีความคิดและความสามารถโดดเด่นรวมทั้งมีคุณลักษณะเหมาะสมกับการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้เพื่อศตวรรษที่ 21 และได้ทำการมอบทุนไปเรียบร้อยแล้วเมื่อต้นเดือนธันวาคม 

 

ม.กรุงเทพมอบทุนเรียนป.ตรี 4 หลักสูตรนานาชาติ

 

          รองอธิการบดี กล่าวว่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้มีศักยภาพที่สอดรับกับความต้องการของโลกธุรกิจและมีความสามารถในการรับมือความเปลี่ยนแปลงในทุกๆ ด้านการจัดสรรทุนการศึกษาดังกล่าวให้กับนักเรียนมัธยมปลายที่มีผลการเรียนดีและมีพลังความคิดสร้างสรรค์ จึงเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจดังกล่าว ทั้งนี้ ในขั้นตอนการคัดเลือกนักเรียนทุน “BU Global Bright” ถือว่ามีความยากในระดับหนึ่ง โดยมหาวิทยาลัยแบ่งขั้นตอนการคัดเลือกเป็น 3 ช่วงเป็นกิจกรรมพิเศษกับคณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง อาทิ ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี  ยุคล (คุณชายอดัม) และดีเจภูมิ - ภูมิใจ ตั้งสง่า ในเวิร์คช้อปพิเศษสอนบทเรียนชีวิตที่ทำให้นักเรียนที่ยื่นความจำนงขอรับทุน สามารถค้นพบตัวเองและเปิดใจพร้อมรับการพัฒนาศักยภาพและเสริมสร้างดีเอ็นเอสำคัญที่จะกลายเป็นทักษะของคนรุ่นใหม่ที่จะเติบโตก้าวสู่โลกธุรกิจต่อไป 

 

ม.กรุงเทพมอบทุนเรียนป.ตรี 4 หลักสูตรนานาชาติ

 

          “การพิจารณาให้ทุน เราดูทั้งเกรดและพอร์ตกิจกรรมของนักเรียน รวมถึงแผนงานการสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นแผนงานที่นักเรียนส่งเข้ามาให้พิจารณาในเบื้องต้นก่อน จากนั้นพวกเขาจะต้องผ่านขั้นตอนการเจียระไนเพชรของมหาวิทยาลัยกรุงเทพในเวิร์คช้อป 3 ระยะตลอดเดือนพฤศจิกายน เพื่อผ่านการคัดเลือกนักเรียนเข้ารับทุน “BU Global Bright” ผศ.ดร.สมยศ กล่าวและว่า นอกจากนักเรียนไทยแล้ว มหาวิทยาลัยกรุงเทพยังมีโครงการให้ทุน นักเรียนต่างชาติ ที่มีความสามารถโดดเด่นในต่างประเทศอีกด้วย เพื่อร่วมสร้างความแข็งแกร่ง และหลากหลายให้กับหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ต่อไป

 

ม.กรุงเทพมอบทุนเรียนป.ตรี 4 หลักสูตรนานาชาติ

 

          สำหรับทุน “BU Global Bright” ในปีการศึกษา 2562 นี้ มหาวิทยาลัยกรุงเทพกำหนดให้ทุนเฉพาะหลักสูตรนานาชาติ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่แตกต่างจากหลักสูตรนานาชาติของมหาวิทยาลัยอื่น เพราะไม่เพียงเป็นหลักสูตรที่การเรียนการสอนต้องใช้ภาษาอังกฤษอย่างเชี่ยวชาญเท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ทำความเข้าใจบริบทต่างๆ ของโลกสากลอีกด้วย การออกแบบหลักสูตรมุ่งเน้นการบ่มเพาะทักษะสำคัญคือ Professional Skills และ International mindset สร้างโอกาสให้นักศึกษาเรียนรู้เปิดมุมมองความคิดภายใต้ความหลากหลายทางวัฒนธรรมซึ่งมาจากกลุ่มนักศึกษาหลากสัญชาติทั่วโลก     

 

ม.กรุงเทพมอบทุนเรียนป.ตรี 4 หลักสูตรนานาชาติ

 

          Professional Skills และ International mindset เป็นความโดดเด่นของทุกหลักสูตรนานาชาติ  มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ที่ปฏิวัติรูปแบบเดิมของการเรียนการสอนในระดับอุดมศึกษา และเป็นกุญแจสำคัญที่ส่งเสริมศักยภาพผู้เรียนให้ปรับเปลี่ยนตัวเองได้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก ในขณะที่รูปแบบการเรียนการสอนทุกหลักสูตรยังมีจุดเด่นของมหาวิทยาลัยกรุงเทพสอดแทรกเข้าไปทั้งเรื่องความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) และความชำนาญการในสาขาวิชาการสร้างผู้ประกอบการ (Entrepreneurship) ความทันสมัยของเครื่องไม้เครื่องมือระดับเวิลด์คลาสในทุกสาขาวิชาของหลักสูตรนานาชาติ (World-class facilities and equipment) มีโค้ชชิ่งโดยกูรูตัวจริงของธุรกิจนั้นๆ (Industry leaders) รวมทั้งความแข็งแกร่งใน Ecosystem ด้านการศึกษาที่ทำให้หลักสูตรนานาชาติทุกหลักสูตรมีพันธมิตรชั้นนำระดับโลกทั้งที่เป็นสถาบันการศึกษาและองค์กรธุรกิจ ทำให้มีโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาที่เปิดกว้างและหลากหลาย ทั้งหมดนี้คือสิ่งดึงดูดให้นักศึกษาต่างชาติมากกว่า 50 สัญชาติทั่วโลกปักหมุดมาที่ไทยและเลือกมาเรียนหลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ.

 

ม.กรุงเทพมอบทุนเรียนป.ตรี 4 หลักสูตรนานาชาติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ