ข่าว

ประชาชนแต่งชุดไทยเที่ยวงาน"อุ่นไอรัก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาชนแต่งชุดไทยเที่ยวงานอุ่นไอรัก เพิ่มจุดกรองเขาดิน-ลดจุดคัดกรองกองทัพภาคที่ 1

 

              9 ธันวาคม 2561 ที่พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เปิดจุดคัดกรองทั้ง 4 จุด ได้แก่ ริมถนนศรีอยุธยาฝั่งตรงข้ามสวนอัมพร ตรงข้าม บชน., บนทางเท้าข้างสนามเสือป่า  

 

ประชาชนแต่งชุดไทยเที่ยวงาน"อุ่นไอรัก"

 

              ตรงข้ามกองทัพภาคที่ 1, บนทางเท้าใกล้โค้ง ปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนอู่ทองใน และเขาดิน ถนนราชวิถี ปรากฏว่ามีประชาชนมายืนรอตรงจุดคัดกรองอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เมื่อใช้บัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่แล้ว ต่างเที่ยวชมงานด้วยความเบิกบานใจ สีหน้าเปี่ยมด้วยรอยยิ้ม โดยส่วนใหญ่แต่งกายชุดไทยย้อนยุคตามธีมงาน 
 

              น.ส.สงวนศรี อภิบุณโยภาส อายุ 84 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต อดีตครูคณิตศาสตร์ โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้ไปร่วมเดินรายการ "วิ่งกระตุกหัวใจ" ในโอกาสครบรอบ 125 ปี สภากาชาดไทย ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร จากนั้นเดินทางมาร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว "สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์" ในวันแรกนี้ โดยตัวเองสวมใส่ชุดไทยมาตั้งแต่เช้า มีคนมาทักทายและชื่นชมว่าชุดสวย สำหรับชุดนี้ใช้ชุดเดิมที่มีอยู่ในตู้ ไม่ได้ซื้อหาใหม่ ส่วนหมวกใช้ใบเดิมแต่นำดอกไม้ประดิษฐ์มาตกแต่งให้แปลกตา 

 

              " ดีใจที่มีการจัดงานแนวนี้ คนรุ่นก่อนจะได้แต่งตัวสวยงามซึ่งหาโอกาสใส่ได้ยาก อีกทั้งยังได้ปลูกฝังคนรุ่นใหม่ให้มีความนิยมในชุดไทย เห็นเด็กๆ ใส่กันแล้วน่ารักมาก วันนี้ตั้งใจจะเดินชมงานให้ทั่ว ได้ลองชิมขนมเรไรหน้าปู ขนมไทยชาววัง ติดใจในรสชาติ งานนี้เปิดให้คนเข้าชมฟรี ทำให้เราหาความสุขได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย อยากเชิญชวนคนมาเที่ยวการนี้" อดีตครูคณิตศาสตร์ กล่าว 

 

ประชาชนแต่งชุดไทยเที่ยวงาน"อุ่นไอรัก"


                   นางสาวเจนจิรา อินผูก อายุ 57 ปี แต่งกายชุดไทยย้อนยุคมาจากบ้านพักเขตวัฒนา เพื่อเที่ยวชมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว  ณ พระลานพระราชวังดุสิต กล่าวว่า  เป็นอีกครั้งที่แต่งกายชุดไทย เป็นชุดที่เคยซื้อไว้เมื่อปีก่อน แต่เพิ่มเติมเครื่องประดับให้สวยงาม ถือเป็นการสืบสานวัฒนธรรมไทยอีกทางหนึ่ง ตั้งใจมาชมเรือพระที่นั่ง 4 ลำที่จัดสร้างเกือบเท่าของจริง ซึ่งมีความประณีตงดงามมาก ถือเป็นบุญตาที่ได้เห็นอย่างใกล้ชิด รวมทั้งอยากมาชมการแสดงโขนและดนตรีไทยในงาน ภายในสนามเสือป่ายังมีสำรับอาหารไทยที่หาทานได้ยากให้ช้อปปิ้ง งานนี้เหมาะกับทุกเพศทุกวัย แล้วยังมีภาพสามมิติเกี่ยวข้องกับสายน้ำให้เก็บภาพประทับใจ เชื่อว่าจะถูกใจวัยรุ่น พื้นที่จัดงานกว้างขวาง เดินวันเดียวไม่ทั่ว ไว้จะกลับมาเที่ยวอีก และในช่วงเย็นจะเฝ้ารับเสด็จสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงนำขบวนจักรยานไบค์อุ่นไอรักด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ