ข่าว

"กระทรวงต่างประเทศ"เปิดขอวีซ่าเข้าประเทศออนไลน์นำร่องจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก.ตปท."เปิดตัวระบบ Thai e-Visa ขอวีซ่าออนไลน์ ประเดิมจีนที่แรก รับชำระค่าทำเนียบผ่านระบบกสิกรไทย ก่อนขยายต่างประเทศทั่วโลกใน 3 ปี

 

             3 ธันวาคม 2561 นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ในปี 2560 ประเทศไทยมีชาวต่างชาติยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศมากกว่า 8 ล้านคน  

 

             ในจำนวนนี้ เป็นการขอวีซ่าเพื่อการท่องเที่ยวประมาณร้อยละ 85 และประเทศที่มีการขอวีซ่ามากที่สุดคือประเทศจีน ดังนั้น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มความรวดเร็วในการยื่นขอรับวีซ่า ได้พัฒนาระบบตรวจลงตราอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย หรือ Thai e-Visa ให้ชาวต่างชาติสามารถยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศไทยทุกประเภท ผ่านทางออนไลน์บนเว็บไซต์ www.thaievisa.go.th  

 

             โดยจะเปิดให้บริการ Thai e-Visa ในต้นปี 2562 ในกรุงปักกิ่งเป็นที่แรก ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ก่อนขยายไปสถานกงสุลใหญ่ในเมืองอื่น ๆ ในจีน ในวันที่ 1 มีนาคม 2562 ตามด้วยอังกฤษ และฝรั่งเศส ในวันที่ 1 เมษายน 2562 พร้อมตั้งเป้าหมายจะเปิดให้บริการในทุกประเทศที่มีสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทยในต่างประเทศ ภายใน 3 ปีข้างหน้า

 

             นายปรีดี ดาวฉาย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า บริการ Thai e-Visa เป็นบริการระดับสากลที่อยู่บนระบบที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ธนาคารกสิกรไทยได้เข้ามาสนับสนุนด้านระบบการชำระค่าธรรมเนียมอิเล็กทรอนิกส์ของบริการนี้ ทำให้สามารถรองรับธุรกรรมข้ามประเทศได้กว่า 126 สกุลเงินทั่วโลก ผ่านหลายช่องทาง ทั้งบัตรเครดิต QR Code และ Internet Banking โดยในส่วนของการชำระผ่าน QR Code นั้นจะเริ่มที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะรองรับการชำระผ่านทั้ง WeChat Pay AliPay และ China Union Pay 
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ