ข่าว

"อัยการ"คดียาเสพติดสั่งตรวจสำนวนเอมี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองโฆษกอัยการ"เผยอธ.ยาเสพติดสั่งเจ้าของสำนวนเอมี่ เเจงรายละเอียดฟ้องคดีเอมี่ ยันไม่ปกป้องกันเองถ้าผิด

 

          22 กันยายน 2561  นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า จากการให้สัมภาษณ์ของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมว่ามีหลักฐานการโอนเงินจำนวนมาก 

 

 

          ซึ่งอ้างว่านำไปใช้ในการเคลียร์กับตำรวจ-อัยการคดียาเสพติดนั้น เรื่องนี้ นางชนิญญา ชัยสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดียาเสพติด ได้สั่งการให้อัยการผู้เกี่ยวข้องชี้แจงโดยด่วนแล้ว เพื่อสอบหาข้อเท็จจริงว่ามีอัยการคนใดเข้าไปเกี่ยวข้อง ตามที่มีการกล่าวอ้างหรือไม่ โดยจะประสานงานข้อมูลกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยเฉพาะคณะกรรมการที่ทำการสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ เพื่อให้ความร่วมมือในการตรวจสอบการทำงาน โดยเฉพาะคดียาเสพติดซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ระดับชาติ ตามนโยบายอัยการสูงสุด ที่ได้เคยกำชับไปแล้วว่าให้พนักงานอัยการทำหน้าที่ตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด ด้วยความสุจริต และเมื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วจะได้นำกราบเรียนให้ท่านอัยการสูงสุดทราบต่อไป โดยเร็ว
       

          "รองโฆษกอัยการ" กล่าวอีกว่า สำหรับนายอัจฉริยะ นั้นหากมีข้อมูลหรือหลักฐานว่า มีอัยการผู้ใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ กรุณานำส่ง ให้สำนักงานอัยการสูงสุด หรือติดต่อมาที่ผมก็ได้ สำนักงานอัยการพร้อมที่จะตรวจสอบบุคลากรของเรา ให้ทำงานด้วยความถูกต้องตามกฏหมายโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ อัยการต้องเป็นที่พึ่งให้ประชาชนได้เสมอ ที่ผ่านมาคดียาเสพติดรายใหญ่ๆ ก็ดำเนินคดีจนศาลตัดสินประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิตกันเป็นประจำ สำนักงานคดียาเสพติด สำนักงานอัยการสูงสุด เป็นหนึ่งในสำนักงานหลักที่ทำงานเชิงรุก และสนับสนุนทุกกิจกรรมในการปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากแผ่นดินไทย ตลอดมา

 

          "เมื่อมีข่าวยาเสพติด อย่างเรื่องคดีเอมี่ ทางท่านชนิญญา อธิบดีอัยการยาเสพติดก็ได้มีการสั่งการให้อัยการเจ้าของสำนวนทำการชี้เเจงรายละเอียดในสำนวนโดยเร็ว โดยเราไม่ได้นิ่งนอนใจถ้าคุณอัจฉริยะมีข้อมูลส่งเราได้เลย เพราะส่งมาเราเป็นอัยการนักกฎหมายเหมือนกันเราสามารถเรียกสำนวนมาดูความผิดสังเกตุได้จะเห็นอะไรได้มากกว่า เรายืนยันไม่ปกป้องกันเองถ้ามีการกระทำผิด ส่วนเรื่องเอมี่เบื้องต้นอัยการเจ้าของสำนวนก็ได้มีการชี้เเจงเบื้องต้นมาเเล้ว" นายโกศลวัฒน์ รองโฆษกอัยการสูงสุด ระบุ

 


 
/////////////////////////////////////

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ