ข่าว

ส่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ติดตัวตลอดช่วยหมูป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ติดตัวตลอดภารกิจช่วยหมูป่า "ท้าวเวสสุวรรณ" เจ้าแห่งอสูร รากษสและภูตผีปีศาจ

        ตอนนี้"ผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร " โด่งดังเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศและทั่วโลก จากการเป็นผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวงฯ ช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่า  ออกมาได้อย่างปลอดภัย  ท่ามกลางความดีใจของคนใจทั้งประเทศ

          เพจ Tanakorn Ritu ได้โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ "ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ "  ติดตัวตลอดปฏิบัติภารกิจช่วย "หมูป่า"

          “ท้าวเวสสุวรรณ”เจ้าแห่งอสูร รากษสและภูตผีปีศาจ องค์นี้มีคนเอามาให้ท่านณรงค์ศักดิ์ ที่หน้าถ้ำหลวงในการทำภารกิจค้นหาทีมหมูป่า ท่านไม่บอกว่าใครให้และไม่บอกว่าวัดไหน เช้านี้นั่งเครื่องบินมาจากเชียงรายยังเจออีก แบบนี้ต้องไปหาบูชาชะแล้ว #ความเชื่อส่วนบุคคล #ทีมหมูป่า #ถ้ำหลวง

ส่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ติดตัวตลอดช่วยหมูป่า

              

        ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับนายณรงค์ศักดิ์ เกี่ยวกับพระเครื่องที่ห้อยคอ พบว่าเป็น“ท้าวเวสสุวรรณ” โดยเจ้าตัวบอกว่ามีความเชื่อในเรื่องสถานที่ ทุุกครั้งก่อนไปฎิบัติหน้าที่การช่วยเหลือโค้ชและเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำ 13 ชีวิต จะไปสักการะศาลเจ้าแม่นางนอน เพื่อให้ภารกิจลุล่วง

        สำหรับท้าวเวสสุวรรณ ที่ห้อยอยู่นั้น นายณรงค์ศักดิ์  ชื่นชอบและศรัทธาเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว และระหว่างการปฎิบัติภารกิจช่วยเหลือนั้นได้มีคนมามอบให้เพื่อเป็นเครื่องราง ให้การปฎิบัติหน้าที่จนสำเร็จ โดยเชื่อว่าส่วนหนึ่งภารกิจที่สำเร็จมีท้าวเวสสุวรรณเป็นแรงเกื้อหนุน

ส่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ ติดตัวตลอดช่วยหมูป่า

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าท้าวเวสสุวรรณ(ท้าวเวสสุวัน)หรือในภาษาพราหมณ์เรียกว่า“ท้าวกุเวร”ถ้าในพระพุทธศาสนาจะเรียก“ท้าวไพสพ”เป็นอธิบดีแห่งอสูร หรือเจ้าแห่งภูตผีปีศาจทั้งหลาย โดย" ท้าวเวสสุวรรณ" เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้งสี่ ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือมีอสูร รากษส และภูตผีปีศาจเป็นบริวาร

          ว่ากันว่าอาณาเขตที่ ท้าวเวสสุวรรณ ปกครองนั้นใหญ่มหาศาลมาก และท้าวเวสสุวรรณ ยังเป็นหัวหน้าของท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อันประกอบไปด้วย “พระอินทร์” (ท้าวธตรฐ) ปกครองโลกด้านทิศตะวันออก , “พระยม” (ท้าววิรุฬหก) ปกครองโลกด้านทิศใต้ และ “พระวรุณ” (ท้าววิรูปักษ์) ปกครองโลกด้านทิศตะวันตก

 

         และเพราะท้าวเวสสุวรรณ เป็นเจ้าแห่งอสูร คนโบราณจึงมักทำรูป ท้าวเวสสุวรรณ แขวนไว้เหนือเปลเด็กอ่อน เพราะเชื่อว่าจะช่วยป้องกันภูตผีปีศาจไม่ให้มารบกวนเด็กเล็กได้และนิยมทำผ้ายันต์รูป ท้าวเวสสุวรรณ รวมทั้งจำหลักรูป ท้าวเวสสุวรรณ ไว้ที่มีดหมอของสัปเหร่อ เพื่อกำราบวิญญาณ และยังมีผู้พกพารูป ท้าวเวสสุวรรณ หรือทำเป็นเครื่องรางของขลัง ป้องกันภัยจากวิญญาณอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ