ข่าว

ผอ.โรงเรียน "ขนมจีนคลุกน้ำปลา" ขอลากิจต่ออีก 5 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ เจ้าของปัญหา "ขนมจีนคลุกน้ำปลา" รายงานตัวต่อ สพฐ. แล้ว พร้อมขอลากิจต่ออีก 5 วัน

นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ เข้ารายงานตัวหลังครบกำหนดลากิจ 5 วัน ขอยื่นลากิจต่ออีก 5 วันตามสิทธิ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 2 สรุปสำนวนให้ออกจากราชการยื่นศึกษาธิการจังหวัดพิจารณา
    

จากกรณีมีผู้เผยแพร่คลิป โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ม.17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ให้เด็กนักเรียนอนุบาลกิน “ขนมจีนคลุกน้ำปลา” ในถาดหลุม พร้อมเรียกร้องให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง ต่อมาได้มีคำสั่งย้ายนายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ออกจากพื้นที่ ไปช่วยราชการประจำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต2 (สพป.สฎ เขต 2 ) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.61 เป็นต้นมา
    
    ต่อมาคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงตามคำร้องเรียนให้ตรวจสอบความผิดของ ผอ.โรงเรียนจำนวน 10 ข้อ ซึ่งผลสรุปชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงจำนวน 5 ข้อ 1.เรื่องโครงการอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพ “ขนมจีนคลุกน้ำปลา” 2.ทุจริตโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตภายในโรงเรียน 3.ขายน้ำอัดลมให้เด็ก 4.ขายปาล์มน้ำมันโรงเรียนนำเงินไปใช้ส่วนตัว 5.ทุจริตโครงการปักเสาไฟฟ้ามีโทษปลดออกหรือไล่ออกจากราชการตามที่เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องนั้น

    ล่าสุด (11 มิ.ย.61) นายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ เดินทางเข้ามารายงานต่อนายประทีป ทองด้วง ผอ.สพป.สฎ เขต 2ตั้งอยู่ที่ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานีแล้ว หลังครบกำหนดลากิจ 5 วันและได้ยื่นลากิจต่ออีก 5 วันนี้ตามสิทธิ

    ขณะที่นายจักรรินทร์ อภิสมัย รอง ผอ. (สพป.สฎ เขต 2 ) ในฐานะประธานการสอบสวน กล่าวว่าวันนี้นายสมเชาว์ ได้เดินทางมาที่สำนักงานเขต ตั้งแต่เช้าและได้ยื่นหนังสือลากิจอีก 5 วันตามสิทธิต่อฝ่ายบริหารงานบุคคลจากนั้นก็เดินทางกลับทันที
 

    ส่วนผอ.เขต ฯจะอนุมัติหรือไม่นั้นเป็นหน้าที่ของ ผอ.เขต หากไม่อนุมัติก็จะเรียกตัวกลับมาเบื้องต้นในส่วนของเขตทำสำนวนสอบสวนเสร็จแล้ว 586 หน้า เสนอให้ออกจากราชการไว้ก่อน นำเสนอศึกษาธิการจังหวัดดำเนินการต่อไป ซึ่งการสอบสวนมีบางส่วนที่รับตรง บางส่วนก็ปฏิเสธ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ