ข่าว

วอน"ก.พาณิชย์"เพิ่มตู้รูดใช้บัตรประชารัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยุธยา - ชาวบ้านวอนให้พาณิชย์เพิ่มตู้รูดใช้บัตรประชารัฐ ต้นเดือนเข้าคิวยาวหวิดวางมวยตลอด

         เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 เม.ย. 2561 ประชาชนจำนวนกว่า100คนไปยืนรอเพื่อเข้าแถวที่จะเข้าไปรูดบัตรประชารัฐ เพื่อซื้อสินค้าภายในห้างสรรพสินค้าอัมพร ซึ่งเป็นห้างเก่าแก่และห้างเดียวในตัวเมืองพระนครศรีอยุธยา ที่อยู่ในโครงการบัตรประชารัฐ ซึ่งพบว่าประชาชนจำนวนมากยืนรอคอยต่อคิวจนเกิดการกระทบกระทั่งกัน และส่งเสียงเอะอะโวยวาย เนื่องจากบางคนรับบัตรคิวไปแล้ว กลับไปบ้านเมื่อกลับมาเลยคิว ต้องไปต่อท้าย บางคนมีบัตรประชารัฐมาถึง3-4ใบสร้างความไม่พอใจให้กับคนที่มารอ ส่งเสียงด่าทอกันอย่างรุนแรง จนเกือบจะวางมวยกัน

 

       นางสมควร สงวนนามสกุล อายุ45ปีบ้านอยู่ในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าตนมารอรับบัตรคิวที่ทางห้างจัดไว้ให้ตั้งแต่เช้า7.00น.แต่ปรากฏว่ากระทั่งเวลา08.00น.ก็ยังไม่สามารถดำเนินการรูดบัตรได้ เนื่องจากมีประชาชนมารอเข้าแถวเพื่อรับบัตรคิวและลงทะเบียนเข้าไปใช้สิทธิ์จำนวนมาก ซึ่งทางห้างได้ให้เข้ามาต่อแถว จึงเกิดความสับสน และเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ทุกเดือน

 

       ส่วนสาเหตุที่ต้องมาซื้อของพร้อมกัน เนื่องจากผู้ใช้บัตรส่วนใหญ่จะมีเวลาว่างช่วงวันหยุดและปลายเดือนพอดี และขอที่ใช้ก็จะหมดปลายเดือนเช่นกัน ทำให้มาในช่วงวันเดียวกัน อยากให้พาณิชย์จังหวัดฯหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูปัญหาที่เกิดขึ้น และอยากให้มีตู้รูดบัตรมากกว่านี้ ส่วนที่ไม่ไปตามร้านโชห่วยนอกจากห้าง เนื่องจากร้านเหล่านั้นมักจะขายสินค้าแพงกว่า

 

        น.ส.ศราพร งามแสง เจ้าหน้าทีการตลาดของห้างเปิดเผยว่าเหตุการณ์ประชาชนมารอคอยและแย่งกันเข้าคิวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกต้นเดือน ช่วงที่เงินเข้าบัตรประชารัฐ ทุกคนต้องการมาใช้สิทธิ์ทันที

 

       "โดยอ้างว่าของใช้จะหมดปลายเดือน ทั้งที่บัตรดังกล่าวสามารถนำมาซื้อของได้ตลอดทั้งเดือนหลังจากเกิดปัญหานี้ทางห้างก็พยายามที่จะจัดจนท.มาคอยดูแลความปลอดภัย และจัดระเบียบ แต่ก็ยังเกิดปัญหา ซึ่งได้ร้องขอตู้จากพาณิชย์ไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบรับแต่อย่างใด"น.ส.ศราพร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ