ข่าว

ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง ลงพื้นที่ตรวจเมล์ NGV โดนทุบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แจงรถถูกขนย้าย แบบยกพ่วงขึ้น-ลงเรือ ไมใช่ตู้คอนเทรนเนอร์ อาจเสียหายจากขนย้าย มีผู้รับผิดชอบแน่นอน ขนย้าย 3 ช่วง แยกดูใครเคลม เรือบรรทุกสินค้า-การท่า-หางลาก


           25 ก.พ.61 - เมื่อเวลา 12.00 น. "ร.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร"  ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมด้วย "นางสิริมา กรีตยาคม" ผอ.สำนักงานสนับสนุน และ "นางพรทิพา ทวีนุช" ผอ.กองบริหารทั่วไป ท่าเรือแหลมฉบัง ได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี รถเมล์เอ็นจีวี (NGV) 6-7 คัน ถูกทุบทำลาย เช่น กระจก , ไฟท้าย บางคันถูกงัดประตูและมีรอยเท้าคนเดินในรถซึ่งรถดังกล่าวจอดอยู่ที่ ท่าเรือ ซี 3 โดยมีบริษัท แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล เทอร์มินอล จำกัด หรือ เอสทีซี เป็นผู้รับสัมปทานท่าเรือ บี 5 และ ซี 3 

 ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง ลงพื้นที่ตรวจเมล์ NGV โดนทุบ

 ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง ลงพื้นที่ตรวจเมล์ NGV โดนทุบ

          โดยการลงพื้นที่เข้่าตรวจสอบนั้น มี "นายสมชาย กลิ่นเขียว" ผช.ผจก.แผนกฝ่ายโอเปอร์เรชั่น ท่าเรือซี 3 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการนำเข้า ซึ่งท่าเรือเป็นระบบปิดพื้นที่ดังกล่าวเป็นของการท่าเรือฯ คนนอกไม่สามารถเข้าไปก่อเหตุได้ ขณะที่มีการคุมเข้มความปลอดภัยแน่นหนาและมีกล้องวงจรปิดด้วย 

           ซึ่งภายหลังการลงพื้นที่ "ร.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร" ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง เปิดเผยว่า เรามาดูที่เกิดเหตุ ท่าเรือซี 3 นั้น พบว่า รถเมล์เอ็นจีวี (NGV) มาเป็นตัวรถ และพื้นที่ไม่ใช่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ จะยกไปทั้งพ่วงทั้งขึ้น-ลงเรือโดยสินค้าถ้าดูดีๆ มันจะแบ่งความรับผิดชอบเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงแรก เรือบรรทุกสินค้า , ช่วงที่ 2 คือการท่า และช่วงที่ 3 คือหางลากออกจากท่า 

 ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง ลงพื้นที่ตรวจเมล์ NGV โดนทุบ

          ขณะที่ระหว่างเรือกับท่านั้น ได้ตรวจพบว่ามีความเสียหายจำนวน 3 คัน คือ หมายเลข 1, 2 , 3 โดยกัปตันเรือ ก็ได้เซ็นยอมรับแล้วว่ารถเมล์เอ็นจีวี (NGV) มีปัญหาอยู่แล้ว เขายอมรับเคลมอย่างแน่นอน พอเขาเอาลงมาจากเรือก็พบอีกว่า กระจกบางที่ฝุ่นจับแล้วมาตรวจพบภายหลังว่ากระจกแตก 4-5-6 ทางท่าเรือซี 3 ต้องรับผิดชอบ 

         ส่วนขั้นตอนที่ 3 รถเมล์เอ็นจีวี  (NGV) ทุกคัน ที่จะส่งไปขึ้นที่หางรากนั้นจะมีคนของท่า และคนของหางลาก มาตรวจสอบว่า 1-6 ได้สำแสดงว่ามีปัญหา เจ้าหน้าที่หางลากก็ทราบและประกันต้องจ่ายแน่นนอน ส่วนคันอื่นที่มีปัญหากระจกแตก ทะลุ และไฟท้ายแตก เจ้าหน้าที่หางลากและเจ้าหน้าที่การท่ายืนยันไม่พบว่าเสียหายระหว่างอยู่ในท่าเรือ ซึ่งอาจเสียหายข้างนอกหรือระหว่างขนส่งออกจากท่า แต่อย่างใดก็ตามจะตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาความชัดเจน

 ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง ลงพื้นที่ตรวจเมล์ NGV โดนทุบ

        ทั้งนี้กรณีดังกล่าวได้ทราบเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยมีการแจ้งความที่ สภ.แหลมฉบัง ใน เวลา 15.00 และเมื่อตรวจสอบสถานการณ์แล้วเพื่อความปลอดภัย บริษัทได้นำ รถเมล์เอ็นจีวี (NGV) ที่จอดและถูกทุบดังกล่าวออกจากพื้นที่จากแหลมฉบังแล้ว โดยขั้นตอนต่อไปต้องนำรถมาซ่อมแซม และนำมาประกอบ ซึ่งบริเวณรถมีรอยเสียหาย สำหรับกระจกที่เสียหายนั้นจะต้องมีขั้นตอนนำเข้ากระจกมาติดตั้งใหม่ต่อไป

        คลิก!! อ่านข่าวเกี่ยวข้อง : งงเด้!! รถเมล์NGVรอส่งมอบ โดนทุบคาแหลมฉบัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ