ข่าว

ม.6 ผวาตายโหงผูกด้ายแดงแก้เคล็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรียน ม.6 โรงเรียนชื่อดัง ทั้งรุ่น ผวาตายโหง หาด้ายแดงมาผูกข้อมือแก้เคล็ด

 

               จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ 3 รายติดๆ กัน ในห้วงปลายปี 2560 - ต้นปี 2561 จนสร้างความผวาให้กับนักเรียนและผู้ปกครองเป็นอย่างมาก

               ล่าสุด ได้มีการส่งข้อความทางไลน์ให้กันภายในรุ่น ขอร้องให้ทุกคนในรุ่นหาด้ายสีแดงมาผูกข้อมือ ป้องกันไม่ให้เสียชีวิต โดยสมาชิกในรุ่นบอกว่า ต้นเหตุของเรื่องมาจากมีคนไปบนไว้ว่า ถ้าการสร้างอาคารเรียนใหม่สำเร็จ ไม่มีอุปสรรค จะถวายชีวิต 7 ชีวิต ซึ่งการเสียชีวิตของนักเรียนทั้ง 3 คน ก็เสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกันกับอาคารเรียนหลังใหม่สร้างเสร็จพอดี

 

ม.6 ผวาตายโหงผูกด้ายแดงแก้เคล็ด

 

               ในไลน์ที่แจ้งเป็นภาษาเหนือ ซึ่งพอสรุปได้ว่า ขอร้องให้เพื่อนในรุ่น ให้สวมด้ายสีแดงไว้ที่ข้อมือ เพราะผีตายโหงจะกลัวด้ายสีแดง พร้อมยกตัวอย่างเพื่อนในรุ่นคนหนึ่ง ซึ่งเพื่อนคนที่เสียชีวิตมาหาที่บ้านพร้อมกับนำเชือกสีขาวมาให้ ให้ใช้ผูกคอตัวเอง ด้วยความกลัวจึงตกใจตื่น จนรุ่งเช้าก็พบว่ามีเชือกสีขาวซ่อนอยู่ใต้หมอนจริงๆ จึงไปบอกทางญาติๆ จึงนำเรื่องไปปรึกษาคนเข้าทรงในชุมชน เขาแนะนำว่าหากต้องการให้พ้นจากเรื่องนี้ ต้องบวชเท่านั้น ซึ่งนักเรียนชายคนดังกล่าว หลังจากเคลียร์เรื่องสอบและเรื่องที่จะเรียนต่อระดับอุดมศึกษาเรียบร้อยแล้ว จะบวชในภาคฤดูร้อนทันที

 

ม.6 ผวาตายโหงผูกด้ายแดงแก้เคล็ด

 

               โดยจากไลน์ดังกล่าว นักเรียนในรุ่น เห็นคล้อยตามกัน โดยให้เหตุผลว่า แม้ไม่เชื่อก็ไม่ลบหลู่ ทำเพื่อความสบายใจของเพื่อน และของพ่อแม่ ก็ไม่เสียหายอะไร ในขณะที่บางคนก็โพสต์เตือนสติเพื่อนในรุ่น ว่า ทั้งหมดมันเกิดจากความประมาททั้งสิ้น ขอให้เพื่อนทุกคนอย่าประมาท ก็จะไม่มีเหตุการณ์ร้ายอย่างแน่นอน ซึ่งก็มีใครโต้แย้งกันแต่อย่างใด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ