ข่าว

พยาบาลสาวถูกเก๋งชน ชู 2 นิ้วขอบคุณทุกกำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯหนองบัวลำภู นายกเหล่ากาชาด รุดเยี่ยม ‘น้องแพรว’ พยาบาลสาวที่ถูกรถเก๋งชนจนร่างกระเด็นขณะจอดติดไฟแดง ล่าสุดอาการดีขึ้นตามลำดับ ด้านเจ้าตัวขอบคุณทุกกำลังใจ

 

               เมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลหนองบัวลำภู นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นางกษมา อึ้งจิตรไพศาล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เดินทางไปเยี่ยม น.ส.พรชนก โพยนอก หรือน้องแพรว อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 196 หมู่ที่ 12 ต.กุดจิก อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ที่ถูกรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์ จนร่างกระเด็นขณะที่รถจักรยานยนต์จอดติดไฟแดงอยู่ หลังจาก ทางโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดอุดรธานี จนเห็นว่าอาการปลอดภัยแล้ว และเมื่อคืนวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2560 ได้ส่งตัวกลับมารักษาตัวอยู่ที่ตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ซึ่งได้มีพ่อและแม่ของน.ส.พรชนก ได้เฝ้าดูและอาการของลูกสาวอย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วง แต่ก็สบายใจที่เห็นลูกสาวได้พ้นขีดอันตราย โดยมีนายแพทย์สมชาย เชื้อนานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองบัวลำภู นายแพทย์ไพฑูรย์ ใบประเสริฐ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ

               โดยทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ได้มอบกระเช้าของขวัญให้กับ น.ส.พรชนก ขอให้หายจากอาการเจ็บป่วยเร็ว ซึ่งมีอาการยิ้มได้ ซึ่งทางผู้ว่าราชการใช้เวลาในการเยี่ยมสอบถามกับครอบครัวถึงอาการของ น.ส.พรชนก กับพ่อแม่ และได้ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องการรบกวนเพื่อต้องการให้น้องได้พักผ่อน

               นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวถึง กรณีนี้ว่า เป็นอีกกรณีหนึ่งที่มีความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ของจังหวัดหนองบัวลำภู แต่ดูแล้วเห็นอาการของ น้องแพรวแล้วก็ดีใจแทนคุณพ่อคุณแม่ ที่อาการของน้องดีมาก ไม่ได้รับผลกระทบเทือนทางสมองมาก สามารถส่งตัวกลับมารักษาที่ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู ในเรื่องนี้ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ สิ่งที่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้คือ การสวมใส่หมวกนิรภัยหรือหมวกกันน็อค

               นอกจากนั้นยังทราบว่า น้องแพรว เป็นพยาบาลที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ คู่กรณี ที่ไม่ได้ติดไฟแดง แต่เหตุการณ์นี้ก็ต้องวิเคราะห์หลายด้านทั้งด้านกายภาพ ทั้งสัญญาณไฟ สิ่งแวดล้อม ส่วนเรื่องที่สองเป็นเรื่องของการสืบสวน ของพนักงานสอบสวน นอกจากไม่ใช่เรื่องกายภาพแล้ว ยังมีเรื่องอื่นมาเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ การดำเนินการของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินการให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส ยุติดธรรม เพราะเรื่องนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ก็ได้ให้ความสำคัญและติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

 

พยาบาลสาวถูกเก๋งชน ชู 2 นิ้วขอบคุณทุกกำลังใจ

 

               ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงการอยู่ปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้กล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว แต่ว่าเป็นอีกหน้าที่หนึ่ง เมือเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น จะถือว่าเป็นความบกพร่อง หรือไม่อย่างไร ของผู้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในบริเวณนั้น เป็นเรื่องที่จะต้องดำเนินการตรวจสอบในข้อเท็จจริงกันต่อไป และคงกำชับกัน ดำเนินการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย

               ทางด้าน น.ส.กุสุมา โตนชัยภูมิ แม่ของ น.ส.พรชนก โพนนอก กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวก็ตกใจ แต่เมื่อวานนี้ไปเยี่ยมลูกพยาบาลโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แจ้งว่า ลูกสาวได้มีอาการดีขึ้นแล้วและจะได้ให้ไปอยู่ที่ตึกศัลยกรรมหญิง จึงรู้สึกดีใจ โล่งใจ ซึ่งตัวเองก็มีลูกสาวสองคน คนนี้เป็นลูกคนโต และแม่ของ น.ส.พรชนก ก็ยังได้บอกว่า เมื่อวานนี้ คู่กรณีที่ขับรถชนก็ได้เดินทางไปเยี่ยมลูกสาวที่ โรงพยาบาลอุดรธานี เช่นกัน

               นพ.สมชาย เชื้อนานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ยังกล่าวว่า ปัจจุบันอาการของน้องแพรวดีขึ้น เยื่อหุ้มสมองไม่ได้มีอะไรรุนแรง ถึงขั้นต้องผ่าตัด มีบาดเจ็บในช่องท้อง ม้ามฉีก ก็ได้ตัดม้ามออกไปแล้ว อาการคนไข้ดีขึ้น เมื่อวานจึงได้รับตัวกลับมาจาก โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมารอการพักฟื้นที่นี่ คาดว่าถ้าไม่มีอาการแทรกซ้อนอย่างอื่น ประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ