ข่าว

น้ำใจ!! ช่วยเหลือเด็กป่วยโรคสะเก็ดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงป่วยโรคสะเก็ดเงิน อากาศยิ่งหนาวยิ่งเจ็บปวดทรมาน ด้านนายกเทศมนตรีตำบลคำใหญ่ เร่งระดมเงินทุนสร้างบ้านหลังใหม่

 

          ตามที่ได้เสนอเรื่องราวชีวิตแสนรันทดของ ด.ญ.อริตาตาดำ หรือน้องจอย อายุ10ปี ที่ป่วยด้วยโรคสะเก็ดเงินตั้งแต่กำเนิดขณะที่พ่อและแม่ มีเพียงอาชีพรับจ้างหาเงินรักษาลูกสาวคนเดียวอย่างแร้นแค้นทั้งผู้เป็นพ่อยังป่วยด้วยโรคสมองเสื่อม อาศัยอยู่บ้านเก่าผุพัง ความเป็นอยู่ไร้สุขอนามัยที่ดีตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

น้ำใจ!! ช่วยเหลือเด็กป่วยโรคสะเก็ดแล้ว

         ล่าสุด วันที่ 6 ก.พ.2561 นางกรรณิกา กองฉลาด นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์  นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 217หมู่3บ้านชัยศรีต.คำใหญ่ อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์โดยได้ประสานงานไปยังนายสุเทพชัยวัฒน์นายอำเภอห้วยเม็กนายประดิษฐ์สุบุตรดีนายก ทต.คำใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน เพื่อเก็บข้อมูลและหาทางช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นส่งผลกับสุขภาพของผู้ป่วยอย่างมาก

 

น้ำใจ!! ช่วยเหลือเด็กป่วยโรคสะเก็ดแล้ว

        นางกรรณิกา   กล่าวว่า ภายหลังจากรับทราบข้อมูลความเดือดร้อนและอาการป่วยของด.ญ.อริตา หรือน้องจอยได้เดินทางมายังพื้นที่ในทันทีและสภาพความเป็นอยู่ที่ได้พบเห็นเป็นที่น่าสงสารมาก ต้องอาศัยบ้านเก่าผุพัง ที่สร้างขึ้นเพียงกันแดด ลมและฝนเท่านั้นขณะที่สาธารณูปโภคอื่น ๆ ยังต้องอาศัยเพื่อนบ้าน ส่วนพ่อยังป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม ได้รับบัตรคนพิการ มีเบี้ยรายเดือนเดือนละ800บาท

         นางกรรณิกา  กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ยังทราบว่าแม่ของน้องจอยร่างกายแข็งแรง แต่สติไม่สมประกอบนักต้องออกไปตระเวนรับจ้างตัดอ้อย เพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว โดยเฉพาะเป็นค่าใช้จ่ายการเดินทางไปรักษาโรคของน้องจอยซึ่งเป็นลูกสาวคนเดียวต้องเหมารถเดินทางไปโรงพยาบาล ต้องใช้เงินจำนวนมากในแต่ละครั้งนับว่าครอบครัวนี้มีความลำบากและได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

 

น้ำใจ!! ช่วยเหลือเด็กป่วยโรคสะเก็ดแล้ว

         “ขณะที่อาการของน้องจอยที่ยังมีร่างกายที่แข็งแรงร่าเริงสดใสมีพัฒนาการปกติอ่านออกเขียนได้ตามวัยทั้งนี้ยังสอบถามไปยังโรงเรียนบ้านชัยศรีทราบว่าถึงแม้ว่าจะต้องพักรักษาตัวนาน ๆ ขาดเรียน1-2เดือน บ้าง แต่เมื่อเวลาไปสอบก็ทำข้อสอบได้ และอยู่ในเกณฑ์ดีซึ่งหากเอาใจใส่ดี ๆ น้องจอยน่าจะเป็นคนที่เรียนหนังสือเก่ง มีสติปัญญาเฉียบแหลม ดูได้จากการพูดคุย สามารถตอบข้อซักถามของผู้ใหญ่ได้อย่างฉะฉาน"นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าว

       นายกเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์  กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันยังพบว่าน้องจอยมีอาการแพ้เนื้อไก่ทุกครั้งที่รับประทานไปจะปวดแสบปวดร้อนไปทั้งตัวเป็นปัญหาที่ทำให้ไม่สามารถรับประทานอาหารกลางวันได้เหมือนเด็กปกติซึ่งเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ จะเริ่มเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวน้องจอยโดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ อปท.สถานศึกษาเอกชน และผู้มีจิตศรัทธาทุกๆ คนเชื่อแน่ว่าหากครอบครัวนี้ได้รับความช่วยเหลือและดูแลจากสังคมภายนอกแล้ว จะทำให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นรวมถึงอนาคตของน้องจอยที่จะได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องและอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด” นางกรรณิกา กล่าว

 

น้ำใจ!! ช่วยเหลือเด็กป่วยโรคสะเก็ดแล้ว

        ด้าน ดร.สมพงษ์ โรจน์ภัทรพงศ์   ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต2 กล่าวว่าทราบว่านอกเหนือจากปัญหาสุขภาพร่างกายที่ไม่ค่อยเอื้อกับการไปโรงเรียนแล้วผิวหนังที่เป็นขุยทั้งตัวทำให้เกิดเป็นปมด้อยของเด็กบ้างก็ถูกเพื่อนล้อ และถูกรังเกียจ การไปโรงเรียนจึงไม่เป็นที่พึงประสงค์มากนัก อีกทั้งฐานะครอบครัวที่ยากจนยังเป็นอุปสรรคอย่างมากเพราะผู้ปกครองจะต้องดูแลเรื่องอาหารกลางวัน เงินค่าขนม และเครื่องแต่งกาย เครื่องแบบ ชุดนักเรียนส่วนนี้ได้หารือกับทางผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านชัยศรี เป็นการเบื้องต้นอาจจะผ่อนปรนในส่วนของเครื่องแบบเครื่องแต่งกายและการจัดครูพี่เลี้ยงช่วยสอนนอกเวลา หนังสือแบบฝึกหัดเสริม เป็นต้น

        "ส่วนบรรยากาศภายในโรงเรียน ได้สั่งการให้เร่งสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับอาการป่วยที่เกิดขึ้นไม่อยากให้มองเป็นปมด้อยและถูกกีดกันออกจากสังคมเพราะทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันแก้ไขปัญหาและเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ดูแลกันให้ดีทั้งนี้ทาง สพป.กาฬสินธุ์ เขต2มีสถานศึกษาเครือข่าย5อำเภอจะระดมทุนเพื่อสมทบทุนช่วยเหลือครอบครัวนี้อีกแรงหนึ่ง"ดร.สมพงษ์ กล่าว

 

น้ำใจ!! ช่วยเหลือเด็กป่วยโรคสะเก็ดแล้ว

        นายประดิษฐ์   สุบุตรดี   นายกเทศมนตรีคำใหญ่(ทต.คำใหญ่) กล่าวว่าทั้งครอบครัว3แม่ลูกรู้สึกดีใจที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือโดยเฉพาะผู้เป็นพ่อที่อายุมากแล้ว ห่วงลูกสาวคนเดียวที่ป่วยเป็นโรคที่รักษาไม่หายขณะที่ตัวเองก็ล้มป่วยบางครั้งก็ยังลืมลูกตัวเองจะออกจากบ้านก็กลัวกลับบ้านไม่ถูกส่วนแม่นอกจากต้องออกไปใช้แรงงานเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัวทั้ง ๆ ที่สติก็ไม่สมประกอบ

        "ตอนนี้ทางกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ ได้สนับสนุนงบประมาณช่วยสร้างบ้านแล้วเบื้องต้นจำนวน30,000บาทขณะที่ทางเหล่ากาชาดได้นำเอาเครื่องห่มกันหนาว ถุงยังชีพและทุนการศึกษามอบให้กับครอบครัวนี้อย่างไรก็ตามพ่อและแม่ของน้องจอยไม่สามารถอ่านออกเขียนได้ ส่วนน้องจอยก็ยังเล็กทางเทศบาลจึงได้ตั้งคณะกรรมการที่เป็นคนในชุมชน ญาติและเทศบาล เข้ามาช่วยเหลือดูแลเรื่องต่าง ๆ "นายประดิษฐ์ กล่าว

        นายประดิษฐ์ กล่าวอีกว่า  ทั้งนี้ได้เปิดบัญชีธนาคารร่วม3คน คือนายประดิษฐ์  สุบุตรดี นายกเทศมนตรีคำใหญ่นายสมศักดิ์แก้วใสผู้ใหญ่บ้านหมู่3และนางจงกลวงศ์ดีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.3เป็นบัญชีออมทรัพย์ ธนาคาร ธกส.เลขบัญชี020133340390ชื่อบัญชีเพื่อผู้ป่วยยากไร้ ราย ด.ญ.อริตาตาดำซึ่งผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้โดยมีคณะกรรมการเข้ามากำกับดูแลระบบเบิกจ่ายทุกขั้นตอนรวมถึงการช่วยเหลือด้านอื่น ๆหรือโทรศัพท์เพื่อประสานงานได้ที่หมายเลข081-2610955

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ