ข่าว

‘หมอยอร์น’ เจ้าภาพบวช ‘รปภ.สมชาย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุโมทนา !! ‘รปภ.สมชาย’ เข้าพิธีอุปสมบทแล้วเช้านี้ หลังพักรักษาตัวนานกว่า 2 เดือนจนหายเกือบเป็นปกติ ขณะที่ ‘หมอยอร์น’ ร่วมเป็นเจ้าภาพ

 

           เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 มกราคม 2561 ที่วัดพุทธปัญญา อ.เมือง จ.นนทบุรี อยู่ใกล้กับกระทรวงสาธารณสุข ทาง นพ.ยอร์น จิระนคร สาธารณสุขนิเทศ เขต 12 ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานอุปสมบทให้กับนายสมชาย ยามดี รปภ.กระทรวงสาธารณสุข ที่ทาง นพ.ยอร์น ได้ขับรถพุ่งชนขณะปิดประตูทางเข้ากระทรวงสาธารณสุขจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.พระนั่งเกล้า เป็นเวลากว่า 2 เดือน จนอาการหายเกือบเป็นปกติ โดยมี พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข มาเป็นประธานในงานอุปสมบทครั้งนี้

 

‘หมอยอร์น’ เจ้าภาพบวช ‘รปภ.สมชาย’

 

           ในช่วงเวลาประมาณ 09.15 น. ได้เริ่มพิธีให้นาคสมชายได้กล่าวขอขมากับแม่และหมอยอร์น พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขที่ไปร่วมงาน จากนั้นก็มีการปลงผมนาค อาบน้ำนาค ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนเทศน์สอนนาคโดยพระมหาทวี โพธิเมธี เจ้าอาวาสวัดพุทธปัญญา และในช่วงเวลา 13.00 น.จะนำนาคสมชายไปแห่รอบพระอุโบสถและทำพิธีอุปสมบท ที่วัดแคนอก ถนนนนทบุรี 1 อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังจากอุปสมบทเรียบร้อยแล้วพระสมชายจะกลับมาจำวัดที่วัดพุทธปัญญา เป็นเวลา 7 วัน

 

‘หมอยอร์น’ เจ้าภาพบวช ‘รปภ.สมชาย’

 

‘หมอยอร์น’ เจ้าภาพบวช ‘รปภ.สมชาย’

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ