ข่าว

เปิดใจ !! สาวแบงก์ดัดหลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์สนั่น !! สาวแบงก์เล่านาทีไลฟ์สดขณะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอก แนะอย่าหลงเชื่อโอนเงิน ล่าสุดเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ล่าตัวมาดำเนินคดีแล้ว

 

           หลังจากมีการแพร่ภาพสดของพนักงานธนาคารสาวรายหนึ่งขณะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกว่าบัญชีธนาคารของตนเองนั้นมีปัญหา และพัวพันกับการกู้เงินกับธนาคารแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ และให้โอนเงินไปทำการตรวจสอบเลขที่ธนบัตร ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ถ้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะโอนคืนให้ ทำให้สาวแบงก์รายนี้ตัดสินใจแพร่ภาพสดทางเฟซบุ๊กเพื่อแฉพฤติกรรมของแก๊งนี้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมานั้น

           ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(1 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวจึงได้ตรวจสอบว่าผู้หญิงคนดังกล่าวที่แพร่ภาพสดนั้นคือนางสาวมารีนา แสงฉาย เป็นพนักงานธนาคารอยู่ที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังเมืองราชบุรี จึงได้ติดต่อขอพูดคุย

           โดยนางสาวมารีนา ได้เปิดใจเล่าให้ฟังถึงเหตุการณ์ให้ฟังว่า มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาบอกว่า เราไปกู้เงินกับธนาคารแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ซึ่งก็มั่นใจว่าไม่มีการไปกู้เงินอยู่แล้ว และพยายามหลอกถามข้อมูลทุกอย่าง และมีการนำผู้กอง สารวัตร มากล่าวอ้าง จึงได้เล่นตามเกมส์ไปเรื่อยๆ ซึ่งการพูดของแก๊งนี้น่าเชื่อถือมาก มีการใช้วิทยุสื่อสารไปบอก และบอกให้เช็คได้ว่ามาจากไหน น่าสนใจมากเพราะทำกันเป็นทีม คุยมาจนกระทั่งชั่วโมงกว่า จึงได้รวบรัดตัดตอนขอเลขบัญชีและแกล้งทำเป็นร้องไห้ เมื่อทางแก๊งเห็นว่าเราเชื่อจึงให้ไปทำรายการที่ตู้เอทีเอ็ม โดยให้กดเงินออกมาทั้งหมดและส่งไปให้เขาตรวจสอบ ซึ่งตนก็บอกว่ามีอยู่เงินอยู่ 250,000 บาท ทางแก๊งดังกล่าวก็บอกว่าให้ส่งไปตรวจหมายเลขธนบัตร 200,000 บาท ส่วนที่เหลืออีก 5,000 บาทให้เอาไว้ใช้ ตนก็แกล้งไปทำรายการที่ตู้ จนได้ข้อมูลทุกอย่างและส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีแล้ว 

           ส่วนการแพร่ภาพสดนั้นเพราะอัดวิดีโอจนความจำในโทรศัพท์เต็ม จึงตัดสินใจแพร่ภาพสดทางเฟซบุ๊ก ไม่คิดว่าจะมีคนดูเยอะขนาดนี้ ซึ่งถ้าเป็นผู้สูงอายุก็อาจจะหลงเชื่อ เพราะมีการนำบัญชีมาอ้าง เอากฎหมายมาอ้างทำให้น่าเชื่อถือ แต่สำหรับเรานั้นเราทำงานตรงนี้อยู่จึงไม่กลัว และก็อยากฝากเตือนถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วเราไม่ได้ทำอะไรผิดก็อย่าไปกลัว และถ้าจะมีการฟ้องร้องหรืออายัดทรัพย์สินนั้นเขาจะไม่มีการโทรมาก่อน แต่จะมีการส่งหนังสือที่มีตราครุฑแจ้งเตือนมา และเราทำอะไรเราต้องรู้อยู่แล้ว และถ้ามีญาติผู้ใหญ่เราควรจะใส่ใจดูแลอย่าให้คนเหล่านี้มาหลอกได้

           วันเดียวกัน พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า นางสาวมารีนา แสงฉาย พนักงานธนาคารคนดังกล่าวได้เข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองราชบุรี เท่านั้น เพราะพื้นที่เกิดเหตุนั้นอยู่ในเขตของ สภ.เมือง แต่ข้อมูลและเอกสารหลักฐานทั้งหมดน.ส.มารีนา ได้นำส่งให้กับฝ่ายกฎหมายของธนาคารที่สำนักงานใหญ่เพื่อให้ฝ่ายกฎหมายเป็นผู้ดำเนินการต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ