ข่าว

หนาวนี้ที่ ‘ภูฝอยลม’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมตัวให้พร้อม !! หนาวนี้ที่ ‘ภูฝอยลม’ อ.หนองแสง จ.อุดรธานี จัดทิวลิป-ลิลลี่-ไม้เมืองหนาว 22 ชนิดรอรับนักท่องเที่ยว

 

           22 พ.ย. 2560 “ภูฝอยลม” อ.หนองแสง แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์10 ห่างจากตัวเมืองอุดรธานีประมาณ 45 กิโลเมตร พร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้นไปรับอากาศที่เริ่มหนาวเย็นในช่วงนี้ สามารถชมความสวยงาม พักผ่อน พักแรม รวมทั้งสัมนากลุ่ม และออกค่ายฯและยังเตรียมจัดงาน “หนาวนี้ที่ภูฝอยลม” ระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม - 7 มกราคม 61 และงาน “หนาวนี้วิ่งที่ภูฝอยลม มินิฮาล์ฟมาราธอน” ครั้งที่ 6 วันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคมนี้

           นายปัญญา ติดมา หัวหน้าสวนรวมพรรณไม้60พรรษามหาราชินิ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อ.หนองแสง เปิดเผยว่า “ภูฝอยลม” ต้นอยู่บนแนวเทือกเขาสลับการไปมาบนภูพานน้อย เหนือระดับน้ำทะเล 200-630 เมตร เป็นที่ตั้งของสวนรวมพันธุ์ไม้ และค่ายเยาวชนพิทักษ์ไพรภูฝอยลม ทำให้ป่าที่เคยถูกบุกรุกฟื้นกลับขึ้นมา ในช่วงปี 52,53 ภูฝอยลมได้รับความสนใจอย่างมาก เมื่อ อบจ.อุดรธานี ได้สนับสนุนจัดหาไม้ดอกเมืองหนาวมาจัดแสดง

           “ในปีนี้ระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม - 7 มกราคม ได้รับงบยุทธศาสตร์จังหวัดอุดรธานี จัดหาไม้ดอกเมืองหนาวกว่า22ชนิด มาจัดแสดงอีกครั้ง แบ่งเป็นดอกไม้ในอาคารชั่วคราว และกลางแจ้ง อาทิ ดอกทิวลิบ 2,500 ต้น , ดอกลิลลี่สีขาว-เหลือง-ชมพู 6,000 ต้น , ดอกไฮเดนเยีย 3,000 ต้น ที่จะนำมาปลูกช่วงกลางเดือนธันวาคม และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีไม้หลักของภูฝอยลม อาทิ คอสมอส หรือดาวกระจายสีม่วง,ผักเสี้ยนฝรั่ง,หงอนไก่สีต่าง ๆ และขาดไม่ได้ คือ ดอกดาวเรือง โดยจัดแสดงบริเวณด้านหน้าสวนรวมพรรณไม้ฯ รวมถึงมีจุดชมดวงอาทิตย์ขึ้น ที่ผารับอรุณ มองเห็นบรรยากาศสวยงามฝั่ง อ.เมือง และ อ.กุมภวาปี”

           นายสักกะ ศิริวัฒนกาญจน์ หน.โครงการแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูฝอยลม และค่ายเยาวชนพิทักษ์ไพรภูฝอยลม เปิดเผยว่า ภูฝอยลมได้รับการพัฒนาต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ นอกจากจะมีสวนรวมรวมพันธุ์ไม้ที่รวบรวมไว้ทุกชนิด ยังมีสภาพป่าหลากหลาย อุทยานสัตว์โลกล้านปีภูฝอยลม และการจัดสวนไม้ดอกไม้ประดับให้ท่องเที่ยวได้เที่ยวชมและศึกษา ทุกปีในช่วงฤดูหนาวอากาศเย็นสบาย จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาพักแรมกว่า 150,000 คน คาดว่าปีนี้จะมีจำนวนเพิ่มขึ้น

           “ภูฝอยลมอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ภายใต้สิ่งอำนวยความสะดวก แต่ก็เป็นบรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการพักแรมหลายรูปแบบ โดยโครงการจะมีบริการ บ้านพัก , ห้องพัก , ห้องพักรวม , เต้นท์ , พื้นที่กางเต้นท์ , ห้องประชุมสัมมนาขนาด 60-90 คน และสถานที่ออกค่ายฯ ในช่วงวันหยุดราชการ จะมีผู้ขึ้นมาพักแรมมาก สำหรับบ้านพัก ห้องพัก ต้องสำรองห้องก่อน ส่วนพื้นที่กางเต้นท์มีเพียงพอ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 089-7102633 ”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ