ข่าว

บรรยากาศหัวลำโพง ประชาชนทยอยเดินทางเข้ากทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศหัวลำโพง ประชาชนทยอยเดินทางเข้ากทม.

              ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สถานีรถไฟหัวลำโพง เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 22 ตุลาคม ประชาชนจากต่างจังหวัดเริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ  อย่างไรก็ตามภายในหัวลำโพง ได้มีการจัดซุ้มดอกไม้ทำจากดอกดาวเรือง ซึ่งได้รับความนิยมประชาชนที่เดินทางมารอใช้บริการรถไฟเข้าไปถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเป็นจำนวนมาก

              จากการสอบถาม นายแสวง ปางจงราช อายุ 42 ปี ,นางแสง ปางจงราช อายุ 60 ปี และนางเพลินจิตร จิตรไธสง อายุ 57 ปี ชาวบ้านอ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนได้เดินทางมากราบพระบรมศพแล้ว ส่วนตัวเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจและประทับใจเป็นอย่างมาก โดยวันนี้เดินทางมาทำธุระที่กรุงเทพฯ แต่สำหรับงานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพวันที่ 26 ตุลาคมนั้นคงจะไม่ได้เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ คงจะถวายดอกไม้จันทน์ ที่พระเมรุมาศจำลอง ที่ตั้งอยู่ในที่ว่าการอำเภอ ของจ.อุดรธานี

               ด้าน นางสาวชุลีภรณ์ บัวเผื่อน อายุ 50 ปี และนางบุญมี อุดมทรัพย์ อายุ 59 ปีเปิดเผยว่าตนเดินทางมาจาก อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เพื่อที่จะมาชมความงดงามของซุ้มดอกไม้ ที่บรรดาพ่อค้า แม่ค้า และจิตอาสาย่านปากคลองตลาดได้ร่วมกันจัดซุ้มดอกไม้ เพื่อแสดงความจงรักภักดี ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ตนได้เดินทางมากราบพระบรมศพแล้วครั้งหนึ่ง มาเข้าแถวตั้งแต่ 4 ทุ่มวันที่ 3 ตุลาคม แต่ได้เข้ากราบด้านในตอนช่วงเวลา 07.00 น.วันที่ 4 ตุลาคม โดยหลังจากที่ชมความงดงามของซุ้มดอกไม้แล้วจะเดินทางกลับ สำหรับวันที่่ 26 ตุลาคมคงจะไม่ได้เดินทางเข้ามา แต่จะเดินทางไปวางดอกไม้จันทน์ ที่พระเมรุมาศจำลอง ที่ถ.สายคู่ หน้าวัดพระพุทธบาท สระบุรีแทน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ