ข่าว

พระราชทานเครื่องแต่งกายจิตอาสา"ราชองครักษ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 พระราชเครื่องแตงกายจิตอาสา ให้"ราชองครักษ์เวร CAT 904" จำนวน 117 นาย

 

         5 ต.ค.60 เวลา 08.30 น.ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)เป็นประธานในพิธีรับพระราชทานเครื่องแต่งกายจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จำนวน 117 นาย ซึ่งในจำนวนนี้มีทั้ง ผบ.ทบ. 5 เสือ ทบ. นายทหารชั้นยศนายพลที่รับราชการ และนายทหารชั้นนายพลที่เกษียณอายุราชแล้ว 28 นาย โดยสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วย เสื้อยืดคอโปโลสีดำ หมวกแก็ป ผ้าพันคอ

พระราชทานเครื่องแต่งกายจิตอาสา"ราชองครักษ์"

         พลโท คธายุทธ์ เสาวคนธ์ เจ้ากรมกำลังพลทหารบก กล่าวรายงานว่า จุดประสงค์ของพิธีเพื่อให้ราชองครักษ์เวร CAT 904 ที่สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะ CAT เพื่อกรุณาทราบดังนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชอนุสรณ์คำนึงถึงพระมหากรุณาที่คุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ของพระบรมชนกนาถ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร. เป็นล้นเกล้าล้นกระหม่อมอย่างหาที่สุดไม่ได้ ทรงเล็งเห็น และทรงรับรู้จากพระราชหฤทัยของพระองค์ถึงพลังแห่งคุณค่าของความรักและศรัทธา เทิดทูนและความจงรักภักดีที่มวลชนทุกหมู่เหล่า น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายแดฟพระองค์ท่านนับตั้งแต่วันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จสวรรคตตราบจนถึงทุกวันนี้

        สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงได้พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดตั้งจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพเพื่อให้ข้าราชการและประชาชนทุกภาคได้มีส่วนร่วมถวายความอาลัยรัก รวมพลังน้ำใจที่จะน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ