ข่าว

เอาผิด "นักข่าวนอก" หมิ่น ผอ.อิศรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผอ.อิศรา" แจ้งความดำเนินคดี "สื่อฯนอก"  หลังเขียนFB พาดพิงเป็น "บิ๊กสื่อฯ" คุกคามพนักงานหญิงในสังกัด

       วันที่ 16 กันยายน -- น.ส.วิมลพรรณ ปิตธวัชชัย ประธานคณะกรรมการบริหารสถาบันอิศรา ได้ลงนามเผยแพร่แถลงการณ์ฉบับับที่ 2 ของ สถาบันอิศรา ต่อประเด็นที่นายประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันอิศรา ถูกกล่าวหาจากนายแอนดรูว์ แม็กเกรเกอร์ มาร์แชลล์ อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวรอยเตอร์ ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว ว่าเป็นผู้บริหารขององค์กรสื่อมวลชนที่มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศพนักงานในสังกัด  ว่า นายประสงค์ ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กับผู้ใช้เฟซบุ๊ค ชื่อ Mr.Andrew MacGregor Marshall และขอให้ดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าว เพราะทำให้นายประสงค์ได้รับความเสียหาย 

    แถลงการณ์ระบุด้วยว่า ขณะที่พนักงานสอบสวนฯ รับแจ้งความได้ตรวจสอบข้อมูลของนายแอนดรูว์แล้วพบว่าเป็นผู้มีพฤติกรรมสร้างความแตกแยกในสังคมไทยถูกแจ้งความดำเนินคดีไว้หลายคดีและอยู่ระหว่างการติดตามตัว  

เอาผิด "นักข่าวนอก" หมิ่น ผอ.อิศรา
    

 

           ขณะที่ความเคลื่อนไหวของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศ ต่อประเด็นการตั้งคณะกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงต่อกระแสข่าวที่มีผู้บริหารองค์กรสื่อมวลชนมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศพนักงานในสังกัด ว่าขณะนี้ยังไม่มีการประกาศรายชื่อของคณะกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริงฯ ที่ได้ทาบทามบุคคลภายนอกเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ส่วนกรณีที่มีอกสารทักท้วงการทำงาน ทั้งจากทนายความ และความเคลื่อนไหวของสถาบันอิศรานั้น เป็นประเด็นละเอียดอ่อนที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องนำมาพิจารณาอย่างรอบคอบ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ