ข่าว

ชาวบ้านสุดทน!รถบรรทุกอาหารไก่ทำถนนพัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทน !! ชาวบ้าน ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โวยรถบรรทุกอาหารไก่ทำถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ แถมฟาร์มไก่ยังส่งกลิ่นเหม็นและถูกแมลงวันรบกวนทั้งหมู่บ้าน

 

            3 ก.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพถนนบริเวณซอยศรีเมือง ม.4 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นถนนที่ชาวบ้านและเด็กนักเรียนใช้สัญจรไปมา ได้รับความเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อมีน้ำท่วมขังและเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บ ถนนพังเสียหายเป็นระยะทางกว่า 400 เมตร นานหลายปี จากปัญหารถบรรทุกอาหารไก่บรรทุกหนักวิ่งผ่านจนทำให้ถนนได้รับความเสียหาย ซ้ำร้ายต้องเจอปัญหาแมลงวันจำนวนมากที่มาตอมอาหาร กับข้าว และบนพื้นบ้าน

            แม้ว่าก่อนหน้านี้ ชาวบ้านเคยทำหนังสือยื่นให้หน่วยงานที่รับชอบ อบต.บางม่วง เพื่อเข้ามาแก้ไขปัญหาซ่อมแซมถนน และปัญหาแมลงวัน ก็เคยเข้ามาดูและซ่อมแซมถนนครั้งหนึ่งแล้ว แต่เมื่อฝนตกหนักก็เกิดปัญหาขึ้นมาอีก จนชาวบ้านทนไม่ไหวต้องออกมาเรียกร้อง นำต้นไม้ และขันมาตักน้ำบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อต้องการเรียกร้องให้หน่วยงานเข้ามาซ่อมแซมโดยด่วน

            นางจินดา ลิ่มสกุล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/33 ม.4 ซอยศรีเมือง ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา กล่าวว่า ขณะนี้ได้เกิดถนนพังเสียหายเนื่องจากรถบรรทุกอาหารไก่วิ่งผ่านจนถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งชาวบ้าน และเด็กนักเรียนที่ไปโรงเรียนที่ใช้ถนนเส้นนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก โดยมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ประมาณ 10 ครัวเรือน ต้องทนทุกข์มาเป็นเวลานาน และเมื่อเจ็บไข้ได้ป่วยจะไปโรงพยาบาลก็ต้องใช้เวลา

            นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดปัญหารถจักรยานยนต์ที่วิ่งตกหลุมเกิดอุบัติเหตุล้มได้รับบาดเจ็บ และก็ยังมีปัญหาแมลงวัน กลิ่นเหม็นจากฟาร์มเลี้ยงไก่ แม้ว่าทางชาวบ้านจะได้ไปยื่นหนังสือให้ทาง อบต.บางม่วง เข้ามาตรวจสอบ แต่ก็ยังเงียบหาย ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาดู จึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบให้เร่งเข้ามาแก้ปัญหาโดยด่วน

            นายบุญช่วย คงเอียด อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/30 ซอยศรีเมือง ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา กล่าวว่า จากถนนเส้นที่เข้ามาหมู่บ้านซอยศรีเมืองได้รับความเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อมาเป็นเวลานาน จนทำให้ตนเองประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ตกหลุมจนล้มได้รับบาดเจ็บ จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดำเนินการแก้ปัญหาให้แก่ชาวบ้านที่ใช้ถนนสัญจรไปมาโดยด่วน

            นายสันติ ตันสกุล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.บางม่วง กล่าวว่า จากช่วงที่ฝนตกทำให้ถนนเกิดความเสียหายเป็นหลุมเป็นบ่อ จากปัญหารถบรรทุกวิ่งผ่าน ซึ่งมีระยะทางประมาณ 400 เมตร เบื้องต้นตนเองได้เข้ามาตรวจสอบความเสียหาย พร้อมประสานไปยัง อบต.บางม่วง ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง และมีการแจ้งจากทาง อบต.บางม่วง ว่า มีโครงการลาดคอนกรีต ในปีงบประมาณ 2561 และขณะนี้ก็ยังมีปัญหาเรื่องแมลงวันจากฟาร์มเลี้ยงไก่ ก็ได้ให้ทางชาวบ้านไปเขียนคำร้องที่ อบต.บางม่วง เข้ามาดำเนินการแก้ปัญหาให้ชาวบ้านต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ