ข่าว

เลื่อนสั่งคดี “พระธัมมชโย" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัยการเลื่อนสั่งคดี “ พระธัมมชโย"  – พวก ฟอกเงินครั้งที่ 4  เหตุรับผลสอบเพิ่มดีเอสไอไม่ครบ นัดอีก 7 พ.ย.นี้ 

 

          6 ต.ค. 59 -“ โฆษกอัยการ ” เผย ต้องเลื่อนสั่งคดี “ พระธัมมชโย ” – พวก ฟอกเงินครั้งที่ 4 เหตุรับผลสอบเพิ่มไม่ครบ ขณะที่เอกสารมีมาก ความเสียหายเยอะ ต้องตรวจรอบคอบ นัดอีกครั้ง 7 พ.ย.นี้ สิบโมงเช้า  

          ร.ท.สมนึก เสียงก้อง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้เผยแพร่เอกสารแถลงข่าวการเลื่อนนัดสั่งคดีนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานบริหารสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาที่ 1  และพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาที่ 2 กับพวกรวม 5 คน กระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงิน และรับของโจร

          โดยระบุว่า ขณะนี้พนักงานอัยการ คณะทำงานคดีนี้ยังได้รับผลการสอบสวนเพิ่มเติมจากพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไม่ครบถ้วน อีกทั้งเอกสารในสำนวนคดี และเอกสารเพิ่มเติมที่พนักงานสอบสวน ส่งให้อัยการพิจารณามีจำนวนมาก และเนื้อหามีความสลับซับซ้อน ประกอบกับคดีนี้ เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยมีผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก และมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนสูงมาก พนักงานอัยการ คณะทำงานต้องใช้ความละเอียด รอบคอบในการพิจารณาสำนวนและสั่งคดีเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย และเพื่อให้เกิดความกระจ่างแก่สังคม

          ร.ท.สมนึก โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวอีกว่า พนักงานอัยการ จึงเลื่อนการสั่งคดีนี้ออกไปก่อน และนัด น.ส. ศรัณยา มานหมัด ผู้ต้องหาที่ 3 และนางทองพิน กันล้อม ผู้ต้องหาที่ 4 มารายงานตัวเพื่อฟังคำสั่งต่อไปในวันที่ 7 พ.ย.นี้ เวลา 10.00 น.

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเลื่อนสั่งคดีฟอกเงินนี้ เป็นครั้งที่ 4 แล้ว นับตั้งแต่ที่พนักงานอัยการ ได้รับสำนวนการสอบสวนจากดีเอสไอ เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.59 โดยขณะนี้นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น  ยังคงถูกคุมขังในเรือนจำฯ ในคดีที่ถูกศาลอาญา พิพากษาจำคุกจำคุก 8 กระทง 32  ปี คดียักยอกทรัพย์สหกรณ์ฯ สำนวนแรก  , พระเทพญาณมหามุนี หรือ นายไชยบูรณ์ สุทธิผล หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ถูกออกหมายจับซึ่งยังติดตามตัวมาไม่ได้ , น.ส.ศรัณยา มานหมัด ถูกออกหมายจับซึ่งยังติดตามตัวมาไม่ได้ , นางทองพิน กันล้อม และนางศศิธร โชคประสิทธิ์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ 1- 5

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ