Lifestyle

"ปันน้ำใจ ขอคนไทยช่วยคลองเตย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปันน้ำใจ ขอคนไทยช่วยคลองเตย"

สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในชุมชนคลองเตยจนเกิดเป็นวิกฤต "คลัสเตอร์คลองเตย" นั้น ในขณะนี้ชาวบ้านในชุมชนคลองเตยได้รับผลกระทบอย่างหนัก ซึ่งประเมินไว้ว่าถ้าสถานการณ์ยังวิกฤตหนักอาจพบผู้ติดเชื้อมากถึงหลักพันคนในเร็วๆนี้ จึงต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

โดยสถานการณ์ของชุมชนคลองเตยตอนนี้ เข้าขั้นวิกฤตเนื่องจากเป็นชุมชนแออัด ผู้คนที่อาศัยในชุมชนหาเช้ากินค่ำ มีรายได้เพียงวันต่อวันกลุ่มเสี่ยงหลายรายที่ต้องอยู่กักตัวอยู่บ้าน ได้รับผลกระทบจากการขาดรายได้เลี้ยงปากท้อง อีกทั้งมีผู้ป่วยหลายรายที่ยังไม่ได้รับการรักษาเพราะอยู่ในระหว่างการประสานงาน ทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อคนในครอบครัวเมื่อต้องกักตัวที่บ้าน เนื่องจากบางบ้านมีคนอาศัยในครอบครัวอยู่กันอย่างแออัดเป็นจำนวนมาก ซึ่งง่ายต่อการเกิดโอกาสแพร่เชื้อ ทำให้ทางชุมชนคลองเตยต้องขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

"ปันน้ำใจ ขอคนไทยช่วยคลองเตย"

โดย คุณประเสริฐ ไตรจักรภพกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเวิลด์แวร์โพลีโพรดักส์ จำกัด ภายใต้กลุ่มศรีเทพไทย ได้บริจาคช้อน ส้อม กล่องอาหารแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง ให้กับชุมชนคลองเตย โดยบริจาคผ่านมูลนิธิดวงประทีปและกลุ่มอาสาสมัครคลองเตยดีจัง Music Sharing  และอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนที่มีจิตเมตตาสามารถบริจาคได้ทั้งเงิน อาหารแห้ง ของใช้ที่จำเป็นที่ทางชุมชนต้องการ อาทิเช่น แอลกอฮอล์ 95%, น้ำยาฟอกขาว (สำหรับการใช้ฆ่าเชื้อ), ชุด PPE,หน้ากาก N95, แว่นตากันลมน้ำดื่ม (แพ็ค), จาน ช้อน แก้วน้ำ แบบใช้ครั้งเดียว,ถุงขยะ (ถุงดำ, ถุงแดง), ผ้าเช็ดตัวฉุกเฉิน (ขนาดเล็ก),ยาแก้ไอ(สำหรับผู้ใหญ่และเด็ก),ยาแก้ไข้ (สำหรับผู้ใหญ่และเด็ก)ยาฟ้าทะลายโจร,บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป,ข้าวสาร,อาหารแห้ง, ขนมปัง,นมกล่อง (นมวัว, นมถั่วเหลือง)ขนมสำหรับเด็กผ้าอนามัยผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปสิ่งของอุปโภคและบริโภคอื่นๆ

"ปันน้ำใจ ขอคนไทยช่วยคลองเตย"

โดยผู้มีจิตเมตตาสามารถบริจาคสิ่งของต่างๆ โดยส่งมาที่“คลองเตยดีจัง Music Sharing” บ้านเลขที่ 2 ซอย สุขุมวิท 62 แยก 8 แขวง บางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260 ส่วนท่านที่มีความประสงค์ต้องการโอนเงินบริจาค สามารถโอนมาที่บัญชี “ดนตรีเพื่อการแบ่งปัน - กองทุนเพื่อการศึกษา"ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่บัญชี  157-1-31123-8 หรือสามารถเข้าไปดูรายละเอียด ติดตามข่าวสารจากทางเพจคลองเตยดีจัง โดยเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/135549583525460/posts/1182737628806645/

"ปันน้ำใจ ขอคนไทยช่วยคลองเตย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ