Lifestyle

เซ็นทรัล รีเทล จับมือ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน (ITA) ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมส่งเสริมสินค้าอิตาเลียนในตลาดไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซ็นทรัล รีเทล จับมือ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน (ITA) ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมส่งเสริมสินค้าอิตาเลียนในตลาดไทย

บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล  จำกัด และ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จํากัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล พร้อมกับ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ITA) ลงนามบันทึกข้อตกลง เพื่อร่วมมือจัดกิจกรรมส่งเสริมการค้าและความสัมพันธ์ไทย – อิตาลี


งาน “Central Retail Loves Italy” หวังเป็นหนึ่งในการสร้างโอกาสให้แก่สินค้าอิตาเลียนในประเทศไทย และส่งเสริมแบรนด์อิตาลี ทั้งแฟชั่นและอาหาร ซึ่งผู้บริโภคชาวไทยรู้จักและชื่นชมอยู่แล้ว ให้ขยายวงกว้างมากยิ่งขึ้น  

 


ฯพณฯ ลอเรนโซ กาลานติ เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย  เผยว่า “ประเทศอิตาลีและประเทศไทยมีความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจอันดีงามมาช้านานและมั่นคง และมีความร่วมมือกันในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และวัฒนธรรม วันนี้ พวกเราได้มีก้าวใหม่แห่งความร่วมมือกับ เซ็นทรัลรีเทล เพื่อตอบสนองสิ่งท้าทายใหม่ที่เกิดขึ้นและในการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของโลกของการค้าปลีกในปัจจุบัน จึงเป็นหนทางอันยอดเยี่ยมในการเฉลิมฉลองครบรอบ 152 ปี ของสัมพันธภาพทางการทูตและทางการค้าระหว่างอิตาลีกับประเทศไทย”


ด้าน จูเซปเป ลามัคคิอา ข้าหลวงพาณิชย์ ประจำสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ฝ่ายส่งเสริมการค้า แห่งสถานทูตอิตาลีประจำประเทศไทย) กล่าวว่า “การลงนามในข้อตกลงกับ เซ็นทรัล  รีเทลครั้งนี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีเป้าหมายในการส่งเสริมเพิ่มพูนความรู้และภาพลักษณ์ของสินค้า “Made In Italy” ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี เป็นกลยุทธ์ใหม่ที่มุ่งส่งเสริม และสนับสนุนการค้าทั้งในรูปแบบร้านค้าและช่องทางออนไลน์ การอุปโภคบริโภคสินค้าทั้งแบรนด์ที่มีอยู่ในตลาดและแบรนด์ใหม่ ล้วนเป็นสินค้าคุณภาพยอดเยี่ยม กิจกรรมด้านแฟชั่นที่มีชื่อเสียงทั้งในเรื่องของสไตล์และการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มของอิตาลี ที่มุ่งเน้นถึงรสชาติและวิถีดั้งเดิมที่สืบทอดกันมายาวนาน คำนึงถึงสุขภาพ และความปลอดภัยด้านสุขอนามัยต่อผู้บริโภค”


โดย นิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เผยถึงความร่วมมือกับสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน (ITA) ในครั้งนี้ ว่า “นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ เซ็นทรัล รีเทล และ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย ได้ร่วมมือกันเปิดตัวแคมเปญ ‘Central Retail Loves Italy’ เพื่อกระตุ้นตลาดค้าปลีกของไทยให้มีการบริโภคเพิ่มขึ้น ทั้งยังจะเป็นการส่งเสริมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำและคุณภาพดีเยี่ยมจากอิตาลี ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก และยังเป็นโอกาสอันดีที่จะทำให้ชาวไทยได้ดื่มด่ำกับสไตล์และวัฒนธรรมอันโดดเด่นของประเทศอิตาลี 


ที่สำคัญยังเอาใจเหล่านักช้อป ที่จะได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพเยี่ยมโดยไม่ต้องเดินทางไปถึงประเทศอิตาลี พร้อมด้วยกิจกรรมและโปรโมชั่นพิเศษมากมาย ตั้งแต่ปลายปี 2563 จนถึงปลายปี 2564 จะเป็นส่วนผลักดันตลาดค้าปลีกของไทยให้ขยายตัวเพิ่มขึ้น และช่วยให้แบรนด์สินค้าจากประเทศอิตาลีเป็นที่นิยมในวงกว้าง และยังตอกย้ำว่า “ห้างเซ็นทรัล” คือจุดหมายของแฟชั่นในประเทศไทย”

 

ปิดท้ายด้วย นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร – ฟู้ด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีทางธุรกิจและความร่วมมือด้านส่งเสริมและประชาสัมพันธ์สินค้าอาหาร กับ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย (ITA) ว่า “ที่ผ่านมา  บริษัทฯ มีการนำสินค้าจากประเทศอิตาลีเข้ามาจำหน่ายในร้านท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ กว่า 1,600 รายการ  และเป็นสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ กว่า 300 รายการ นอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศอิตาลีอย่างต่อเนื่อง  สำหรับความร่วมมือภายใต้แคมเปญ  ‘Central Retail Loves Italy’  บริษัทฯ วางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย จำหน่ายสินค้าจากประเทศอิตาลีผ่านรูปแบบ Omni channel เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ ทั้งที่ร้านท็อปส์ มาร์เก็ต, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ออนไลน์  พร้อมสร้างการรับรู้ ส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้า“Made In Italy” ในประเทศไทย ผ่านการจัดกิจกรรมทางการตลาด อาทิ Italian Weeks, Italian National Day ฯลฯ ตลอดจนเจรจาความร่วมมือทางการค้ากับผู้ประกอบการรายใหม่จากประเทศอิตาลี ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านฟู้ดรีเทลของบริษัทฯ อีกทางหนึ่งด้วย” 

    

เตรียมพบกับสินค้าแบรนด์ดังจากประเทศอิตาลี พร้อมโปรโมชั่นพิเศษและกิจกรรมหลากหลาย ได้ในงาน “Central Retail Loves Italy” จากห้างเซ็นทรัล ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ให้ได้เลือกซื้อสินค้าคุณภาพที่คุณชื่นชอบโดยไม่ต้องบินไปถึงประเทศอิตาลี ตลอดปี 2563 – 2564 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ