Lifestyle

'ธัญ' (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะเคล็ดลับดูแลผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เพื่อผิวสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธัญ' (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะเคล็ดลับดูแลผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เพื่อผิวสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส

 

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ผลักดันเราสู่การใช้ชีวิตปกติรูปแบบใหม่ (New normal) หน้ากากอนามัย และเฟสชิลด์ เป็นอุปกรณ์สำคัญที่จะป้องกันเราจากการติดเชื้อ แต่ก็ยังมีปัญหาอื่นที่คอยทำร้ายสุขภาพผิวของเราอยู่ตลอดเวลาอย่างสภาพอากาศที่ร้อนจัด รวมถึงมลภาวะฝุ่นควันที่คอยก่อปัญหาต่างๆ อาทิ ผิวสูญเสียความชุ่มชื้น การสะสมของสิ่งสกปรกตกค้างจนเกิดปัญหาสิว ผิวหมองคล้ำ กระ ฝ้า จุดด่างดำ เมื่อเลือกที่จะหลบร้อนไปอยู่ในห้องปรับอากาศ ก็พบว่าผิวยิ่งแห้งหนักกว่าเดิม เพราะเครื่องปรับอากาศดึงความชื้นในอากาศออกไป ‘ธัญ’ (THANN) แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และความงาม  แพทย์หญิงศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ แนะ “เคล็ดลับการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด” พร้อมเทคนิคการคืนความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณกระจ่างใสแบบสุขภาพดี กับผลิตภัณฑ์ ‘ธัญ’ (THANN) อาทิ เพียวริฟายอิ้ง เฟซ วอซ (Purifying Face Wash), ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น (Hydrating Emulsion) และ ‘อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด อินเทนซีฟ ไฮเดรติ้ง แฟเชียล มาส์ก’ (Eastern Orchard Intensive Hydrating Facial Mask) โดยมีเซเลบริตี้หนุ่มหล่อและสาวสวยร่วมเผยเคล็ดลับ อาทิ  ชนินทร์ เตรัตนชัย, วรนันท์ จันทรัศมี และ วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์

 

'ธัญ' (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะเคล็ดลับดูแลผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เพื่อผิวสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส

 

แพทย์หญิงศิริวรรณ ตั้งเจริญชัยชนะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและความงาม ได้แนะนำการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพผิวที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด พร้อมแนะเทคนิคการคืนความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณกระจ่างใสแบบสุขภาพดี ว่า ‘แสงแดดและอากาศที่ร้อนอบอ้าวเป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รวมถึงมลภาวะและฝุ่นละอองล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวแตกต่างกันไปตามแต่ละสภาพผิว ซึ่งปัญหาผิวที่มักพบได้บ่อย ได้แก่ รูขุมขนกว้าง ความมันส่วนเกิน สิว นอกจากนี้อุณหภูมิที่สูงขึ้นยิ่งส่งผลให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย เป็นสาเหตุของผิวขาดน้ำ (Dehydrated skin) นอกจากนี้รังสียูวีและคลื่นความร้อนยังทำร้ายผิวจนคล้ำเสีย ทำให้ผิวสูญเสียคอลลาเจนสาเหตุของผิวแก่ก่อนวัย ดังนั้นเราควรมีการเตรียมความพร้อมรับมือกับปัญหาผิวที่มาพร้อมกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดด้วยสามหลักการ คือ การล้าง การมาส์ก และการบำรุง ขั้นตอนแรกการล้างทำความสะอาดผิวหน้า เพื่อขจัดสิ่งสกปรกรวมถึงความมันส่วนเกินออกจากผิว จะช่วยลดปัญหาการเกิดสิว และความมันส่วนเกิน ถือว่าเป็นขั้นตอนสำคัญในการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุง ถัดมาที่การมาส์กหน้า เป็นการบำรุงขั้นพิเศษเพื่อเติมความชุ่มชื้นสู่ผิว ควรเลือกประเภทที่เน้นการบำรุงแบบล้ำลึก เพื่อช่วยฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นและกระจ่างใส ขั้นตอนสุดท้ายการบำรุงผิว ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เน้นที่มีเนื้อสัมผัสบางเบาอย่างเนื้ออิมัลชั่นที่ไม่ทิ้งความมันตกค้าง ไม่อุดตันรูขุมขน และไม่เหนียวเหนอะหนะ นอกจากนี้ควรดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ เพื่อชดเชยความชุ่มชื้นที่เสียไป รวมถึงพยายามหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ที่มีอากาศร้อนจัด รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเท่านี้เราก็จะมีสุขภาพผิวที่แข็งแรงแบบสุขภาพดีได้ด้วยตัวคุณเอง’

 



‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณจากแหล่งธรรมชาติชั้นดีทั่วโลกและเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา ‘ธัญ’ (THANN) มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผสานเทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม โดยปัจจุบันมีกว่า 90 สาขา รวมถึงสปาอีก 15 แห่งใน 3 ทวีป ได้แก่ เอเชีย อเมริกา และยุโรป โดยผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ในครั้งนี้เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลและฟื้นฟูสุขภาพผิวหน้าให้คงความชุ่มชื้นมีสุขภาพดี ซึ่งประกอบไป เพียวริฟายอิ้ง เฟซ วอซ (Purifying Face Wash) ขนาด 200 มล. ราคา 950 บาท ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า ขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจด พร้อมคืนความกระจ่างใสสู่ผิว อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาติที่มอบคุณค่าในทำความสะอาดและบำรุงผิว อาทิ น้ำมันมะพร้าวออแกนิค (Organic coconut oil), สารสกัดจากข้าวออแกนิค (Organic rice extract), สารสกัดจากต้นไผ่ (Bamboo extract), สารสกัดวิชฮาเซล (Witch Hazel water) และสารสกัดถั่วเลนทิล (Lentil extract)
    

ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น (Hydrating Emulsion) ขนาด 100 มล. ราคา 1,200 บาท ผลิตภัณฑ์เติมเต็มความชุ่มชื้นสำหรับผิวหน้าสูตรที่พัฒนามาเพื่อแก้ปัญหาผิวขาดน้ำโดยเฉพาะ ซึมซาบเข้าบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวไม่ทิ้งความมันส่วนเกิน และไม่อุดตันรูขุมขน อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด อาทิ สารสกัดจากใบชิโซะ (NanoShiso Extract) เพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ และอาการระคายเคืองต่างๆพร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ สารสกัดจากต้นไมโรทัมนัส (MyrothamnusExtract) พืชทะเลทรายจากทวีปแอฟริกาใต้ที่ได้รับฉายาต้นไม้คืนชีพเพียงโดนน้ำแค่หยดเดียวก็สามารถฟื้นคืนความมีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง อุดมด้วยสารอาร์บูติน(Arbutin) และโพลีฟีนอล (Polyphenol) เสริมความแข็งแรงให้ผิวเพิ่มความชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมง พร้อมคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์, น้ำมันเมล็ดชาออแกนิค (Organic Camellia Seed Oil) อุดมด้วยวิตามิน A, B, D, E, กรดโอเลอิก, โอเมก้า 3,6,9 และโพลีฟีนอล (Polyphenol) ทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์, น้ำมันสกัดจากถั่วอินคาออแกนิค (OrganicInca Inchi Seed Oil) อุดมด้วยโอเมก้า 3,6,9 ปกป้อง และลดการระคายเคืองของผิวจากแสงแดด, เชีย บัตเตอร์ (Shea butter), โจโจ้บา ออยล์ (Jojoba oil), น้ำมันมะกอก(Olive oil), สารสกัดจากสาหร่ายทะเล (Algin Extract) และ ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera) ฟื้นฟูและปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน บำรุงผิวที่อ่อนล้าได้อย่างอ่อนโยน

 

    

‘อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด อินเทนซีฟ ไฮเดรติ้ง แฟเชียล มาส์ก’ (Eastern Orchard intensive hydrating facial mask) ราคา 1,050 บาท ไบโอเซลลูโลสมาส์ก มาส์กรักษ์ที่ผลิตจากน้ำมะพร้าวธรรมชาติ 100% แผ่นมาส์กจึงมีความละเอียดถึง 20-50 นาโนเมตร แนบสนิทได้ทุกพื้นผิวบนหน้า ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์พบว่าค่าความชุ่มชื้นของผิวเพิ่มขึ้น 39%** ทันทีที่ใช้ โดยผิวยังคงความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้น 10.4%** แม้เวลาผ่านไป 8 ชั่วโมง และสีผิวกระจ่างใสขึ้น 12.6%*** อุดมด้วยสารสกัดธรรมชาตินานาชนิดที่มอบความชุ่มชื้น คืนความกระจ่างใสสู่ผิว อาทิ สารสกัดจากชาเขียวออร์แกนิก (Organic green tea extract) อุดมด้วยสารด้วยสารโพลิฟีนอล (Polyphenol) ทำหน้าที่เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์, สารสกัดจากสับปะรดออร์แกนิก (Organic pineapple extract) อุดมด้วยวิตามิน ซี และเอ็มไซน์โบรมีเลน (Bromelain) บรรเทาความแห้งกร้าน และกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว, ไฮยาลูรอน (Hyaluronic acid) และสารสกัดจากทรีฮาโลส (Trehalose) เติมเต็มความชุ่มชื้น และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับโครงสร้างผิว นอกจากนี้ยังเสริมประสิทธิภาพการฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึกด้วยวิตามินเอ และ AHA ในรูปแบบไลโพโซม (Phopolipid Bilayer) ซึมสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก เพื่อผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ  (**ทดสอบด้วยเครื่อง Corneometer กับกลุ่มอาสาสมัครอายุ 22 – 55 ปี จำนวน 20 คน / ***ทดสอบด้วยเครื่อง Colorimeter กับกลุ่มอาสาสมัครอายุ 22 – 55 ปี จำนวน 20 คน)

 


เทคนิคการนวดหน้าหลังทาครีมบำรุง

'ธัญ' (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะเคล็ดลับดูแลผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เพื่อผิวสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส

 

ด้านเซเลบริตี้ต่างร่วมทดลองใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ควบคู่กับเทคนิคการนวดหน้าหลังทาครีมบำรุง พร้อมร่วมเผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิว ให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส ตามแบบฉบับของตนเอง เริ่มที่หนุ่มผิวสุขภาพดี ชนินทร์ เตรัตนชัย เผยว่า ‘ทุกวันนี้ผิวต้องเผชิญกับมลภาวะมากมายทั้งฝุ่น แสงแดดและความร้อน ทำให้ผิวระคายเคือง แห้งกร้าน รวมถึงใบหน้าหมองคล้ำได้ง่าย จึงให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิวหน้าเป็นลำดับแรก โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง ‘เพียวริฟายอิ้ง เฟซ วอซ’ ที่สามารถทำความสะอาดทั้งสิ่งสกปรกตกค้างและความมันส่วนเกินออกจากผิวได้ดี แต่ก็ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังการล้าง จากนั้นก็ใช้ทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นสู่ผิว ต้องผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อบางเบา ไม่ทิ้งความมันส่วนเกินและไม่อุดตันรูขุมขน หากมีเวลาก็จะมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เพื่อเป็นการฟื้นฟูสภาพผิวให้กลับมามีสุขภาพดีอีกด้วย’

 

 

 

'ธัญ' (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะเคล็ดลับดูแลผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เพื่อผิวสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส

 


ถัดมาที่สาวสวย วรนันท์ จันทรัศมี เล่าว่า ‘ปกติแล้วเมื่อเวลาต้องออกไปข้างนอกไปเจอแสงแดด เรามักจะสวมหมวก ใส่เสื้อคลุมหรือเสื้อแขนยาวเพื่อป้องกันผิวพรรณจากแสงแดดโดยตรง และไม่ลืมที่จะทาครีมกันแดดทุกครั้ง แต่เท่านั้นอาจจะยังไม่เพียงพอ เพราะการฟื้นฟูและบำรุงผิวพรรณก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ก่อนอื่นเราจะให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดผิว นอกจากจะเป็นการขจัดสิ่งสกปรกและความมันแล้ว การทำความสะอาดผิวยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงต่อไป จากนั้นจะใช้ ‘ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น’ เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นสู่ผิว ด้วยเนื้อครีมเจลที่บางเบาจึงไม่ทำให้รู้สึกหนักผิวซึ่งเหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวแบบบ้านเราเป็นอย่างดี’ 

 

 

'ธัญ' (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะเคล็ดลับดูแลผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เพื่อผิวสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส

 


ปิดท้ายที่สาวแฟชั่นนิสต้า วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์ เผยว่า ‘สำหรับช่วงที่อากาศร้อนมากๆ เราจะรู้สึกได้เลยว่าผิวแห้งและขาดน้ำ ทำให้ทุกๆครั้งที่กลับถึงบ้านจะต้องรีบทำความสะอาดเครื่องสำอางบนใบหน้าพร้อมทั้งทาครีมบำรุงผิวพรรณ ส่วนตัวแล้วจะเลือกที่เนื้อครีมบางเบาซึ่งเหมาะกับสภาพอากาศช่วงนี้ และจะมาส์กหน้าก่อนนอน เพื่อเติมความชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพผิวหน้า เนื่องจากเราเป็นคนผิวแพ้ง่ายจึงมักเลือกใช้มาส์กที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง ‘อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด อินเทนซีฟ ไฮเดรติ้ง แฟเชียล มาส์ก’ ชอบตรงที่เนื้อมาส์กแนบสนิทกับทุกส่วนของใบหน้า ทำให้มั่นใจได้ว่าผิวสามารถได้รับคุณค่าการบำรุงได้อย่างเต็มที่’  

 

 

 

'ธัญ' (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะเคล็ดลับดูแลผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เพื่อผิวสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส

 


ฟื้นบำรุงผิวให้สวย เนียนนุ่มน่าสัมผัสกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวจาก ‘ธัญ’ (THANN)  ด้วยผลิตภัณฑ์ เพียวริฟายอิ้ง เฟซ วอซ (Purifying Face Wash) ขนาด 200 มล. ราคา 950 บาท, ไฮเดรติ้ง อิมัลชั่น (Hydrating Emulsion) ขนาด 100 มล. ราคา 1,200 บาท และ ‘อีสเทิร์น ออร์เชิร์ด อินเทนซีฟ ไฮเดรติ้ง แฟเชียล มาส์ก’ (Eastern Orchard intensive hydrating facial mask) ราคา 1,050 บาท ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 16 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น1 และชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี ,ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, ร้านวูว์ ถนนเจริญราษฎร์ และสาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, สาขาป่าตอง (หน้าโรงแรม La Flora ป่าตอง) และสาขาถนนกลาง (ย่านเมืองเก่า) จังหวัดภูเก็ต

 

 

'ธัญ' (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะเคล็ดลับดูแลผิวจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เพื่อผิวสวยเนียนนุ่มน่าสัมผัส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ