Lifestyle

ดีแทคร่วมแรงใจ สู้วิกฤตร่วมกับ รพ.ศิริราช ลุยภารกิจป้องกันผู้ป่วยจากโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีแทคร่วมแรงใจ สู้วิกฤตร่วมกับ รพ.ศิริราช ลุยภารกิจป้องกันผู้ป่วยจากโควิด-19 นำทีมดีแทคเชื่อมต่อผู้ป่วยพบแพทย์ผ่านแอป Siriraj Connect

ดีแทคสนับสนุนโรงพยาบาลศิริราชด้วยโครงการ "ดีแทคร่วมแรงใจ Fight COVID-19" นำทีมคอลเซ็นเตอร์มากประสบการณ์ดูแลลูกค้ามือถือมากกว่าวันละหมื่นราย เข้าร่วมดูแลจัดการระบบเชื่อมต่อดิจิทัลกับผู้ป่วยต่อเนื่องในช่วงวิกฤตโควิด-19 ให้รักษาผ่านทางแอปพลิเคชัน "Siriraj Connect" อย่างไร้รอยต่อ ในช่วงการรักษาระยะห่างทางสังคม ระดมการส่ง SMS และ MMS พร้อม เพิ่มระบบ IVR (Interactive Voice Response) หรือระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ เพื่อสร้างประโยชน์ให้โรงพยาบาลศิริราชในการรักษาพยาบาลและติดตามผู้ป่วย รวมถึงให้ผู้ป่วยและญาติเข้าถึงแอปพลิเคชันเพื่อพบแพทย์ทำการรักษาและรับยาได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตในช่วงวิกฤตโรคระบาด พร้อมทั้งเพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่ออันตราย

 

                                                        รพ.ศิริราช

                                                           ดีแทคร่วมแรงใจ สู้วิกฤตร่วมกับ รพ.ศิริราช ลุยภารกิจป้องกันผู้ป่วยจากโควิด-19

รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการ รพ.ศิริราช เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไปทั่วโลกของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลกระทบในวงกว้างต่อทุกภาคส่วน โดยเฉพาะระบบการแพทย์ และสาธารณสุข การรับมือกับผู้ป่วยในวิกฤตโควิดจึงเป็นกุญแจสำคัญที่ศิริราชคำนึงถึง และเริ่มเปิดให้บริการในรูปแบบใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน Siriraj Connect  แก่ผู้ป่วยศิริราช สามารถพบแพทย์ออนไลน์ "พบหมอง่าย แค่ปลายนิ้ว" (Siriraj Telemedicine) ที่จะทำให้ผู้ป่วยได้รับการรักษา และรับยาอย่างต่อเนื่องทางไปรษณีย์ โดยมี 3 ขั้นตอนง่ายๆ คือ

1) เตรียมตัวพบแพทย์ออนไลน์

2) พบแพทย์ออนไลน์ และ

3) ชำระเงินและรอรับยาทางไปรษณีย์

โดยผู้ป่วยที่มีความประสงค์ใช้บริการพบแพทย์ออนไลน์ จะต้องเป็นผู้ป่วยที่มีอาการคงที่ รักษาต่อเนื่องที่โรงพยาบาลศิริราช สามารถร้องขอลงทะเบียนพบแพทย์ออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Siriraj Connect หรือเป็นผู้ป่วยที่แพทย์คัดเลือกจากการที่มีเกณฑ์เหมาะสมที่จะทำบริการพบแพทย์ออนไลน์

 

                                                 ดีแทคร่วมแรงใจ สู้วิกฤตร่วมกับ รพ.ศิริราช ลุยภารกิจป้องกันผู้ป่วยจากโควิด-19

 

นอกจากนี้แอปพลิเคชัน  Siriraj  Connect ยังเชื่อมโยงการให้บริการที่หลากหลายทั้งระบบนัดหมาย มีการแจ้งเตือนวันนัดพบแพทย์ล่วงหน้า ทำการเลื่อนนัดด้วยตนเอง ระบบการตรวจสอบสิทธิ ระบบการชำระเงิน  ระบบแผนที่นำทาง ข้อมูลด้านยา เป็นต้น หมดกังวลเรื่องการเดินทางที่จะต้องมาโรงพยาบาลและลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ป่วยสูงอายุ ดังนั้นทุกคนต้องรักษาระยะห่างทางสังคม ออกจากบ้านเมื่อจำเป็นเท่านั้น

                                                        ดีแทคร่วมแรงใจ สู้วิกฤตร่วมกับ รพ.ศิริราช ลุยภารกิจป้องกันผู้ป่วยจากโควิด-19

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถศึกษารายละเอียดการดาวน์โหลดและการใช้งานแอปพลิเคชัน http://Siriraj  Connect ได้ทาง YouTube Channel "ศิริราชพบแพทย์ออนไลน์" และหากท่านมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 0 2414 2000 กด 1 หรือ ศึกษาคำถาม-ตอบ ที่พบบ่อยผ่านทางลิงก์  https://bit.ly/2xSYBpW

นายชารัด เมห์โรทรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า "ดีแทคเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือจะช่วยให้เราชนะการต่อสู้กับโรคระบาดโควิด-19 แอปพลิเคชันของโรงพยาบาลศิริราชสามารถลดจำนวนผู้ป่วยที่จะมาโรงพยาบาล และลดการสัมผัสทางกายภาพ รวมทั้งจำกัดการแพร่ระบาดของไวรัส ผู้ป่วยในโรงพยาบาลหลายพันคนจะได้รับการช่วยเหลือจากทีมงานดีแทค คอลเซ็นเตอร์ ในการให้ข้อมูลสำหรับการใช้บริการ "ศิริราชพบแพทย์ออนไลน์" ผ่านแอปพลิเคชัน http://"Siriraj Connect" ให้กับผู้ป่วยที่ติดตามการรักษาและคำแนะนำต่อเนื่อง ให้สามารถพบแพทย์ทางออนไลน์ได้สะดวก ซึ่งไม่ใช่แค่ดีต่อผู้ป่วย แต่ยังช่วยป้องกันให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช"

                                                ดีแทคร่วมแรงใจ สู้วิกฤตร่วมกับ รพ.ศิริราช ลุยภารกิจป้องกันผู้ป่วยจากโควิด-19

                                                ดีแทคร่วมแรงใจ สู้วิกฤตร่วมกับ รพ.ศิริราช ลุยภารกิจป้องกันผู้ป่วยจากโควิด-19


ดีแทคได้ดำเนินการวางระบบเชื่อมต่อดิจิทัลสนับสนุนเพื่อโรงพยาบาลศิริราชอย่างเร่งด่วน และเตรียมพร้อมพนักงานคอลเซ็นเตอร์ในการอบรมการใช้งานแอปพลิเคชัน http://Siriraj Connect จากบุคคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลศิริราช เพื่อถ่ายทอดคำแนะนำสู่ผู้ป่วยหรือญาติที่จะทำการรักษากับแพทย์อย่างต่อเนื่อง
 
"ดีแทคร่วมแรงใจ Fight COVID-19" สนับสนุนโรงพยาบาลศิริราชเชื่อมต่อผู้ป่วยและแพทย์ผ่านแอปพลิเคชัน http://"Siriraj Connect" ดังนี้
•    ทีมคอลเซ็นเตอร์ดีแทคมืออาชีพมาตรฐานที่ผ่านประสบการณ์รองรับการบริการลูกค้าราว 20 ล้านคน ให้คำแนะนำในการติดตั้งแอปพลิเคชันแก่ผู้ป่วย โดยในช่วงแรกดีแทคจะวางระบบเชื่อมต่อกับการโทรมาที่โรงพยาบาลศิริราชสู่ทีมงานคอลเซ็นเตอร์ของดีแทคเพื่อให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง ผู้ป่วยจะวางใจเข้าถึงแพทย์ด้วยแอปพลิเคชันไม่ใช่เรื่องยาก โดยสายที่โทรเข้ามาสอบถามเรื่องการใช้งานแอปพลิเคชัน http://Siriraj Connect จะถูกโอนสายมาที่ดีแทคคอลเซ็นเตอร์เพื่อให้ข้อมูลการช่วยเหลือ
•    ส่ง SMS และ MMS แจ้งผู้ป่วยที่ต้องรักษาต่อเนื่องให้ติดตั้งแอปพลิเคชันhttp://Siriraj Connect เพื่อทำการรักษากับแพทย์ผ่านสมาร์ทโฟนวันละ 800-1,000 ราย
•    เพิ่มระบบ IVR (Interactive Voice Response) หรือระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติ ให้คำแนะนำในการติดตั้งแอปพลิเคชัน http://Siriraj Connect เพื่อให้ผู้ป่วยและญาติเข้าถึงแอปพลิเคชันด้วยตนเอง เพิ่มความสะดวกรวดเร็วก่อนการพบแพทย์ตามนัด พร้อมทั้งไม่ต้องเดินทางมาโรงพยาบาล ป้องกันความเสี่ยงในการติดต่อโรคระบาด       

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ