Lifestyle

จีอีดี มอบยาและหน้ากากอนามัยสนับสนุนการปฎิบัติงานดับไฟป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จีอีดี มอบยาและหน้ากากอนามัยสนับสนุนการปฎิบัติงานดับไฟป่าแก่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

 

ปัจจุบันนอกจากไวรัสโควิด-19 แล้ว ไฟป่าก็เป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพที่สำคัญไม่แพ้กันในบางจังหวัดเช่น เชียงใหม่  เพชรบุรี ปราจีนบุรี   ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นบ่อยในช่วงเวลาที่อากาศแห้งจัด หรือเมื่อมีการจุดไฟเพื่อหาของป่า ขณะที่เกิดเพลิงไหม้ค่าฝุ่นละออง PM 2.5  ในที่เกิดเหตุและในเขตชุมชนใกล้เคียงจะไต่ระดับขึ้นสูงมาก และแม้เมื่อเพลิงสงบแล้วพื้นที่เหล่านี้ก็ยังอบอวลอยู่อีกระยะหนึ่ง เห็นได้จากในช่วงกลางเดือนมีนาคมค่าฝุ่นละออง PM 2.5 บางแห่งในจังหวัดเชียงใหม่ ยังติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยวัดได้ 300-600 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เป็นสาเหตุหลักหนึ่งของการเกิดปัญหาโรคระบบทางเดินหายใจ เช่นโรคภูมิแพ้ทางเดินหายใจของเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครที่มาช่วยดับเพลิง รวมถึงประชาชนในละแวกนั้น
 

 

 

บริษัท เกร๊ต อีสเทอร์น ดรั๊ก จำกัด หรือ จีอีดี หนึ่งในบริษัทผู้นำธุรกิจดูแลระบบทางเดินหายใจ เห็นความสำคัญเร่งด่วนที่จะให้การสนับสนุน นายเจริญ วงศ์อริยะกวี ผู้อำนวยการฝ่ายขายของบริษัทฯ จึงเป็นตัวแทนในการมอบยาบรรเทาอาการภูมิแพ้ หน้ากากอนามัย N95 น้ำดื่ม น้ำเกลือ ข้าวสาร ยาทาแผล ฯลฯ ผ่านสำนักป้องกัน ปราบราม และควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  โดยนายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักฯ เป็นตัวแทนรับมอบ เพื่อส่งต่อไปยังสถานีควบคุมไฟป่าในจังหวัดเชียงใหม่

 

นอกจากเชียงใหม่แล้วทาง จีอีดี ยังจะมอบสิ่งของเพื่อช่วยเหลือทีมงานดับไฟป่าที่ อำเภอทับลาน จังหวัดปราจีนบุรีด้วย เนื่องจากเหตุการณ์ไฟป่าเกิดขึ้นได้บ่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนที่อากาศจะแห้งจัดอีกครั้ง ผู้ที่มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อเพื่อมอบสิ่งของที่จำเป็นสำหรับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานได้ที่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช 61 ถนนพหลโยธิน แขวง ลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 กรมอุทยานแห่งชาติ โทร 02 561 0777

 

จีอีดี มอบยาและหน้ากากอนามัยสนับสนุนการปฎิบัติงานดับไฟป่า

 

จีอีดี มอบยาและหน้ากากอนามัยสนับสนุนการปฎิบัติงานดับไฟป่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ