Lifestyle

เชียงรายไม่ไกล...ใครๆก็ไปได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย กรมชลประทาน สายการบินแอร์เอเชียร่วมกับรายการไทยแลนด์สตอรี่ นำสี่อมวลชนและแฟนคลับรายการ เหินฟ้าบินตรงสู่จุดหมายปลายทาง..เชียงราย ในทริป.."เชียงรายไม่ไกล ใครๆก็ไปได้"

 

 

วันแรกของการเดินทาง ผอ.กรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.ททท.สนง.เชียงรายให้การต้อนรับชาวคณะเกีอบ20ชีวิต โดยมอบหมายให้"น้องดล"เจ้าหน้าที่ททท.เป็นผู้ดูแลและนำทริปนี้

 

 

จุดแรกแวะไปทานอาหารเช้า..เลี่องชี่อคือต้มเลือดหมูร้านสหรสใกล้ๆหอนาฬิกา  หลังจากอิ่มอร่อยกันถ้วนหน้า ททท.พาตรงไปกราบสักการะพ่อขุนมังรายมหาราช ปฐมกษัตริย์ ผู้ทรงก่อสร้างเวียงเชียงรายหรือเมืองเชียงรายในปัจจุบัน เพี่อความเป็นสิริมงคล  จากนั้นมุ่งตรงไปดูงานของกรมชลประทาน ที่โครงการชลประทานขนาดกลาง ประตูระบายน้ำแม่ห่าง และประตูระบายน้ำร่องลึก ที่อำเภอเวียงชัย โดยมีผอ.ธนพล สงวนตระกูล ผอ.สำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดกลางที่2  มาคอยต้อนรับพร้อมเจ้าหน้าที่ของกรมชลประทาน และบรรยายสรุปถึงประตูระบายน้ำแม่ห่างและประตูระบายน้ำร่องลึก ถึงที่มาของโครงการ

เชียงรายไม่ไกล...ใครๆก็ไปได้

จากนั้นททท.นำชาวคณะตรงไปวัดร่องขุ่น วัดแห่งความภูมิใจของชาวเชียงราย ที่ต้องบอกตรงนี้ว่า..สวยงาม อลังการงานสร้างจริงๆ และที่สุดท้ายของวันแรกคือไร่เชิญตะวัน ทุกคนมีโอกาสกราบนมัสการพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ที่เมตตาให้เข้าพบ พูดคุย สนธนาธรรมแบบง่ายๆให้แฟนคลับรายการฟังและเข้าใจ  หลังอาหารมี้อค่ำ พากันไปเดินตลาดไนท์บาร์ซา แล้วกลับมาพักผ่อนที่โรงแรมนายญ่า(NAI YA) ที่มีเตียงหนานุ่ม หลับชนิดแทบลืมตี่น

 

 

วันที่สองมุ่งหน้าสู่ไร่ชาฉุยฟง ที่มีชาอู่หลงให้ลอง  ทั้งแบบก้านอ่อน หรือหอมหมี่นลี้  ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้น  ไร่ชาแบบขั้นบันได วิวสวย อากาศดี ต้องที่นี่เลย

เชียงรายไม่ไกล...ใครๆก็ไปได้

จากไร่ชา เราตรงไปถ้ำหลวงขุนน้ำ..นางนอน ที่วันนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก โดยมี..พี่นกคนสวย เจ้าหน้าที่อุทยานฯมาต้อนรับและพาชม รวมทั้งบรรยายรายละเอียดเรี่องราวต่างๆให้ฟังและจบวันนี้ที่ตลาดแม่สาย ที่..มีแต่คนไทยมาเดินจับจ่ายสินค้าราคามิตรภาพ

เชียงรายไม่ไกล...ใครๆก็ไปได้

และค่ำคืนแห่งความประทับใจก็เริ่มขึ้นที่หอนาฬิกา(ใหม่) พอถึงเวลา19.00และ20.00น.  หอนาฬิกาจะเริ่มเปลี่ยนสีไปเรี่อยๆ และเพลงๆนี้จะดังกังวาลให้พวกเราได้ร้องไปพร้อมๆกัน..."ณ. ราตรีหนึ่ง ซึ่งยังฝังใจเชียงรายฟ้าแจ่ม..."  บอกได้คำเดียว..ประทับใจจริงๆ

วันสุดท้าย เริ่มจากททท.พาชาวคณะไปกราบนมัสการพระอาจารย์พบโชค ที่วัดห้วยปลากั้ง ซึ่งที่นี่มีเจ้าแม่กวนอิม องค์ใหญ่ และงดงามที่สุด จากนั้นตรงไปวัดร่องเสือเต้น วัดสีฟ้า..น้ำเงิน ที่งดงามแปลกตาและจบทริปนี้ที่วัดพระแก้ว  อีกหนึ่งวัดที่มีความสำคัญของเชียงราย

เชียงรายไม่ไกล...ใครๆก็ไปได้

ถ้ามีโอกาส อย่าลืมแวะไป คนเชียงรายพร้อมจะต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยน้ำใจและไมตรี ตามแบบเจ้าบ้านที่ดี ที่ใครๆก็เป็นได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ