Lifestyle

จะดีกว่าไหม ถ้าคุณเลือกการตรวจสุขภาพได้ในแบบเฉพาะคุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การตรวจสุขภาพประจำปีก็เหมือนกับการครบรอบเช็คระยะรถยนต์ แต่หากเป็นชีวิตคนจะหาอวัยวะอื่นมาแทนคงยาก ขนาดรถคุณยังรักแล้วทำไมคุณจึงไม่รักร่างกายคุณ

“การตรวจสุขภาพประจำปีก็เหมือนกับการครบรอบเช็คระยะรถยนต์ แต่หากเป็นชีวิตคนจะหาอวัยวะอื่นมาแทนคงยาก ขนาดรถคุณยังรักแล้วทำไมคุณจึงไม่รักร่างกายคุณ”

คำกล่าวของแพทย์หญิงอนงนุช ชวลิตธำรง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและเวชศาสตร์การป้องกันและฟื้นฟู ที่ได้รับวุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญจากอเมริกาและยุโรป อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในทีมแพทย์ผู้บุกเบิกการตรวจสุขภาพด้านเวชศาสตร์ชะลอวัย (Anti-Aging) ในประเทศไทยมากว่า 18 ปี

จะดีกว่าไหม ถ้าคุณเลือกการตรวจสุขภาพได้ในแบบเฉพาะคุณ
แพทย์หญิงอนงนุช ชวลิตธำรง

 

“ในปัจจุบันศาสตร์ด้าน Anti-Aging หรือการชะลอวัยกำลังได้รับความสนใจ โดยเฉพาะผู้ที่ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ  Anti-Aging ไม่ได้เน้นเฉพาะความงาม แต่เป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการดูแลและป้องกันสุขภาพก่อนที่จะมีอาการเจ็บป่วย พร้อมส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรงขึ้น ที่ Add Life เราเน้นการดูแลสุขภาพแบบเฉพาะบุคคล เรามีการวิเคราะห์สาเหตุจากผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการและเครื่องมือต่างๆ จากนั้นแพทย์ก็จะมาวางแผนการรักษาให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล ส่วนไหนที่ขาดเราก็เติมเข้าไป ส่วนที่เกินเราก็ปรับให้สมดุล การรักษาที่ Add Life มีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับสมดุลฮอร์โมนการเสริมวิตามินและแร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระหรือการใช้เซลล์บำบัดและอื่นๆ ไม่เพียงแต่การรักษา เรายังมีการดูแลในด้านโภชนาการและการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วยไม่ได้แค่ทำให้หายป่วยแต่ยังเพิ่มคุณภาพซึ่งทำให้ดีขึ้นด้วย ทั้งในด้านช่วยเพิ่มพลังงาน  เติมความสดชื่น  นอนหลับดีขึ้น ช่วยส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศ พร้อมฟื้นฟูการทำงานของสมอง ช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มภูมิต้านทาน และลดความปวดตามกล้ามเนื้อ ข้อต่อ ได้อีกด้วย

“คนไข้ที่เข้ามาที่ Add Life จะมีหลากหลายทั้งในช่วงอายุหรือปัญหาสุขภาพ บางรายมาด้วยปัญหาฮอร์โมนในวัยสูงอายุ บางรายมาด้วยอาการเพลีย เหนื่อย เรื้อรัง หรือมาเพราะต้องการตรวจสุขภาพประจำปี เราก็จะมีบริการที่ครบครันและตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพของคนไข้ที่มาหาเรา การตรวจสุขภาพที่ Add Life จะตรวจเช็คละเอียดกว่าการตรวจสุขภาพทั่วไป เพราะเราเน้นการตรวจเพื่อป้องกันก่อนที่จะเกิดโรค พร้อมทั้งให้คำแนะนำในลำดับต่อไปว่าควรทำอย่างไร เช่น คนไข้อายุ 60 มาด้วยอาการ ง่วง  เพลีย นอกจากจะตรวจการทำงานของหัวใจและปอดแล้ว เราจะตรวจเช็คระดับฮอร์โมน ระดับสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ สารพิษที่สะสมในร่างกาย ประเมินการหมุนเวียนเลือด และทำการรักษาที่ต้นเหตุ เพื่อให้เขากลับมาสดชื่น ไม่เพลีย และมีสุขภาพที่ดีขึ้น แพทย์หญิงอนงนุช กล่าว

ทางด้าน แพทย์หญิงกฤดากร เกษรคำ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยและเวชศาสตร์การป้องกันและฟื้นฟู กล่าวเสริมว่า ศาสตร์ของ Anti-Aging กับการตรวจสุขภาพประจำปีนั้นเป็นหลักการทำงานที่สอดคล้องกัน ซึ่งการตรวจสุขภาพนั้น “ไม่ใช่เพียงแค่การตรวจเพื่อมุ่งค้นหาว่าป่วยเป็นโรคอะไร”  แต่ต้องเน้นหาปัจจัยเสี่ยงความเป็นไปได้ว่าอาจป่วยด้วยโรคอะไร แม้ในภาวะที่เรายังมีสุขภาพเป็นปกติ ไม่ได้มีอาการเจ็บป่วยใดๆ เมื่อตรวจพบความเสี่ยงเราจะมีการรักษาปัญหาสุขภาพหรือวางแผนเพื่อลดความเสี่ยงเหล่านั้น และสำหรับผู้ที่มีอาการเจ็บป่วยหรือสุขภาพไม่แข็งแรงปรากฏให้เห็นบ้างแล้ว ยิ่งต้องตรวจสุขภาพอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุ วางแผนแก้ไขรักษา เพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาว

จะดีกว่าไหม ถ้าคุณเลือกการตรวจสุขภาพได้ในแบบเฉพาะคุณ
แพทย์หญิงกฤดากร เกษรคำ

 

“คนส่วนใหญ่เมื่อไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล เพราะมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคต่างๆ เช่น หัวใจ เบาหวาน หรือมะเร็ง แต่ผลที่ออกมาบางครั้งยังไม่เข้าเกณฑ์วินิจฉัยว่าเป็นโรค จึงไม่เข้าข่ายการรักษา และมักเข้าใจว่าไม่เป็นไร รับผลเสร็จก็กลับบ้าน แต่ Add Life ไม่ใช่ เพราะเราจะทำงานร่วมกับคุณเพื่อหาแนวทางการป้องกันและรักษาที่เหมาะสม มีการจัดโปรแกรมโดยอ้างอิงจากผลดัชนีมวลกายและการตรวจสอบอัตราการเผาผลาญเฉพาะบุคคล ไม่ว่าจะเป็นด้านปรับการออกกำลังกาย ความต้องการสารอาหาร และปริมาณพลังงานที่ควรได้รับ  ทุกโปรแกรมจะมีการตรวจร่างกาย ดูแลและให้คำแนะนำจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ  มีการจัดโปรแกรมอาหารเฉพาะบุคคล วิตามิน ผลิตภัณฑ์ทดแทนมื้ออาหาร รวมถึงคำแนะนำต่างๆ และช่องทางการสื่อสารสนับสนุนตลอดระยะเวลาที่อยู่ในโปรแกรม เพื่อทำให้ผลตรวจที่เจอแค่หน่อยๆ ปีหน้าจะได้เป็นไม่เยอะ ต้องให้มันถอยลงมาเป็นปกติ แล้วให้คุณภาพชีวิตเขาดีขึ้นเรียกว่าเป็นการดูแลชิงรุก”

แพทย์หญิงกฤดากร ยังกล่าวว่า นอกจากการดูแลเฉพาะบุคคลแล้ว Add Life ยังคัดสรรเทคโนโลยีที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อให้ตอบโจทย์กับปัญหาสุขภาพที่หลากหลาย ที่มาพร้อมกับบริการที่หลากหลายตั้งแต่ การรักษาด้วยเซลล์บำบัด การรักษาด้วยโอโซน การรักษาด้วยออกซิเจนแรงกดอากาศสูง เลเซอร์พลังงานต่ำ  การรักษากระตุ้นการไหลเวียนโลหิต และอื่นๆ อีกมากมาย  อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแล อาทิ ทีมพยาบาล นักกายภาพบำบัด นักกำหนดอาหาร และผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ และล่าสุดยังได้เปิดศูนย์ตรวจทางเดินอาหารและตับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่คนไข้ได้อย่างครบวงจร

แพทย์หญิงอนงนุช กล่าวปิดท้ายว่า “จริงๆ แล้วการตรวจสุขภาพประจำปีก็เหมือนกับการครบรอบเช็คระยะรถยนต์ที่มีกำหนดตั้งแต่ 5,000 กิโลเมตร ถ้าคุณชะล่าใจเพราะเห็นเป็นปกติเลยจะเอามาเข้าเช็คตอน 100,000 กิโลเมตร กว่าจะถึงตอนนั้นอะไหล่ก็พัง เพราะเป็นรถยังพอมีอะไหล่เปลี่ยนได้ แต่หากเป็นชีวิตคนจะหาอวัยวะอื่นมาแทนคงยาก การหมั่นเช็คร่างกายก็เหมือนรถที่มีระยะการเช็ค ขนาดรถคุณยังรักแล้วทำไมคุณจึงไม่รักร่างกายคุณ”  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ