Lifestyle

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารักษาสิ่งแวดล้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า "แซปป์" เล็งเห็นโอกาสทางการตลาด

 

 

กรุงเทพมหานครฯ  18 กุมภาพันธ์ 2563 - บริษัท แซปป์ สกูตเตอร์ส จำกัด (Zapp Scooters Limited) ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สัญชาติอังกฤษภายใต้แบรนด์ แซปป์ (Zapp) ซึ่งถูกก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือของทีมงานชาวไทยและชาวอังกฤษ ได้ประกาศแผนการ นำหุ้นของบริษัทเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ NEX Exchange Growth Market ผ่าน Regulatory News Service ของ London Stock Exchange เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2563 โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะระดมทุน ทั้งสิ้นไม่เกิน 3.5 ล้านปอนด์ (140 ล้านบาท) ผ่านการเสนอขายหุ้น IPO ของบริษัท ทางบริษัทคาดว่าจะสามารถขึ้นกระดานซื้อขายของ NEX ได้ในช่วงต้นเดือนมีนาคม 2563 นี้

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารักษาสิ่งแวดล้อม
 

 

 

ทั้งนี้ทางบริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสทางการตลาดในภูมิภาคยุโรป จากที่รัฐบาลทั่วสหภาพยุโรปได้ประกาศมาตรการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเปลี่ยนไปใช้รถไฟฟ้าแทนรถที่ใช้น้ำมันและห้ามพาหนะที่มีท่อไอเสียเข้าไปในเขตศูนย์กลางเมืองต่างๆ จึงคาดว่าจะทำให้ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ซึ่งมีจำนวนมากถึง 35 ล้านคันทั่วยุโรปมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนมาซื้อรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก โดยยอดขายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในยุโรปในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 48% ต่อปี

นับจากที่บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นในเดือนกรกฎาคม ปีพ.ศ. 2560 ทีมวิจัยและพัฒนาของบริษัทซึ่งนำโดยคนไทยได้ทำการออกแบบรถ Zapp i300 ซึ่งเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ Zapp และมีการสร้างนวัตกรรมต่างๆ ซึ่งได้ยื่นจดทะเบียนสิทธิบัตรไปแล้วหลายรายการ โดยมีฐานการผลิตตั้งอยู่ในประเทศไทย นอกจากนี้ Zapp i300 ยังได้รับรางวัล European Product Design Awards: Silver Prize ในหมวดยานยนต์ประจำปี 2019 อีกด้วย นับจากวันที่บริษัทได้เปิดตัวมาก็ได้รับการยอมรับจากสื่อทั่วโลกและมีผู้สมัครเข้าเป็นตัวแทนจำหน่ายจำนวนมาก ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมที่จะเริ่มการผลิตรถ i300 เพื่อออกจำหน่ายให้กับผู้บริโภคและเริ่มกิจกรรมทางการตลาด

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารักษาสิ่งแวดล้อม

Zapp i300 เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบ scooter สมรรถนะสูง มีกำลังเครื่องยนต์ถึง 14 กิโลวัตต์ (19 แรงม้า) ในขณะที่ตัวรถมีน้ำหนักเพียง 90 กิโลกรัม ส่งผลให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่มีความสามารถในการออกตัวที่แรง โดยสามารถเร่งจาก 0-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาเพียง 2.3 วินาที ในขณะเดียวกันยังมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย มีลักษณะการใช้งานที่เหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนกรุง บวกกับการเป็นรถไฟฟ้าซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ Zapp i300 ได้รับความสนใจเป็นอย่างสูงจากผู้บริโภคและสื่อทั่วโลกนับตั้งแต่บริษัทได้เปิดตัวสินค้านี้

 

 

แซปป์ มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ยาวนานจากหลายหมวดอุตสาหกรรม ซึ่งนำโดยคุณสวินท์ ชาติสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ คุณJeremy North ประธานกรรมการบริหารและผู้บริหารฝ่ายการเงิน คุณJoanna Baldwin ประธานกรรมการ และกรรมการอิสระ คุณJames Herendeen ผู้รับผิดชอบแผนการตลาดที่เคยสร้างความสำเร็จให้กับแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก คุณยงเกียรติ์ กิตะพาณิชย์ แห่ง Somboon Advance Technology PCL ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทย และ คุณChahine Bouaiache หัวหน้าฝ่ายขาย ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารฝ่ายขายระดับภูมิภาคของบริษัท Tesla ประจำประเทศฝรั่งเศส

คุณสวินท์ กรรมการผู้จัดการ  ได้กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้แจ้งข่าวแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ NEX ในครั้งนี้ การตัดสินใจนำบริษัทเข้าตลาดครั้งนี้มีส่วนมาจาก ผลงานความสำเร็จและความก้าวหน้าของบริษัทที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว และโอกาสทางการตลาดในอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าที่มีการเติบโตสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคยุโรปที่ซึ่งมีความต้องการมากสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคุณภาพสูง เช่น Zapp i300 นี้”

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารักษาสิ่งแวดล้อม

“การระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ NEX ในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินแผนธุรกิจได้ตามที่วางไว้ เพื่อสร้างตัวเลือกของพาหนะในการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีสมรรถนะของการขับขี่ที่ดีและปลอดภัยให้กับผู้บริโภค เราเชื่อว่าเรามีธุรกิจที่จะสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ประกอบกับทีมบริหารที่มีความ สามารถและมีความทุ่มเทต่อภารกิจของบริษัท เรามุ่งมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนาสร้างความเติบโตให้กับธุรกิจและสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม https://investors.zappscooter.com/

รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารักษาสิ่งแวดล้อม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ