Lifestyle

'บิ๊กซี'เตรียมมาตรการรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่าหลายระดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กซี'เตรียมมาตรการรับมือเชื้อ"ไวรัสโคโรน่า"หลายระดับ ตอกย้ำความมั่นใจให้กับลูกค้า คู่ค้า นทท.พนง. โดยคำนึงถึงการให้บริการและความปลอดภัยสูงสุด

 

 

            ดร.อนุพงษ์ เครืองาม รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าบิ๊กซีเตรียมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไว้หลายระดับและพร้อมจะใช้มาตรการต่างๆ ในทันทีในแต่ละระดับความรุนแรง เราเชื่อว่าประสบการณ์จากการระบาดของโรคต่างๆ ของประเทศไทยในอดีตจะทำให้เรารับมือกับปัญหาได้ และเรามีมาตรการที่เข้มข้นในสาขาที่เป็นแหล่งนักท่องเที่ยวทั่วประเทศ

อ่านข่าว : 5 ล้านคนออกจากอู่ฮั่นไปไหน ก่อนปิดเมืองกักไวรัสโคโรน่า

 

 

           ทั้งนี้ บิ๊กซีได้เฝ้าระวังและติดตามข่าวสารการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าอย่างใกล้ชิด และได้เตรียมมาตรการความพร้อมสำหรับการรับมือกับสถานการณ์ระบาดขอไวรัสโคโรน่าโดยมอบหมายให้สาขาปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดและเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ ตอกย้ำความเชื่อมั่น และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าตลอดจนพนักงานในสาขาที่มีลูกค้าชาวจีนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก

 

'บิ๊กซี'เตรียมมาตรการรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่าหลายระดับ

 

             7 มาตรการป้องกัน"ไวรัสโคโรน่า"

            สำหรับมาตรการดังกล่าว ประกอบด้วย1.แจกผ้าปิดปากอนามัยให้กับพนักงานและPCทุกคนที่ทำงานในสาขาเพื่อให้พนักงานและPCทุกคนสวมใส่ตลอดเวลา2.จัดให้มีสบู่เหลวล้างมือแบบกด ติดตั้งหรือวางอยู่ในห้องน้ำทั้งลูกค้าและพนักงาน และให้แม่บ้านดูแลรับผิดชอบเติมให้เพียงพอ

 

           3.ให้แม่บ้านทำความสะอาดตระกร้าแดงด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อวันละ1ครั้ง ให้จัดทำและตั้งป้าย “ตระกร้าทุกใบทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ”4.ให้แม่บ้านทำความสะอาดรถเข็นฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อวันละ1ครั้ง ให้จัดทำและตั้งป้าย “รถเข็นทุกคันทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ”5.ให้พนักงานcashierหมั่นทำความสะอาดcounterด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ


       

 

 

            6.ให้พนักงานแม่บ้านทำความสะอาดโต๊ะ-เก้าอี้food court,ที่จับราวบันได,ผนังลิฟต์ และพื้นที่ส่วนกลางที่มีลูกค้าใช้บริการด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างน้อยวันละ1ครั้ง และ7.มาตราการทำความสะอาดทั้ง6ข้อนี้ ให้หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการแต่ละสาขา ร่วมทำการประชุมเพื่อแจ้งกับทางร้านค้าในพลาซ่า (Plaza) ให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

 

 

'บิ๊กซี'เตรียมมาตรการรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่าหลายระดับ

 

          ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ผู้จัดการสาขา (Duty Manager)เรียกประชุมฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนการทำงานและบุคคลที่รับผิดชอบของแต่ละงานตามมาตรการดังกล่าวข้างต้นและเริ่มปฏิบัติทันที ตั้งแต่วันนี้จนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบเพิ่มเติม

 

'บิ๊กซี'เตรียมมาตรการรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่าหลายระดับ

 

'บิ๊กซี'เตรียมมาตรการรับมือเชื้อไวรัสโคโรน่าหลายระดับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ