Lifestyle

C+T ม.กรุงเทพ เรียนรู้แบบใหม่ ไม่ทำให้ใครตกยุค 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

C+T ม.กรุงเทพ เรียนรู้แบบใหม่ ไม่ทำให้ใครตกยุค 

           อย่ากลัว! หากความรู้ที่เรียนในวันนี้ อาจไม่มีอาชีพรองรับในอนาคต  กระบวนการเรียนรู้ด้วยแนวคิด Creativity + Technology ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ช่วยปลดล็อกทางตันและไม่ทำให้ใครตกยุค  C+T เป็นการฝึกทักษะรอบด้านผ่านการลงมือทำงานจริงภายใต้สภาพแวดล้อมการเรียนรู้  (ecosystem) ที่พร้อมสมบูรณ์ อาทิ หลักสูตรใหม่ทันยุค คณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ  เครื่องมืออุปกรณ์สนับสนุนการเรียน  เทคโนโลยีการศึกษา  ความร่วมมือกับพันธมิตรจากภาคธุรกิจและมหาวิทยาลัยชั้นนำในต่างประเทศ    
  C+T ม.กรุงเทพ เรียนรู้แบบใหม่ ไม่ทำให้ใครตกยุค 

               การเรียนรู้ใช้วิธีลงมือทำงานจริงอย่างจริงจังตั้งแต่เข้ามาเรียนปี 1 เป็นการเรียนแบบ Project Based Learning  การรวมทีมทำงานทำให้ผู้เรียนได้แลกเปลี่ยนทักษะการเรียนรู้ เพราะแต่ละคนมีความถนัดต่างกัน จึงทำให้งานที่ออกมานั้นสมบูรณ์แบบมากขึ้น  ในแต่ละโปรเจกต์จะฝึกผู้เรียนทุกคนให้สามารถใช้เทคโนโลยีเป็น  รู้จักคิดวิเคราะห์แก้ปัญหา  เรียนรู้การปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้ โดยมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทำหน้าที่เป็นโค้ชให้คำแนะนำทั้งหมดนี้พิสูจน์ได้จากผลงานของนักศึกษา

C+T ม.กรุงเทพ เรียนรู้แบบใหม่ ไม่ทำให้ใครตกยุค 
               สุทัศน์  ใจทน  (ฟลุ๊ค) นักศึกษาชั้นปีที่ 2  คณะนิเทศศาสตร์ สาขาการผลิตอีเว้นท์และการจัดการนิทรรศการและการประชุม  เล่าว่า  แม้จะเรียนมาในสายวิทย์-คณิตตามที่แม่ต้องการและจบชั้นมัธยมปลายด้วย GPA 3.7 มีสิทธิสมัครโควตาในคณะสายวิทยาศาสตร์ ม.รัฐบาล  แต่สุทัศน์ตัดสินใจเลือกเรียนในสิ่งที่ชอบมากกว่า นั่นคือนิเทศศาสตร์ เขาให้เหตุผลว่า “ที่ผ่านมา ได้ทำให้แม่เห็นแล้ว แม้จะเรียนในสิ่งที่ไม่ชอบ ก็ยังทำได้ดี  หากได้เรียนในสิ่งที่ชอบและเป็น passion ของผมเอง  ลูกแม่จะมีความสุขและความสำเร็จมากขนาดไหน”     

C+T ม.กรุงเทพ เรียนรู้แบบใหม่ ไม่ทำให้ใครตกยุค 
               สุทัศน์สนุกกับการเรียนรูปแบบใหม่ในมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ทุกโปรเจกต์ที่ทำทุกเทอมตั้งแต่ปี 1 คือการยกระดับความรู้และทักษะการทำงานของตนเองอย่างต่อเนื่อง   การเรียนรู้แบบ C+T  ยังใช้วิธีการเรียนรู้ข้ามศาสตร์ สอนโดยผู้เชี่ยวชาญ  เช่น  เทคโนโลยี 3D design, 3D Animation, projection mapping, Hologram Technology, AR, VR เป็นต้น เหล่านี้เป็นเครื่องมือที่นำมาประยุกต์ใช้จริงเพราะเป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับงานด้านนิเทศศาสตร์ยุคใหม่     

C+T ม.กรุงเทพ เรียนรู้แบบใหม่ ไม่ทำให้ใครตกยุค 
                 “ชอบมากตรงที่ได้ลงมือทำโปรเจกต์จริง ผมคิดว่าความคิดสร้างสรรค์กับเทคโนโลยีต้องไปด้วยกัน” สุทัศน์ บอกว่า ภูมิใจกับงานโปรเจกต์  Project  Mapping จากมหาวิทยาลัยที่มอบหมายให้นักศึกษาชั้นปี 2 สาขาอีเว้นท์ฯ จัดงาน Open House BU ในตอนกลางคืน  โปรเจกต์นี้ สุทัศน์รับหน้าที่เป็น Project  Manager  จัดแสดง Light&Sound สุดอลังการ โดยใช้เทคโนโลยี 3D Project Mapping ฉายภาพบนผนังเล่นไปกับอาคารรูปทรงเพชรและปิดท้ายด้วยการยิงพลุแสงไฟบนม่านน้ำพุด้านหน้าอาคาร  สร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก  ชมผลงานได้ที่นี่  https://www.bu.ac.th/th/bu-magazine/view/461
             

    ทุกคณะในมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้สร้างสรรค์กระบวนการเรียนการสอนตามแนวคิด C+T สร้างทักษะการทำงานและการเรียนรู้สำหรับคนรุ่นใหม่  ไม่ว่าเมื่อใดที่เทคโนโลยีเปลี่ยน  พวกเขาจะยังเรียนรู้ต่อไปไม่หยุด และทุกครั้งที่ต้องเผชิญปัญหาในการทำงาน พวกเขาจะไม่หยุดคิดจนกว่าจะหาทางแก้ปัญหาต่างๆ ได้  และเพื่อให้สอดรับกับโลกธุรกิจที่เปลี่ยนไป  ในปีการศึกษา 2563 มหาวิทยาลัยกรุงเทพได้พัฒนาหลักสูตรใหม่  4 หลักสูตร ได้แก่ 1.คณะนิเทศศาสตร์  หลักสูตร  Creative Content Production and Digital Experience   2. คณะนิเทศศาสตร์ หลักสูตร Broadcasting and Streaming Media Production  3.คณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตร Artificial Intelligence Engineering and Data Science  และ 4.คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม หลักสูตร Computer Science - Data Science and Cyber Security ทั้งหมดนี้คือการก้าวไปข้างหน้าของมหาวิทยาลัยกรุงเทพด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างคนรุ่นใหม่ให้พร้อมรับมือกับทุกความท้าทายของอาชีพในอนาคตได้อย่างมั่นใจ      

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ