Lifestyle

เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท คว้ารางวัลอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท คว้ารางวัลยอดเยี่ยม จากความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพัฒนาอย่างยั่งยืน

 

20 ธันวาคม 2562 เอส โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ‘SHR’ บริษัทผู้ลงทุนและบริหารจัดการโรงแรมชั้นนำภายใต้กลุ่มบริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ก้าวหน้าไปอีกขั้นในเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน เมื่อรีสอร์ทสองแห่ง คือ สันติบุรี เกาะสมุย รีสอร์ท และ พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท ในจังหวัดกระบี่ ประสบความสำเร็จอย่างสูง สามารถคว้ารางวัลจากความพยายามดำเนินการด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม  

 

พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท ได้รับรางวัล โรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Green Hotel Award) ระดับทอง (Gold Level) ซึ่งรับรองโดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม  ภายใต้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเป็นหนึ่งในที่พักกว่า 100 แห่ง ที่สมัครเข้ารับการพิจารณาเพื่อรับรางวัลนี้ และพีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท  เป็นรีสอร์ทแห่งเดียวในกระบี่ที่ได้รับรางวัลระดับทอง

 

รางวัลโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จะมอบให้กับโรงแรมและรีสอร์ทที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินการตามมาตรการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ โดยสถานประกอบการที่ได้รับคัดเลือก จะต้องผ่านเกณฑ์การพิจารณาของทีมผู้ตรวจสอบคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อม ในประเด็นต่างๆ ได้แก่ นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม

 

การสื่อสารประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ ระบบการจัดซื้อจัดจ้าง มาตรการในการจัดการสิ่งแวดล้อมและการประหยัดพลังงาน รางวัลจะแบ่งออกเป็นสามระดับ คือระดับทอง  ระดับเงิน และระดับทองแดง ระดับทองจะการผ่านเกณฑ์ประเมินมาตรฐานคุณภาพระดับสูงสุด และนับเป็นครั้งแรก สำหรับ พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศนี้

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อประมาณต้นปี ทางรีสอร์ทก็เคยได้รับเกียรติบัตร “มาตรฐานใบไม้เขียว” ระดับ 3 ใบ โดยมูลนิธิใบไม้เขียว ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ก่อตั้งมากว่า 20 ปีภายใต้สมาคมโรงแรมไทย โดยมีจุดประสงค์ที่จะช่วยให้พัฒนาการท่องเที่ยวในประเทศไทยควบคู่ไปกับการรักษาคุณภาพของสิ่งแวดล้อม 

 

ภายใต้โครงการนี้ โรงแรมและรีสอร์ทจะถูกประเมินคุณภาพมาตรฐานใบไม้เขียวระดับ 1-5 ใบ ทั้งนี้ พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท ได้เข้าร่วมโครงการใบไม้สีเขียวตั้งแต่ต้นปี 2561 และได้รับการรับรองมาตรฐานระดับ 3 ใบ เป็นเครื่องหมายแสดงถึงประสิทธิภาพในการจัดการทรัพยากร เช่นการจัดการขยะรีไซเคิล การลดการใช้พลาสติก และอื่น ๆ

 

ในเดือนกันยายน 2562 พี พี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท ยังได้รับการยอมรับ จากสมาคมโรงแรมไทย จากการที่ได้มีส่วนร่วม และมีความพยายามในการเป็นรีสอร์ทปลอดพลาสติกในประเทศไทยอีกด้วย

 

ขณะเดียวกัน สันติบุรี รีสอร์ท เกาะสมุย (STB) ก็ได้รับประกาศนียบัตรรับรอง Carbon Neutral จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

 

“โครงการคาร์บอนต่ำ” (Low Carbon Initiatives) เป็นโครงการนำร่องที่ริเริ่มขึ้นโดย สันติบุรีรีสอร์ท เกาะ-สมุย เพื่อส่งเสริมการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG Greenhouse Gas) และต่อสู้กับภาวะโลกร้อน ภายใต้โครงการดังกล่าว ได้มีการจัดทำแผนปฏิบัติการ 3 มาตรการได้แก่ มาตรการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ไฟฟ้าและเชื้อเพลิง มาตรการลดของเสีย ประหยัดพลังงานและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมถึงกิจกรรมด้านความยั่งยืน เพื่อชดเชยการใช้ทรัพยากร การดำเนินมาตรการดังกล่าว ทำให้สันติบุรี รีสอร์ทเกาะสมุย ได้รับการรับรองว่าเป็น “Carbon Neutral Resort” หรือ รีสอร์ทที่ปล่อยคาร์บอนในปริมาณต่ำ

 

นายเดิร์ก อังเดร ลีน่า คุยเบอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เอส โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า “เราให้ความ สำคัญกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในโรงแรมและรีสอร์ททุกแห่งในเครือของเรา ควบคู่ไปกับการขยายการเติบโตของธุรกิจเพื่อนักลงทุนของเรา” 

 

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับสองรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งทำให้รีสอร์ททั้งสองแห่งในประเทศไทยเป็นแบบอย่างอันดีสำหรับโรงแรมและรีสอร์ทอื่น ๆ ของเรา SHR มีเป้าหมายที่จะเป็นบริษัทลงทุนและบริหารโรงแรมชั้นนำ ซึ่งไม่เพียงสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ แต่ยังดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับปรัชญาความยั่งยืนและประโยชน์ของชุมชนท้องถิ่นอีกด้วย” เขากล่าวเพิ่มเติม

 

นอกจากนี้ เพื่อขยายการรับรู้ในเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืน พีพี ไอส์แลนด์  บีช รีสอร์ท ยังคาดว่าจะได้รับการรับรองจากองค์กรด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อื่นๆ ในอนาคต และคาดว่าจะได้รับการรับรองรางวัลใบไม้สีเขียว ระดับ 5 ใบ จากมูลนิธิใบไม้สีเขียว ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ