Lifestyle

"จุรินทร์" เอาจริง!!! ขึ้นภาษีตอบโต้การทุ่มตลาดเหล็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

.

วันพุธที่  18 ธันวาคม 2562 เวลา 9.30 น. - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการทุ่มตลาดและการอุดหนุน (ทตอ.) ครั้งที่ 7/2562 ณ ห้องประชุมกิติยากรณ์วรลักษณ์ ชั้น 4 อาคารสํานักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์

"จุรินทร์" เอาจริง!!! ขึ้นภาษีตอบโต้การทุ่มตลาดเหล็ก

โดยวาระสำคัญ คือ การเรียกเก็บภาษีตอบโต้การทุ่มตลาดเหล็กของจีน เวียดนาม และไต้หวัน อีก 5 ปี สรุปการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการทุ่มตลาดและการอุดหนุน ครั้งที่ 7/2562 ที่ประชุมมีมติ เรียกเก็บอากรตอบโต้การทุ่มตลาดสินค้าเหล็กรีดเย็นชนิดเป็นม้วนและไม่เป็นม้วนภายใต้พิกัดอัตราศุลกากรประเภทย่อยตามบัญชี ก ท้ายประกาศฯ ที่มีแหล่งกำเนิดจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และไต้หวันต่อไปอีก 5 ปี ในอัตราเดิม เงื่อนไขเดิม เนื่องจาก ยังพบว่ามีพฤติกรรมการทุ่มตลาดอยู่ โดยยังมีหลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าราคาที่ขายในประเทศยังสูงกว่าราคาที่ส่งออกมายังประเทศไทย และพบว่าหากมีการยกเลิกมาตรการอาจทำให้เกิดความเสียหายของอุตสาหกรรมภายในกลับฟื้นคืนมาอีก

"จุรินทร์" เอาจริง!!! ขึ้นภาษีตอบโต้การทุ่มตลาดเหล็ก

และเรียกเก็บอากรตอบโต้การทุ่มตลาดสินค้ากรดซิตริก ที่มีแหล่งกำเนิดจากจีนต่อไปอีก 5 ปี ในอัตราเดิม คือร้อยละ 57.79 ของราคาซีไอเอฟ 

นอกจากนั้นยัง มอบอำนาจให้อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ไปแก้ต่างคดีที่ฟ้องร้องกรมการค้าต่างประเทศต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ กรณีประกาศคณะกรรมการพิจารณาการทุ่มตลาดและการอุดหนุน เรื่องการตอบโต้การทุ่มตลาดสินค้าหลอดและท่อทำด้วยเหล็กกล้าไม่เป็นสนิมที่มีแหล่งกำเนิดจากเกาหลีใต้ จีน ไต้หวัน และเวียดนาม พ.ศ. 2559

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ