Lifestyle

'คุรุสภา' จัดประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุรุสภา" จัดประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ กองทุนพัฒนาและผดุงเกียรติวิชาชีพทางการศึกษา ส่งผลงานตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ม.ค.63

 


            คุรุสภาขอเชิญชวนผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์ (LOGO)กองทุนพัฒนาและผดุงเกียรติวิชาชีพทางการศึกษา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ชิงเงินรางวัลกว่า 18,000 บาท

     อ่านข่าว :  ก้าวสู่ปีที่ 75 'คุรุสภา'

 

 

 

           เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกๆ คน ได้ร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์ที่สะท้อนถึงอัตลักษณ์และความสำคัญของกองทุนพัฒนาและผดุงเกียรติวิชาชีพทางการศึกษา

 

           คุณสมบัติของผู้ส่งผลงานเป็นผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ยกเว้นคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ พนักงานเจ้าหน้าที่ และลูกจ้างสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา ไม่มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวด

 

           หลักเกณฑ์ผลงานที่ส่งเข้าประกวด ประกอบด้วย ตราสัญลักษณ์(LOGO)ต้องสะท้อนถึงอัตลักษณ์ของกองทุนพัฒนาและผดุงเกียรติวิชาชีพทางการศึกษา ความสำคัญของครูและบุคลากรทางการศึกษา มีความทันสมัย สวยงามทางศิลปะ ชัดเจน และมีเอกลักษณ์ 

 

           ผู้ประกวดจะต้อง ออกแบบด้วยตนเองและส่งผลงานได้คนละ1ผลงาน โดยตราสัญลักษณ์(LOGO) ต้องมีจำนวน2รูปแบบ ประกอบด้วยภาษาไทย1ชิ้น และภาษาอังกฤษ1ชิ้น รูปแบบภาษาไทย ต้องมีคำว่า“กองทุนพัฒนาและผดุงเกียรติวิชาชีพทางการศึกษา” และรูปแบบภาษาอังกฤษ ต้องมีคำว่า“The Educational Profession Development and Continuation of honor Fund” ตราสัญลักษณ์ (LOGO)ต้องมีคำว่า “คุรุสภา” หรือตราสัญลักษณ์ของคุรุสภา และการออกแบบไม่จำกัดสี ไม่จำกัดรูปแบบ และตัวอักษร

 

           การตัดสินจะพิจารณาจาก ความสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ มีความน่าเชื่อถือ มีเอกลักษณ์ มีความหมาย ทันสมัย เข้าใจ และจดจำง่ายความสวยงามและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์มีความเหมาะสมในการนำไปใช้งานเป็นตราสัญลักษณ์ประจำกองทุนฯ

         
       

 

 

          รางวัลการออกแบบตราสัญลักษณ์ฯ มี 3 รางวัล ประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จะได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท

 

         ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าประกวดกรอกรายละเอียดใบส่งผลงานตราสัญลักษณ์ให้ครบถ้วน พร้อมเขียนอธิบายแนวคิดของการออกแบบ ความหมายของสีที่ใช้ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่เกิน1หน้า กระดาษA4พร้อมส่งผลงานเป็นภาพสี ขนาดกระดาษA4จำนวน1ผลงาน ประกอบด้วย 2รูปแบบ (ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ) โดยติดลง บนกระดาษแข็งสีดำหรือขาว ให้มีขอบโดยรอบกว้างด้านละ2.5เซนติเมตร และบันทึกไฟล์ตราสัญลักษณ์ในนามสกุล .ai, .pdfและ .jpgความละเอียด300 dpiขึ้นไป ลงบนแผ่นCD-ROM

 

           ส่งผลงานได้ด้วยตนเอง(ในวันและเวลาราชการ)หรือทางไปรษณีย์ที่กลุ่มยกย่องและผดุงเกียรติวิชาชีพ สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา128/1ถนนนครราชสีมา แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ10300พร้อมระบุหน้าซองว่า “ประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์กองทุนฯ (LOGO)”(ถือตราประทับที่ต้นทางเป็นสำคัญ) ส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2563

 

           สามารถดาวน์โหลดใบส่งผลงานการประกวดฯ และศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่www.ksp.or.thหรือสอบถามรายละเอียดที่กลุ่มกลุ่มยกย่องและผดุงเกียรติวิชาชีพ สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ โทรศัพท์ 0 2281 4843 หรือe - mail :[email protected]

------

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ