Lifestyle

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดคลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน ศรีราชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดคลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน ศรีราชา

     22 พ.ย. นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา  เป็นประธานเปิด คลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน สาขาศรีราชา โดยมี นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นายหลี่ ชุนหลิน อุปทูตที่ปรึกษาและกงสุลใหญ่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ร่วมด้วย สาธารณสุขจังหวัด คณะกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ตัวแทนเครือสหพัฒน์ ให้เกียรติเข้าร่วมงาน 

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดคลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน ศรีราชา
      

           เแพทย์จีนสมชาย จิระพินิจวงศ์ รองผู้อำนวยการคลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน ในสังกัดมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เปิดให้บริการ คลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน สาขาศรีราชา ซึ่งถือเป็นสาขาภูมิภาคที่จัดตั้งขึ้นเป็นแห่งที่สอง ภายหลังประสบความสำเร็จในการจัดตั้งคลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน สาขาโคราช ในปี พ.ศ. 2557 ที่ผ่านมา เนื่องจากต้องการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในส่วนภูมิภาคตะวันออก และจังหวัดใกล้เคียงให้มีโอกาสเข้าถึงบริการทางการแพทย์แผนจีนได้มากขึ้น ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับ คลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน ที่กรุงเทพ โดยได้รับการสนับสนุนที่ดินสำหรับการจัดสร้างคลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน สาขาศรีราชา จากนายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ 
             “ตั้งแต่ปี 2543 เป็นต้นมา ศาสตร์การแพทย์แผนจีนได้รับการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุขว่าเป็นศาสตร์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ไทยจึงเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่การแพทย์แผนจีนได้การรับรองจากรัฐบาล จากการที่แพทย์แผนจีนให้บริการดูแลสุขภาพและได้รับการยอมรับจากประชาชน ต่อมากระทรวงสาธารณสุขได้ออกกฎกระทรวง พระราชบัญญัติและพระราชกฤษฎีกาหลายฉบับ เพื่อให้เกิดมาตรฐานจนกระทั่งศาสตร์การแพทย์แผนจีนได้ เป็นสาขาหนึ่งของการประกอบโรคศิลปะ” 
               คลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน สาขาศรีราชา เปิดให้บริการรับปรึกษาปัญหาสุขภาพ อายุรกรรม ให้บริการรักษาโรคต่างๆ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ด้านฝั่งเข็ม และทุยหนา รวมทั้งสิ้น 7 ท่าน  โดยมีบริการ ฝังเข็ม รักษาอาการปวดต่างๆ ปวดจากเส้นประสาท อ่อนเพลียเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง อัมพฤกษ์ อัมพาตใบหน้า ปวดไมเกรน ปวดประจำเดือน โรคภูมิแพ้ ฝังเข็มเพื่อความงาม ลดความอ้วน ฝังเข็มปรับสมดุล รวมถึงการ นวดทุยหนา ที่ใช้ศาสตร์ของการนวดจีนรักษาอาการปวดกล้ามเนื้อต่างๆ ออฟฟิศซินโดรม ข้อเข่า โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เป็นต้น 
 “คลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน สาขาศรีราชา จะเป็นการแพทย์ทางเลือกในการช่วยเหลือ บำบัด  รักษาพยาบาลประชาชน ผู้เจ็บป่วยในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง โดยเราพร้อมให้บริการดูแลประชาชนอย่างเต็มรูปแบบเฉกเช่นเดียวกับที่ส่วนกลางกรุงเทพ และสาขาโคราช และในอนาคตมีแผนที่จะเปิดคลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน ให้ครบทุกภูมิภาค ทั่วประเทศต่อไป” แพทย์จีนสมชาย กล่าวในตอนท้าย  
           

        คลินิกหัวเฉียวการแพทย์แผนจีน สาขาศรีราชา ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม J-Park ศรีราชา (ทางเข้าเดียวกับสนามไดร์ฟ กอล์ฟ BSC) เปิดให้บริการทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 08.00-16.00 น. (หยุดวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โทร. 038-199 000 หรือ 098-163 9898   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ