Lifestyle

ประกวดแต่งคำขวัญ'วันไตโลก'ประจำปี2563

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทยร่วมกับเครือข่ายลดบริโภคเค็มและหน่วยงานต่าง ๆ ขอเชิญ นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป ประกวดแต่งคำขวัญ'วันไตโลก'ประจำปี2563

 


                สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทยร่วมกับเครือข่ายลดบริโภคเค็มและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ขอเชิญ นักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป เข้าร่วมการประกวดแต่งคำขวัญเกี่ยวกับวันไตโลก ประจำปี2563(World Kidney Day 2020)”ชิงเงินรางวัลมูลค่า3,000บาท(หักภาษี ณ ที่จ่าย มาตรา40)

    

     อ่านข่าว : ปัญหาโรคไตในสัตว์เลี้ยง

 

         โดยหลักเกณฑ์การประกวดคำขวัญภาษาไทย หัวข้อ“Kidney Disease–from Prevention to Detection”โดยเน้นความสำคัญของการตรวจค้นหาและการป้องกันโรคไตไม่ให้เป็นมากจนนำไปสู่ภาวะไตวาย

 

            โดยหลักเกณฑ์คำขวัญที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากที่ใดมาก่อน ผู้ส่งผลงานสามารถส่งได้มากกว่า1คำขวัญ ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ,ในคำขวัญที่ส่งเข้าประกวด ต้องสอดคล้องกันกับหัวข้อที่กำหนด

 

           โดยมีความยาวไม่ควรเกิน8พยางค์,คำที่ใช้ต้องมีความหมาย ใช้คำสุภาพ มีสัมผัสคล้องจอง เขียนถูกต้องตามอักขระภาษาไทย,สามารถส่งผลงาน ได้ที่E-mail:[email protected]พร้อมเขียนชื่อ-นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับให้ชัดเจนหรือทางไปรษณีย์มาที่ (สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย ชั้น4) อาคารเฉลิมพระบารมี ๕๐ ปี ซอยศูนย์วิจัย เลขที่2ถนนเพชรบุรีตัดใหม่47แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ10310

 

          (วงเล็บมุมซองว่า “ประกวดคำขวัญกิจกรรม วันไตโลก”)หมดเขตส่งคำขวัญเข้าประกวด วันที่30พฤศจิกายน2562โดยยึดถือวันประทับตราไปรษณีย์(คำตัดสินของคณะกรรมการ ถือเป็นที่สิ้นสุดโดยประกาศผลการตัดสินทางเว็บไซต์ สมาคมโรคไตฯhttp://www.nephrothai.orgในวันที่20 ธันวาคม 2562 สอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณพิชยา โทร.02-716-6091ในวันและเวลาราชการ

 

            สำหรับการจัดงานวันไตโลกจะจัดขึ้นเป็นประจำในวันพฤหัสบดี สัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคมของทุกปี ซึ่งถือเป็นวันInternational Federation of Kidney FoundationและInternational Society of Nephrologyและได้กำหนดให้เป็น“วันไตโลก” (World Kidney Day)เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวในการดูแลรักษาสุขภาพไต โดยในปีนี้สมาคมโรคไตฯ ได้จัดงานวันไตโลกในวันที่ 12 มีนาคม 2563

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ