Lifestyle

TOT Young Club เดินหน้าขยายการนำนวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดชุมชนใหม่ ชุมชนหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร

เมื่อ 10 ต.ค. 62 ณ ชุมชนหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดชุมชนใหม่โครงการ “TOT Young Club เด็กไทย 4.0 ต้นกล้าประชารัฐ” ชุมชนหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี จังหวัดสมุทรสาคร โดยมี นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฯ และพิธีลงนามความร่วมมือฯ ระหว่าง ทีโอที กับเทศบาลตำบลดอนไก่ดี และวิทยาลัยประมงสมุทรสาคร โดยมี นายปรีชา มาลัยศิริรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภาคกลาง และนายประจักษ์ มโนจันทร์เพ็ญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักขายและบริการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บมจ.ทีโอที ร่วมเป็นสักขีพยานฯ โดยมีเยาวชน ผู้ประกอบการวิสาหกิจ และคนในชุมชน ร่วมในพิธี

TOT Young Club เดินหน้าขยายการนำนวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิต

นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า การร่วมมือระหว่าง ทีโอที กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เทศบาลตำบลดอนไก่ดี จะส่งผลให้การพัฒนาวิสาหกิจชุมชนและร่วมกันประชาสัมพันธ์เผยแพร่ของดี จังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จักในโลกออนไลน์ กิจกรรม TOT YOUNG CLUB ของ ทีโอที เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม  สะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ในเรื่องของการใช้ประโยชน์จาก IT และ Social Media ควบคู่กับการใช้เทคโนโลยีที่ถูกต้องเป็นประโยชน์ต่อสังคม รวมถึงเป็นการสร้างเครือข่ายชุมชนต้นแบบในการใช้ไอซีทีสร้างเศรษฐกิจที่ดี ต่อไปในอนาคต

TOT Young Club เดินหน้าขยายการนำนวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิต

นายปรีชา มาลัยศิริรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สำนักขายและบริการลูกค้าภาคกลาง บมจ.ทีโอที กล่าวว่า โครงการ TOT Young Club เป็นโครงการด้าน CSR ที่มุ่งเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชนผ่านความสามารถหลักในด้าน บริการโทรคมนาคมและบริการดิจิทัลของ ทีโอที ซึ่งที่ผ่านมา ทีโอที ได้มีการคัดเลือกชุมชน มีการจัดทำแผน และดำเนินการตามแผนฯ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิผลของโครงการฯ ทีโอที มีแผนที่จะพัฒนาการดำเนินการ TOT CSR โดยให้ความสำคัญในส่วนของเป้าหมายและแนวทางการดำเนินงาน ที่สอดรับกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals; SDGs) โดยการให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องการใช้ไอซีทีอย่างถูกต้องสำหรับเด็กและเยาวชนทั้งการถ่ายภาพ การตัดต่อ วิดีโอ รวมถึงการทำสื่อออนไลน์ผ่าน Facebook YouTube เว็บไซต์ การตลาดออนไลน์ รวมถึงการสร้างความยั่งยืนให้ชุมชนด้วยการสร้างรายได้ โดยการขายสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Facebook เป็นต้น 

 

TOT Young Club เดินหน้าขยายการนำนวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิต

TOT Young Club เดินหน้าขยายการนำนวัตกรรมยกระดับคุณภาพชีวิต

ในปี 2562 โครงการ TOT Young Club มีแผนขยายชุมชนใหม่เพิ่มเติมอีก 12 แห่งทั่วประเทศ โดยชุมชนหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี จังหวัดสมุทรสาคร เป็นชุมชนใหม่แห่งที่ 11  โดย ทีโอที สนับสนุนจัดให้มีระบบงานเพื่อให้ชุมชนใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงการให้การอบรมความรู้ทักษะด้านไอที ให้กับกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ เพื่อสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนผ่านระบบอินเทอร์เน็ต และระบบการซื้อขายออนไลน์ ในส่วนของเทศบาลตำบลดอนไก่ดี จะประสานงานและจัดให้มีสถานที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน ทั้งก่อนและภายหลังการอบรม รวมถึงให้ชุมชนมีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มเยาวชน TOT Young Club จาก วิทยาลัยประมงสมุทรสาคร ในการทำกิจกรรมผ่านอินเทอร์เน็ตเพื่อประชาสัมพันธ์ชุมชนสู่โลกภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทีโอที ขอเชิญชวนมาร่วมกันมีส่วนร่วมสร้างสังคมที่ยั่งยืนกับโครงการ TOT YOUNG CLUB โดยเข้าไป กดไลค์ กดแชร์ ได้ทางสื่อสังคมออนไลน์ ที่ https://www.facebook.com/TOTLCSR/

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ