Lifestyle

เปิดประสบการณ์นักเรียนดีเด่นย่ำแดนมังกรปี 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประสบการณ์นักเรียนดีเด่นย่ำแดนมังกรปี 2019

          เมื่อวันที่ 12 ต.ค.62 เวลา 15.00 น.- ที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ จัดงานทัวร์วัฒนธรรมย่ำแดนมังกรปี 2019 เปิดประสบการณ์ใหม่กับผู้เรียนดีเด่นจากศูนย์วัฒนธรรมจีนทั่วโลก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนดีเด่นจากศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนฯ ที่ได้เดินทางไปทัศนศึกษาที่ประเทศจีน ได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และโชว์ความสามารถ โดยมี นายกู้ หง ซิง ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และผู้ร่วมงานประกอบด้วย นายจาง โป รองผู้อำนวยการศูนย์ฯ ,อาจารย์ผู้สอนจากห้องเรียนภาษาจีน,ระบำจีนศิลปะการเขียนและการวาดพู่กันจีน ,ผู้แทนจากศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ตลอดจนประชาชนผู้สนใจเข้ารวมชมกว่า 60 คน  

เปิดประสบการณ์นักเรียนดีเด่นย่ำแดนมังกรปี 2019

            นายกู้ หง ซิง ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ

        นายกู้ หง ซิง ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ กล่าวว่า กิจกรรม”ทัวร์วัฒนธรรมย่ำแดนมังกร “เป็นโครงการที่จัดขึ้นโดย กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีน ร่วมกับศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีนที่กระจายอยู่ทั่วโลก โดยเริ่มจัดมาตั้งแต่ปี 2546 เพื่อให้การสนับสนุนนักเรียนดีเด่นจากศูนย์จีนทั่วโลก ที่มีการเปิดอบรมหลักสูตรต่างๆ อาทิ ภาษาจีน รวมถึงวิชาเกี่ยวกับศิลปะวัฒนธรรมของจีน คัดเลือกและส่งนักเรียนดีเด่นไปศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมของจีนโดยเฉพาะ รวมถึงเปิดโอกาสให้นักเรียนดีเด่นจากศูนย์จีนทั่วโลกได้มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และเรียนรู้ร่วมกัน โดยในส่วนของศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพฯ ซึ่งก่อตั้งมาเป็นปีที่ 6 ได้คัดส่งนักเรียนดีเด่นไปศึกษาเรียนรู้ที่ประเทศจีนทุกปี ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนภาษาจีน,เขียนพู่กันจีน,วาดภาพพู่กันจีน,กูเจิงและระบำจีนต่างๆ 

เปิดประสบการณ์นักเรียนดีเด่นย่ำแดนมังกรปี 2019 มิสเตอร์จาง เหล่าซือสอนภาษาจีน

เปิดประสบการณ์นักเรียนดีเด่นย่ำแดนมังกรปี 2019
 

               นายกู้ หง ซิง กล่าวด้วยว่า นอกจากโครงการดังกล่าวแล้ว ทางศูนย์จีนฯยังมีโครงการที่ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆของไทย อาทิ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยได้จัดโครงการอบรมหลักสูตรภาษาจีนพื้นฐานให้กับบุคคลทั่วไปฟรี ,มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ รวมถึงอบรมหลักสูตรภาษาจีนให้กับเจ้าหน้าที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟม.อีกด้วย และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางศูนย์จีนยังได้จัดกิจกรรมแสดงผลงานของผู้เรียนซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยทางศูนย์จีนก็จะจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถทุกปี รวมถึงส่งนักเรียนไปศึกษาเรียนรู้ที่จีนต่อเนื่องทุกปี จึงฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่สนใจเรียนรู้ภาษา ศิลปะวัฒนธรรมจีน ได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ร่วมกับทางศูนย์จีน รวมถึงติดตามข่าวสารและประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆของทางศูนย์จีนไปยังผู้ที่สนใจด้วย

เปิดประสบการณ์นักเรียนดีเด่นย่ำแดนมังกรปี 2019 น.ส.วราภรณ์ กันยาเฮง นักเรียนภาษาจีนดีเด่น

              ด้าน น.ส.วราภรณ์ กันยาเฮง นักเรียนภาษาจีนดีเด่น ได้เป็นตัวแทนเพื่อนนักเรียน กล่าวขอบคุณทางศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศจีน ณ กรุงเทพ ,กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยระบุว่า นักเรียนทุกคนต่างรู้สึกภาคภูมิใจและประทับใจในกิจกรรมครั้งนี้ เพราะนอกจากจะได้เดินทางไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์กับตัวแทนนักเรียนดีเด่นจากทั่วโลก 23ประเทศ รวม 76 คนแล้ว ยังได้เรียนรู้วัฒนธรรมของจีนมากยิ่งขึ้น

              อีกทั้งยังได้ไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆของจีน ทั้งที่ปักกิ่ง, เทียนจิน และชิงไห่ โดยเฉพาะที่ชิงไห่ นักเรียนทั้ง 6 คน เดินทางไปเป็นครั้งแรก ซึ่งยอมรับว่าก่อนเดินทางไปมีหลายสิ่งที่กังวลทั้งเรื่อง สภาพอากาศ,อาหารการกิน ที่พักอาศัยแต่เมื่อได้มีโอกาสเดินทางไปสัมผัสจริง ก็พบว่าไม่ได้มีอะไรน่ากังวล และทุกคนต่างรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ไปเยี่ยมชมทะเลสาปชิงไห่ทะเลสาปน้ำเค็มที่ใหญ่ที่สุดของจีน ได้เห็นการอยู่ร่วมกันของชนเผาต่างๆบนที่ราบสูงชิงไห่-ทิเบตด้วย 
             ทั้งนี้ กิจกรรมภายในงาน นอกจากผู้เข้าร่วมจะได้รับชม Presentation ศึกษาดูงานที่จีนตลอด 10 วัน แล้วยังได้รับชมการแสดงความสามารถต่างๆ อาทิ การบรรเลง กูเจิง บทเพลงแม่น้ำหลิวหยาง โดย น.ส.อิสรียา วรปกรณ์กิจ,การแสดงวาดภาพพู่กันจีน โดย นายวศุ แซ่บ่าง,การแสดงเขียนพู่กันจีน โดย นายสมบูรณ์ ไทเจริญสุข และการแสดงระบำจีน จาก น.ส.นพิชญา ชี้แจง และน.ส.พรชนก มาอ่อง โดยผู้ร่วมงานต่างให้ความสนใจ และยังได้ลองฝึกวาดภาพและเขียนพู่กันจีน โดยมีอาจารย์ผู้ฝึกสอนและตัวแทนให้คำชี้แนะอีกด้วย   
               สำหรับ ทัวร์วัฒนธรรมย่ำแดนมังกร ภายใต้โครงการเยือนจีนของคณะผู้เรียนดีเด่นจากศูนย์วัฒนธรรมจีนทั่วโลกริเริ่มตั้งแต่ปี 2546 มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ในด้านศิลปวัฒนธรรมจีนภาษาจีน การแพทย์แผนจีน ศิลปะการต่อสู้แบบจีน ฯลฯ ให้แก่ผู้เรียนจาก 5 ทวีปการเดินทางไปจีนเพื่อเรียนรู้ สัมผัส และแลกเปลี่ยน จะช่วยเพิ่มพูนความเข้าใจต่อประเทศจีน ทั้งยังช่วยกระชับมิตรภาพระหว่างประชาชนจีนและประชาชนทั่วโลก ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีน ศูนย์วัฒนธรรมจีนทั่วโลก รวมทั้งหน่วยงานวัฒนธรรมทั้งในและต่างประเทศ ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่ผ่านมากิจกรรมดังกล่าว กลายเป็นงานทรงอิทธิพลที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลกซึ่งได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างกว้างขวาง
  

        เดือนสิงหาคมที่ผ่านมาผู้เรียนจากศูนย์วัฒนธรรมจีน 23 แห่งทั่วโลก อาทิ กรุงเทพฯ กรุงโซล ลาวเนปาลสิงคโปร์ได้เดินทางเยือนนครปักกิ่ง เทียนจิน และพื้นที่ต่างๆที่มีความร่วมมือกับศูนย์วัฒนธรรมจีนเพื่อเข้าร่วมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม รวมทั้งสัมผัสผลสำเร็จในการพัฒนาวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ