Lifestyle

"ปักหมุดมืออาชีพ"ค้นหาช่างเสริมสวยมืออาชีพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สคช.-Hairworld Plus เปิดแอปพลิเคชั่น ค้นร้านเสริมสวยโดยช่างมืออาชีพทั่วไทย การันตีใบรับรองมาตรฐาน เบิกทางก้าวสู่เส้นทางมืออาชีพระดับสากล

 

7 ตุลาคม 2562 นางสาววรชนาธิป จันทนู รองผู้อำนวยการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ หรือ สคช. เป็นประธานมอบใบประกาศนียบัตรคุณวุฒิวิชาชีพ สาขาวิชาชีพธุรกิจเสริมสวย ให้กับผู้ที่เข้ารับการประเมินสมรรถะจำนวนกับสมาคมการศึกษาเอกชนนอกระบบ (ประเทศไทย) 

 

 

ซึ่งเป็นองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ กับ สคช. จำนวนกว่า 100 คน นับเป็นการต่อยอดสร้างความมั่นใจในอาชีพให้กับบรรดาช่างเสริมสวยที่เข้ารับการประเมินในครั้งนี้ และเป็นครั้งแรกกับการเปิดตัว และใช้แอปพลิเคชั่น “ปักหมุดมืออาชีพ” ที่ สคช. ร่วมกับ Hairworld Plus จัดทำแอปพลิเคชั่น ช่วยให้การค้นหาร้านเสริมสวยโดยช่างมืออาชีพ ที่ผ่านการประเมินสมรรถะตามมาตรฐานอาชีพกับ สคช. ทำได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้ว ผู้บริโภคจึงสามารถเข้าใช้บริการทำผม เสริมสวย ได้อย่างมั่นใจทั่วไทยไปเลยทีเดียว 

 

ขณะเดียวกันใบรับรองมาตรฐานอาชีพจาก สคช. ยังเป็นใบเบิกทางให้กับผู้ที่ผ่านการประเมินในการก้าวเข้าสู่เส้นทางมืออาชีพระดับสากล เนื่องจากช่างเสริมสวยเป็นอาชีพแรกที่ได้รับมาตรฐาน ISO 17024 การจะก้าวสู่เวทีซาลอนระดับโลกจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

 

 

"ปักหมุดมืออาชีพ"ค้นหาช่างเสริมสวยมืออาชีพ 

 

 

สมาคมการศึกษาเอกชนนอกระบบ(ประเทศไทย) ยังได้จัดพิธีมอบรางวัล “บุคคลตัวอย่างช่างผมไทย” ปี 2562 โดยนางสาวกุลวลี นพอมรบดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี เป็นประธานมอบรางวัลด้วย

 

ในงานยังมีการแสดงโชว์ทำผมโดยนักเรียนโรงเรียนสหบำรุงวิทยา อำเภอดอนตูม จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นนักเรียนที่ได้รับการสอนทำผมจากโรงเรียนสอนเสริมสวยเกศสุวรรณ์ 1 ในองค์กรที่มีหน้าที่รับรองสมรรถนะของบุคคลตามมาตรฐานอาชีพ กับ สคช. เพื่อเป็นการสานต่อความฝันให้กับเด็กๆ ที่มีอยากเรียนทำผม และเสริมสวย  

 

 

"ปักหมุดมืออาชีพ"ค้นหาช่างเสริมสวยมืออาชีพ 

 

 

เด็กหญิงจารวี ลัดดากุล หรือน้องเนย นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสหบำรุงวิทยา บอกว่าการเรียนทำผมเป็นจุดเริ่มต้นให้เธอได้ต่อยอดความฝัน เพราะเธอชื่นชอบการแต่งหน้า ทำผมมาตั้งแต่เด็ก และมีความตั้งใจว่าจะเป็น beauty blogger ให้ได้ ที่สำคัญเธออยากไปให้ไกลถึงระดับโลก และการที่วันนี้เธอได้เห็นรุ่นพี่หลายคนเป็นมืออาชีพ ได้รับใบรับรองมาตรฐานอาชีพจาก สคช. ก็เป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่เธอบอกว่า โตขึ้น เธอจะต้องคว้าใบรับรองมาตรฐานอาชีพจาก สคช. ให้ได้เช่นกัน เพื่อเป็นไปเบิกทางให้เธอก้าวสู่เวที beauty blogger มืออาชีพระดับโลกในอนาคต

 

 

"ปักหมุดมืออาชีพ"ค้นหาช่างเสริมสวยมืออาชีพ 

 

 

เช่นกันกับนางสาวจารีย์ โลกรวม เจ้าของร้านลูกจัน บิวตี้ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในช่างผมที่ได้รับใบรับรองมาตรฐานอาชีพจาก สคช. ออกปากชื่นชมฝีมือการทำผมของน้องๆ โรงเรียนสหบำรุงวิทยา และรู้สึกปลื้มใจที่น้องๆ ฝันอยากเป็นมืออาชีพ ได้รับการรับรองสมรรถนะเหมือนกันพวกเธอ เพราะใบรับรองมาตรฐานอาชีพนอกจากจะทำให้พวกเธอมีความมั่นใจในอาชีพของตัวเองแล้ว ยังเป็นใบเบิกทางให้ก้าวสู่เวทีสากลได้ และช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับพวกเธอได้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ