Lifestyle

ไทยเจ้าภาพจัดแข่งขัน "สเปเชียล โอลิมปิคฯ" แบดมินตัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยผนึก 4 องค์กรจัดเเข่งขัน "ชิงแชมป์สเปเชียลโอลิมปิคเอเชียแปซิฟิคยูนิฟายด์แบดมินตัน"ครั้งแรก 12-16 พ.ย.นี้ หวังส่งเสริมความเป็นเลิศทางกีฬา-ความเสมอภาคทางสังคม

 

 

         17 ก.ย.62-ที่โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพ สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์สเปเชียลโอลิมปิคเอเชียแปซิฟิคยูนิฟายด์แบดมินตัน ครั้งที่ 1 ตามที่ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค พร้อมลงนา บันทึกข้อตกลงระหว่าง 5 ภาคี กับ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ จำกัด และบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) โดยมีนายไซม่อน โก๊ะ ประธานกรรมการบริหารสเปเชียลโอลิมปิคสากลภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค  และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) สปอนเซอร์หลักให้เกียรติเข้าร่วมงานด้วย 
 

 

 

ไทยเจ้าภาพจัดแข่งขัน "สเปเชียล โอลิมปิคฯ" แบดมินตัน

 

                  โดยนายไซม่อน โก๊ะ กล่าวว่า การจัดการเเข่งขันชิงแชมป์สเปเชียลโอลิมปิคเอเชียแปซิฟิคยูนิฟายด์แบดมินตัน ครั้งที่ 1 นั้น ถือเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิต และเปิดพื้นที่ทางสังคมให้กับผู้พิการทางสติปัญหาโดยใช้การกีฬาเป็นเครื่องมือ โดยผ่านความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้การเลือกประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพแรกของการจัดแข่งขันนั้น เนื่องจากสเปเชียลโอลิมปิคไทย มีผลงานโดดเด่นในการดำเนินงานทางกีฬา รวมถึงขยายผลโครงการต่างๆอย่างดี ตลอดในช่วงระยะเวลา  20 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง จึงมีความมั่นใจว่าประเทศไทยจะสร้างแบบอย่างที่ดีให้กับระบบจัดการการเเข่งขันรายการนี้ต่อไป อย่างไรก็ตามสำหรับการแบ่งขันดีงกล่าว จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 พ.ย.นี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก 

 

ไทยเจ้าภาพจัดแข่งขัน "สเปเชียล โอลิมปิคฯ" แบดมินตัน

               ด้านดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ทางสมาคมได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาจากการแข่งขันมหกรรมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคชิงแชมประทไทยในล่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา และจะส่งนักกีฬาแบดแบดมินตันคู่ยูนิฟายด์ รวมทั้งสิ้น 16 คน แบ่งเป็นลาย 8 คน และหญิง 8 คน ในการเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน โดยนักกีฬาขะมำการเก็บตัวฝึกซ้อมรวมกัน 2 สัปดาห์ก่อนการแข่งขัน 

 

               คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการการโอลิมปิกสากลในฐานะรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันดังกล่าวในฐานะส่วนหนึ่งที่ได้มีส่วนร่วมในครั้งนี้ รู้สึกยินดีเพราะถือเป็นการส่งเสริมให้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเล่นกีฬาแบดมินตัน เป็นการใช้กีฬาในการฝึกฝนทั้งร่างกายเเละจิตใจ ตลอดจนช่วยปลูกฝังค่านิยมโอลิมปิก คือ ความเป็นเลิศ มิตรภาพ และความเคารพซึ่งกันและกัน.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ