Lifestyle

"รัชฉลอง" ผลงานผ้าลายอย่างร่วมสมัยของ โจ้ เซอร์เฟส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตัวอย่างสุดปังในงาน "ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12"

โจ้ - อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์    หรือที่รู้จักในนาม “โจ้ Surface” แห่งร้านเสื้อเซอร์เฟซ (surface) นักออกแบบเสื้อผ้าผู้สั่งสมประสบการณ์ยาวนานนับ 20 ปี  หนึ่งในดีไซนเนอร์ ผู้ร่วมออกแบบ ผ้าฝ้ายพิมพ์ลายพิเศษลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่เปิดตัวลาย “รัชฉลอง” สร้างความฮือฮา ในงาน “ฝ้ายทอใจครั้งที่ 12” จัดโดย ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ด้วยแรงบันดาลใจต้นแบบ จากผ้าลายอย่าง ที่สามารถตอบโจทย์เทรนด์แฟชั่นร่วมสมัย

โจ้ - อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์    หรือที่รู้จักในนาม “โจ้ Surface” สไตลิสต์ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการแฟชั่นไทยมายาวนานกว่า 20 ปี และยังเป็น Designer ที่รังสรรค์ชุดสุดปังให้แก่ศิลปินขึ้นเวทีใหญ่ระดับประเทศมากมาย อาทิ เวที Concert ศิลปิน ดัง เวที Miss Universe และ Miss World เป็นต้น

"รัชฉลอง" ผลงานผ้าลายอย่างร่วมสมัยของ โจ้ เซอร์เฟส

โดยโจ้ กล่าวถึงการได้มีโอกาสร่วมงานกับ SACICT ในงานฝ้ายทอใจครั้งที่ 12 ที่ผ่านมาว่า การสร้างสรรค์ลายผ้าฝ้าย  ที่มีแรงบันดาลใจจากผ้าลายอย่างของไทย ได้ออกแบบโดยผสมผสานแรงบันดาลใจที่มาจากหัวใจ และดอกรวงผึ้ง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำรัชกาลที่ 10 ดอกไม้ที่ผลิดอกงดงามพร้อมกันในวันพระราชสมภพ ผสมผสานด้วยการใช้เลขไทยและลายพิมพ์บนธนบัตร เน้นสีที่ใช้คือสีเหลือง เพื่อสื่อถึงความเจริญ รุ่งเรือง รุ่งโรจน์ของปัจจุบัน ตรงกลางลายเน้นลายประจำยามมาใช้เป็นส่วนประกอบหลัก เพื่อเป็น ลาย “รัชฉลอง” ผ้าฝ้ายสไตล์ลายอย่างอีกแบบหนึ่งที่ได้รับความสนใจอย่างยิ่งในปีนี้

ด้านนางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ฝ้ายทอใจ ครั้งที่ 12 ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “ฝ้ายทอใจ สไตล์ ลายอย่าง” โดยรับแรงบันดาลใจมากจากความงดงามและลวดลายของผ้าลายอย่าง ซึ่งเป็นผ้าพิมพ์ลาย ที่มีสีสัน เทคนิคการพิมพ์ลายที่มีความโดดเด่น เป็นมรดกทางงานศิลปหัตถกรรมที่มีประวัติมาอย่างยาวนาน ควรค่าแก่การสืบสาน ต่อยอด ดังนั้น จีงมีแนวคิดในการนำลายอย่าง มาสร้างสรรค์บนผืนผ้าฝ้าย โดยฝีมือนักออกแบบ และศิลปินชั้นนำ และเป็นที่น่ายินดี ที่ผลิตภัณฑ์ฝ้ายลิมิเต็ดอิดิชั่นที่จัดทำขึ้น สามารถสร้างความนิยมให้กับผู้ที่ชื่นชอบในงานผ้าฝ้าย ซึ่งสามารถสะท้อนความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมจากการจัดงานที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังเป็นความสำเร็จในเชิงคุณค่าที่สามารถส่งเสริมให้คนไทยหันมาสนใจในผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายไทยได้อีกทางหนึ่งด้วย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ