Lifestyle

"เบญจา ชิกเก้น" จับมือ "มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ 2019" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบญจา ชิกเก้น" จับมือ "มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ 2019" ตอกย้ำ "แบรนด์ไก่ซุปเปอร์พรีเมียม" สร้างประสบการณ์ "ไก่ที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง" สู่เมนูจานหรูระดับมิชลิน

 

 

          กรุงเทพฯ  มิถุนายน 2562 – เบญจา ชิกเก้น อัพเลเวลตลาดไก่สดเกรดพรีเมียมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรสนับสนุน Michelin Guide Dining Series 2019 2nd Edition ภายใต้แนวคิด "THE FRENCH CONNECTION" โดยนำเสนอประสบการณ์มื้อค่ำแบบฝรั่งเศสที่ผสานความเป็นไทย พร้อมเชิญพันธมิตรทางการค้า และแขกคนสำคัญเข้าลิ้มลองเมนคอร์ส 1 ใน 8 คอร์สเมนูสุดพิเศษ เมนูไก่ที่ปรุงด้วยเทคนิคการปรุงอาหารแบบฝรั่งเศส จากวัตถุดิบท้องถิ่นระดับพรีเมียม "ไก่เบญจา ชิกเก้น" ที่เลี้ยงด้วยข้าวกล้อง โดยการร่วมกันรังสรรค์ระหว่างเชฟทั้ง 2 ท่านจากร้านอาหารระดับมิชลินถึง 2 ร้านด้วยกัน คือ เชฟเฮงค์ ซาเวลเบิร์ก (Chef Henk Savelberg) จากร้าน ซาเวลเบอร์ก (Savelberg) ร่วมกับ เชฟอเมริโก้ เซสติ (Chef Amerigo Sesti) จากร้าน แฌม บาย ฌองมิเชล โลรองต์ (J'AIME by Jean-Michel Lorain)  ณ ร้านซาเวลเบิร์ก (Savelberg) รางวัล 1 ดาวมิชลิน

 

 

          คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ผู้ปั้นผลิตภัณฑ์ เบญจา ชิกเก้น กล่าวว่า "จากที่ Benja Chicken ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของมิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 นั้น นับเป็นการตอกย้ำของแบรนด์ในตลาดระดับพรีเมียม โดยเฉพาะร้านอาหารระดับมิชลิน และผู้บริโภคกลุ่มไฮเอนด์ ซึ่งจะทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์มีความแข็งแกร่งและชัดเจนขึ้นในระดับโกลบอล โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่เป็น VIP และพันธมิตรทางธุรกิจที่เชิญมาร่วมงานMichelin Guide Dining Series 2019 2nd Edition จะได้เปิดประสบการณ์อาหารในระดับ World Class ไปพร้อมๆ กับ การลิ้มรส ผลิตภัณฑ์ Benja Chicken อันเป็นที่ยอมรับในการนำมาปรุง ด้วยฝีมือเชฟระดับโลก เชฟเฮงค์ ซาเวลเบิร์ก (Chef Henk Savelberg)จากร้าน ซาเวลเบอร์ก (Savelberg) ร่วมกับ เชฟอเมริโก้ เซสติ (Chef Amerigo Sesti) จากร้าน แฌม บาย ฌองมิเชล โลรองต์ (J'AIME by Jean-Michel Lorain) สองเชฟที่หลงไหลในอาหารฝรั่งเศส ซึ่งเชฟทั้งสองรังสรรค์อาหาร 8 คอร์สร่วมกันเป็นครั้งแรก ในรูปแบบของอาหาร Fine Dining อย่างแท้จริง"  

 

 

"เบญจา ชิกเก้น" จับมือ "มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ 2019" 

 

 

 



          "ปัจจุบัน ลูกค้าทั้ง 3 กลุ่มของ Benja Chicken ให้การตอบรับเป็นอย่างดีอย่างต่อเนื่องและเพิ่มสัดส่วนขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมปีที่แล้วเปิดตัวไปใน กลุ่ม End Consumer เป็นกลุ่มแรก ผ่านทางตลาด Retail ระดับพรีเมียม อาทิ Gourmet Market, Home Fresh Mart, Central Food Hall, Tops Market, Foodland, Villa Market, MaxValu, CP FreshMart, Rimping เชียงใหม่, Golden Place, Takashimaya, Donki, Tokyu และ Makro พร้อมๆ กับพันธมิตรที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ใน กลุ่มร้านอาหาร อาทิ Mo-Mo-Paradise, Jones' Salad, Dak Galbi, Red Sun, Santafe, Scoozi,ร้านเขียง ในเครือ Zen, U&I, โชนัน และโรงแรมชั้นนำ รวมจำนวนกว่า 214 สาขาทั่วประเทศ จนนำมาสู่ความไว้วางใจจากเหล่าบรรดาเชฟและร้านอาหารระดับมิชลิน อาทิ ร้านเสน่ห์จันทน์ , ร้านชิม บายสยามวิสดอม และ ร้าน PASTE เป็นต้น สำหรับ  

 

 

"เบญจา ชิกเก้น" จับมือ "มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ 2019" 

 


          กลุ่มสุดท้ายเป็นตลาดต่างประเทศ ที่จะเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ในการปั้นแบรนด์สินค้าอาหารเพื่อสุขภาพที่ได้มาตรฐานระดับโลก โดยในปี 2562 นี้ พร้อมแล้วที่จะบุกตลาด สิงคโปร์ จีน และฮ่องกง ก่อนจะไปประเทศญี่ปุ่นในปี 2563"

 


          เกี่ยวกับ Benja Chicken - เนื้อไก่สด รางวัลนวัตกรรม
          Benja Chicken เนื้อไก่สด ที่ได้รับรางวัลนวัตกรรม หมาดๆจากงาน Thaifex World of Food Asia 2019 (มหกรรมงานอาหารระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีทั้งผู้เข้าร่วมแสดงงาน 2,537 ราย จาก 41 กลุ่มนานาชาติ และผู้เข้าชมงานจาก 130,000 คน จาก 150ประเทศทั่วโลก) ที่เพิ่งเสร็จสิ้นไปช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา (โดยไฮไลต์สำคัญของงาน คือ การจัดแสดงสินค้านวัตกรรม ThaifexTaste Innovation Show ซึ่ง Benja Chicken ได้รับคัดเลือกจากกว่า 700 ผลิตภัณฑ์ทั่วโลก เข้าร่วมจัดแสดงในโซนสินค้านวัตกรรมอาหารนี้) พร้อมกระแสการตอบรับที่ดีในตลาดโลก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคครอบครัวยุคใหม่ที่ชื่นชอบ Natural Product ห่วงใยในความปลอดภัย ต้องการอาหารในระดับซุปเปอร์พรีเมียม และนับเป็นครั้งแรกของโลกที่เลี้ยงไก่ ด้วยข้าวกล้อง โดยข้าวกล้องคัดพิเศษสูตรเฉพาะของ U-Farm  ที่อุดมไปด้วยกาบ้า (GABA) และ สารต้านอนุมูลอิสระพร้อมด้วยวิตามิน B3 B6 B9  ช่วยในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อของไก่ ให้มีโครงสร้างกล้ามเนื้อที่ดี จึงทำให้เนื้อมีความยืดหยุ่น ทั้งยังทำให้ได้รสชาติความหอม ความนุ่ม และความฉ่ำของเนื้อไก่ มากกว่าทั่วไป ถึง 55% ที่สำคัญยังปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่เคยได้รับยาปฎิชีวะนะ 100% ตลอดการเลี้ยงดู โดยได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF International (National Sanitation Foundation) ติดตามอัพเดทข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ของ Benja Chicken ได้ทาง https://www.facebook.com/benjachicken/    

 

 

"เบญจา ชิกเก้น" จับมือ "มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ 2019" 

 

 


          เกี่ยวกับเชฟเฮงค์ ซาเวลเบิร์ก (Henk Savelberg)
          เชฟเฮงค์ ซาเวลเบิร์ก เป็นเชฟชาวดัตช์ เจ้าของดาวมิชลินกว่า 4 ร้านจากเนเธอแลนด์ โดยร้านอาหารที่เชฟร่วมงานด้วยทุกร้าน ได้รับรางวัลมิชลิน ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 1982, 1985, 1990 และ 1998 จนกระทั่งเชฟตัดสินใจขายกิจการทั้งหมดในปี 2014 และย้ายมาลงหลักปักฐานที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของร้าน Savelberg โดยเสิร์ฟรสชาติระดับมิชลินมาจนถึงปัจจุบัน และได้รางวัล 1 ดาว ของ มิชลิน ไกด์ ไทยแลนด์ ต่อเนื่องในปี 2018 และ 2019

 

 

 

"เบญจา ชิกเก้น" จับมือ "มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ 2019" 

 


          เกี่ยวกับเชฟอเมริโก้ เซสติ (Amerigo Sesti)
          เชฟอเมริโก้ เติบโตจากเมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี ก่อนเข้าสู่วงการอาหารด้วยความมุ่งมั่นตั้งแต่อายุยังน้อย ก่อนที่จะมาร่วมงานในตำแหน่งเชฟประจำห้องอาหาร J'AIME by Jean-Michel Lorain ที่โรงแรม ยู สาทร กรุงเทพฯ ได้รับการฝึกฝนอย่างหนักจากเชฟฌอง-มิเชล โลรองต์ จากห้องอาหารมิชลินสตาร์ เลอ ค็อตส์ เซงต์ จาร์ค เบอร์กันดี้ ประเทศฝรั่งเศส การันตีได้ถึงฝีมือที่สุดยอด และเปี่ยมด้วยความหลงใหลในอาหารฝรั่งเศส

 

 

 

"เบญจา ชิกเก้น" จับมือ "มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ 2019" 

 


          รีวิวร้านอาหาร Savelberg จากผู้ตรวจสอบมิชลิน (ร้านอาหารระดับ 1 ดาวมิชลิน) 
          ร้านอาหารชื่อเดียวกับเชฟชาวดัทช์ผู้เป็นเจ้าของ Savelberg นำเสนออาหารฝรั่งเศสร่วมสมัยที่ปรุงแต่งอย่างพิถีพิถัน เน้นวัตถุดิบคุณภาพจากต่างประเทศ เช่น เนื้อจากแทสมาเนีย ปลาจากฮอลแลนด์ รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูที่เหนือระดับทั้งรูปลักษณ์และรสชาติ เข้ากันกับการตกแต่งภายในที่สวยงามหรูหรา ด้วยเก้าอี้หนังปักตัวอักษรย่อชื่อร้าน กับพื้นหินอ่อนสีดำเงาวับ พร้อมด้วยบริการที่ค่อนข้างเป็นทางการระดับมืออาชีพ

 

 

 

"เบญจา ชิกเก้น" จับมือ "มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ 2019" 

 


          รีวิวร้านอาหาร J'AIME by Jean Michel Lorain จากผู้ตรวจสอบมิชลิน (ร้านอาหารระดับ 1 ดาวมิชลิน) 
          ที่ J'AIME คุณอาจจะรู้สึกเหมือนโลกกำลังกลับหัว ด้วยแกรนด์เปียโนที่อยู่บนเพดาน และแชนเดอเลียร์ที่ห้อยกลับด้าน แต่ทันทีที่ได้ลิ้มลองอาหารฝรั่งเศสสุดสร้างสรรค์ ทำให้ทุกอย่างพลันคืนสู่สภาพเดิม แนะนำเทสติ้งเมนูที่มีแบบ 5,7, หรือ 9 คอร์ส ที่ให้คุณได้เปิดประสบการณ์อย่างเต็มที่ J'AIME ก่อตั้งและออกแบบเมนูอาหารโดยเชฟชื่อดัง Jean-Michel Lorain โดยมีลูกสาวดูแลในภาพรวม และศิษย์เอกคนสนิทคอยบริหารงานครัว
 

 

 

"เบญจา ชิกเก้น" จับมือ "มิชลิน ไกด์ ไดนิ่ง ซีรีส์ 2019" 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ