Lifestyle

กรมกิจการผู้สูงอายุร่วมจัดงาน "Thailand Social Expo 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สูงวัยอย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีความสุข

วันนี้ (5 ก.ค.62) ที่อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรีได้รับเกียรติจาก นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการเปิดงานมหกรรมแสดงผลงานนวัตกรรมด้านสังคมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยกับงาน "Thailand Social Expo 2019" ภายใต้แนวคิด “ร่วมมือ ร่วมใจ สังคมไทยยั่งยืน - Partnership for Sustainability” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 -20.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยความร่วมมือระหว่างกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และหน่วยงานภาคีเครือข่ายด้านสังคมทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาสังคม จากประเทศไทยและอาเซียนกว่าร้อยหน่วยงาน เพื่อแสดงผลงานด้านสังคมของรัฐบาลและงานมหกรรมด้านสังคมครั้งที่ 2 ของประเทศไทย เป็นการต่อยอดและขยายผลของการรวบรวมผลงานนวัตกรรมทางสังคมและเทคโนโลยี เพื่อการพัฒนาสังคมและประชาชนกลุ่มเป้าหมายในทุกช่วงวัย รวมทั้งผลการคิดค้นและการดาเนินงานสาคัญในด้านสังคมของประเทศไทยและอาเซียน

กรมกิจการผู้สูงอายุร่วมจัดงาน "Thailand Social Expo 2019"

นางไพรวรรณ พลวัน อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวว่า กรมกิจการผู้สูงอายุ (ผส.) ได้รับมอบหมายจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในการเป็นศูนย์กลางการแสดงผลงานสาคัญด้านการพัฒนาสังคม นวัตกรรมทางสังคม ต้นแบบการพัฒนาด้านผู้สูงอายุ องค์ความรู้ด้านสังคม รวมถึงผลิตภัณฑ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุจากทั่วประเทศ นามาเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ ตระหนัก และเห็นความสาคัญต่อการก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุของประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Active Ageing for Sustainability สูงวัยอย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีความสุข” ภายในงานพบกับนิทรรศการแสดงผลงานของกรมกิจการผู้สูงอายุ จาลองสถานที่ที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุ จานวน 11 โซน ได้แก่ โซนระเบียบวาระแห่งชาติ โซนภ่ายทอดภูมิปัญญาห้องเรียนวัยเก๋า โซนเตรียมความพร้อมก่อนสูงวัย โซนธนาคารเวลา โซนกองทุนผู้สูงอายุ โซนสื่อกับการสร้างสรรค์ผู้สูงอายุ โซนเมืองสร้างสุข โซนนวัตกรรมผู้สูงอายุ โซน Wonderland โซนจาหน่ายผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุ โซนการส่งเสริมกิจกรรมทางสังคม นอกจากนี้พบกับการเสวนาทางวิชาการ Active Ageing “สูงวัยอย่างมีคุณค่า ชราอย่างมีความสุข” โดยผู้นาทางวิชาการด้านสังคมผู้สูงอายุจากนานาประเทศ

กรมกิจการผู้สูงอายุร่วมจัดงาน "Thailand Social Expo 2019"

กรมกิจการผู้สูงอายุร่วมจัดงาน "Thailand Social Expo 2019"

กรมกิจการผู้สูงอายุร่วมจัดงาน "Thailand Social Expo 2019"

“กรมกิจการผู้สูงอายุขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกวัยมาร่วมชมกิจกรรมของผู้สูงอายุของประเทศไทยในช่วงวันที่ 5 -7 กรกฎาคมนี้ที่บูธกรมกิจการผู้สูงอายุหมายเลข 17 อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชื่นชมผลงานและผลิตภัณฑ์ของผู้สูงอายุจากทั่วประเทศ ส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีเป้าหมายในการพัฒนาให้มีความสุขภาพดี สามารถพึ่งตนเองได้ มีส่วนร่วมในสังคมได้สร้างสรรค์ให้ผู้สูงอายุสามารถเป็นผู้นา ร่วมพัฒนาประเทศในอนาคต” นางไพรวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ