Lifestyle

SACICT จัดงาน "SACICT Craft Fair 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คัดสรรงานคราฟต์ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมือง

ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT นำผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ไทยร่วมสมัย จากสมาชิก SACICT ทั่วประเทศไทย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมือง ในงาน “SACICT Craft Fair 2019” มุ่งกระตุ้นให้เกิดการอุดหนุนผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ไทย จัดต่อเนื่อง 4 ครั้ง ในศูนย์การค้าชั้นนำ 4 แห่งของไทย

นางอัมพวัน พิชาลัย ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ กล่าวว่า งาน SACICT Craft Fair 2019 จัดขึ้นเพื่อจัดแสดงและจำหน่ายงานศิลปหัตถกรรมร่วมสมัย รวมถึงเป็นงานหัตถศิลป์ที่มีการพัฒนาต่อยอดด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ ๆ เป็นผลงานของ ครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรม นักสร้างสรรค์ สมาชิกของ SACICT และผู้ผลิตงานหัตถกรรมที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น โดยมุ่งเน้นคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถสอดคล้อง กับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปัจจุบัน สอดคล้องกับกลยุทธ์ หัตถศิลป์ของชีวิตปัจจุบัน หรือ “Today Life’s Crafts”

SACICT จัดงาน "SACICT Craft Fair 2019"

SACICT จัดงาน "SACICT Craft Fair 2019"

ปัจจุบันคนรุ่นใหม่ และผู้คนที่สนใจในงานศิลปหัตถกรรมมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทั้งกลุ่มของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ รวมทั้งผู้บริโภคที่นำงานคราฟต์มาใช้ประโยชน์ SACICT จึงมองเห็นโอกาสของการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อให้สมาชิก กลุ่มครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม ทายาทช่างศิลปหัตถกรรมได้มีโอกาสพบปะกับกลุ่มผู้ซื้อที่ชื่นชอบในผลงาน ทั้งยังเปิดโอกาสให้กลุ่มคนที่รัก และชื่นชอบงานคราฟต์ได้ชื่นชมกับผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ มีความสร้างสรรค์ ได้อย่างสะดวกและเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้นโดยเลือกจัดงาน ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ จำนวน 4 ครั้ง ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 จัดขึ้น ณ Grand Hall ชั้น 1-The Mall บางแค ระหว่างวันที่ 12-16 ก.ค. 2562  ครั้งที่ 2 จัดขึ้น ณ Grand Hall ชั้น 1-The Mall โคราช ระหว่างวันที่ 25-29 ก.ค. 2562 ครั้งที่ 3 จัดขึ้น ณ เจริญนครฮอลล์ ชั้น M – ICONSIAM ระหว่างวันที่ 14-18 ส.ค. 2562  และ ครั้งที่ 4 จัดขึ้น ณ Event Hall ชั้น 1- The Mall ท่าพระ ระหว่างวันที่ 22-26 ส.ค. 2562

SACICT จัดงาน "SACICT Craft Fair 2019"

SACICT จัดงาน "SACICT Craft Fair 2019"

ภายในงาน SACICT ได้มีการคัดสรรผลิตภัณฑ์หัตถศิลป์ไทยหลากหลายประเภท อาทิ งานผ้า เครื่องจักสาน เครื่องประดับ เครื่องปั้นดินเผา เครื่องหนัง เครื่องใช้ของตกแต่งบ้าน นำมาจัดแสดงและจัดจำหน่าย กว่า 50 ร้าน ซึ่งแต่ละร้านล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่ร่วมสมัยและนำไปใช้งานได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งจะเป็นงานที่สามารถตอบโจทย์ สำหรับคนที่มองหางานคราฟต์ที่มีดีไซน์ มีนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ บางชิ้นก็เป็นผลงานการสร้างสรรค์โดยฝีมือชั้นครูอีกด้วย นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินนักแสดงที่จะมาสร้างความสุขให้แก่ผู้เข้าชมงานอีกด้วย

SACICT จัดงาน "SACICT Craft Fair 2019"

ผู้อำนวยการ SACICT กล่าวเสริมว่า หัวใจสำคัญของการจัดงาน SACICT Craft Fair 2019 คือ การเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงงานศิลปหัตถกรรมไปยังสาธารณชน ได้เกิดความสะดวกรวดเร็วและกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการสร้างการรับรู้และความตระหนักในคุณค่าและภูมิปัญญางานหัตถศิลป์ เกิดการสนับสนุนบริโภคนำไปใช้งานให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ขณะเดียวกันกลุ่มครูฯและทายาทฯ รวมทั้งสมาชิกของ SACICT ได้เกิดการพัฒนาตนเอง และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ตลาด เพิ่มโอกาสทางการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่ายให้เป็นที่รู้จักและยอมรับ ทั้งยังเกิดมุมมองใหม่ๆในการทำงานศิลปหัตถกรรม เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ได้รับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ จากกลุ่มผู้สร้างสรรค์งานศิลปหัตถกรรม และสุดท้ายแน่นอนว่ารายได้จากการจำหน่ายภายในงาน ยังถูกกระจายไปยังชาวบ้านและชุมชนในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความแข็งแกร่ง เป็นการพัฒนางานศิลปหัตถกรรมไทยอย่างยั่งยืน โดยคาดหวังยอดจำหน่าย จากการจัดงาน 4 ครั้ง กว่า 50 ล้านบาท

SACICT ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันสนับสนุนงานหัตถศิลป์ หรือ งานคราฟต์ ที่งาน “SACICT Craft Fair 2019” ซึ่งครั้งที่ 1 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16 กรกฎาคม 2562 ณ Grand Hall ชั้น 1 The Mall บางแค สอบถามเพิ่มเติมโทร. 1289 หรือ facebook.com/sacict

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ