Lifestyle

'อิไลด์ ไฟร์บอล' ร่วมออกบูธ 'วันชาวเรือโลก'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อิไลด์ ไฟร์บอล' ร่วมออกบูธ นิทรรศการในงาน 'วันชาวเรือโลก' เน้นสร้างความปลอดภัย - ตระหนักในการสร้างความเท่าเทียมทางเพศกับการทำงานบนเรือ

 

  'อิไลด์ ไฟร์บอล' ร่วมออกบูธ 'วันชาวเรือโลก'

 

 

          น.ส.สุคนฏ์ธะรสฌ์ อินทนิล รองกรรมการฝ่ายบริหาร การตลาด บริษัท อิไลด์ ไฟร์บอล โปร จำกัด กล่าวถึงการเข้าร่วมออกบูธ นิทรรศการภายในงาน “Day of the Seafarer” หรือ “วันชาวเรือโลก” ประจำปี 2562 ณ ศูนย์ฝึกพาณิชย์นาวี จ.สมุทรปราการ ว่า วันชาวเรือโลก ถูกกำหนดโดยทางสหประชาชาติ โดยองค์กรทางทะเลระหว่างประเทศ (IMO) ได้กำหนดวันที่ 25 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันคนชาวเรือโลกเพื่อให้พลโลกรู้ถึงความสำคัญและขอบคุณพวกเขาเหล่านั้นที่ทำให้พลเมืองโลกมีความเป็นอยู่ที่สะดวกสบาย

 

          สำหรับปีนี้ 2019 ทาง IMO ได้กำหนดสาระสำคัญของงานว่า “ I Am On Board with gender equality " หรือ การสร้างความเท่าเทียมทางเพศกับการทำงานบนเรือ ซึ่งถือเป็นประเด็นทางสังคมที่มีความน่าสนใจอยู่ในเวลานี้ โดยการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมระหว่างเพศนั้น ทำให้เกิดความไม่เสมอภาค ความไม่เท่าเทียมทางโอกาส รวมทั้งเป็นที่มาของการกระทําความรุนแรงที่ส่งผลกระทบทั้ง ทางกาย จิตใจ สังคม อีกด้วย

 

          สิ่งที่ตนได้รับทราบเสมอมาคือ การปฏิบัติงานบนเรือมีความเสี่ยงอยู่ตลอดเวลา ทั้งจากภัยธรรมชาติ และความบกพร่องภายในกลไกของเรือ ดังนั้น ถือเป็นเกียรติสำหรับทางบริษัทฯ ที่ได้นำผลิตภัณฑ์ มาจัดแสดงในงานนี้ เพื่อเป็นการสร้างความตระหนักในการป้องกันอัคคีภัยที่จะเกิดขึ้นในระหว่างปฏิบัติงานภายในเรือ     


          นอกจากนี้ การนำทฤษฎีกลศาสตร์ ควอนตัม มาประยุกต์ใช้ในการดับเพลิง โดยผลิตภัณฑ์จะมีการทำงานหลังจากเปลวไฟสัมผัสกับลูกบอล จะมีเสียงตกกระแทกเป็นเสียงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยการปล่อยพลังงานเสียงความถี่ต่ำผ่านสสารโปรตอนของเชื้อเพลิงที่ชนกัน จะหยุดชะงัก ทำให้อุณหภูมิลดลง เมื่อโปรตอนเบี่ยงเบนเปลวไฟ ทำให้สามเหลี่ยมแห่งไฟ (อุณหภูมิ เชื้อเพลิง ออกซิเจน) ที่เกี่ยวเนื่องเป็นปฏิกิริยาลูกโซ่ หลุดออกจากกัน ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้า ในการสร้างนวัตกรรม เพื่อป้องกันอันตรายและลดความสูญเสียที่จากการเกิดเหตุอัคคีภัย 

   

          “เราเห็นว่า การสร้างความปลอดภัยเป็นการทำงาน เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างเรียบร้อยไร้ความกังวลใด ๆ ดังนั้น ทางบริษัทฯ จึงได้นำผลิตภัณฑ์มานำเสนอเพื่อสร้างความอุ่นใจในการปฏิบัติงานในเรือ ซึ่งได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพมาแล้ว จากข่าวเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่ ที่ท่าเทียบเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นั้น ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่ของท่าเรือเฟอร์รี่ได้นำลูกบอลดับเพลิง จำนวน 5 ลูก โยนเข้าไปในห้องเครื่องเพื่อทำการดับไฟ ซึ่งสามารถดับไฟที่ใต้ห้องเครื่องได้ทั้งหมด ทำให้สามารถระงับเหตุความเสียหายเพียงแค่ในห้องเครื่องยนต์ของเรือเท่านั้น ซึ่งในโอกาสต่อไป"

 

          สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นตัวแทนทั่วประเทศ ซึ่งลูกบอลดับเพลิง ELIDE FIRE®️extinguishing ball มี 3 แบบ แบบรุ่นน้ำหนัก นวัตกรรมไทย 1.3 กก. มีเฝ้าระวังไฟใหญ่และไว้จู่โจ้มดับเพลิงอัตโนมัติและขนาดเฝ้าระวัง ควบคุมเพลิงอัตโนมัติสีแดงและควบคุมดับเพลิงในห้องเครื่องยนต์สีน้ำเงิน น้ำหนัก 400 กรัม และมีพลังงานเสียงเตือนภัยอย่างดี สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลและทำการสมัครได้ที่ https://www.elidefire.co.th/ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 038 414 184-5 ต่อ 24

 

          "สำหรับการได้รับเกียรติจาก นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ในการให้เราได้ออกบูธ นิทรรศการนั้น ถือว่าเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญในการสร้างความปลอดภัย และร่วมกันรณรงค์ให้ตระหนักถึงการสร้างความเท่าเทียมกันระหว่างเพศ โดยไม่เลือกปฏิบัติในการทำงานภายในเรืออีกด้วย" น.ส. สุคนฏ์ธะรสฌ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ