Lifestyle

ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลจัดกิจกรรมมาฆบูชา  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลจัดกิจกรรมมาฆบูชา   ทอดผ้าป่าสามัคคีพร้อมสอนเด็กรู้วิถีพุทธศาสนา


                          
          โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล รำลึกถึงประเพณีสำคัญของพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ด้วยการจัดพิธีทอดผ้าป่า และ กิจกรรมทางพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของวันมาฆบูชา ปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องตามวิถีของพุทธศาสนิกชนและที่สำคัญคือการให้เด็กมีความเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม
         

 

 

ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลจัดกิจกรรมมาฆบูชา  

 

          สำหรับกิจกรรมในวันมาฆบูชาในปีนี้  โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลได้จัดกิจกรรมขึ้น เมื่อวันที่ 18  กุมภาพันธ์  2562  ได้แก่ การทำบุญตักบาตร ทอดผ้าป่าสามัคคี  และเวียนเทียนในคราวเดียวกัน  ณ บริเวณสนามหน้าเสาธง ซึ่งเป็นพื้นที่กว้างขวางสามารถรองรับทั้งนักเรียน ผู้ปกครอง คณาจารย์ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตลอดจนบุคลากร ที่เข้ามาร่วมในพิธีกว่า 200 คน และได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป จากวัดโบสถ์  จ.ปทุมธานี มารับบิณฑบาต พร้อมทำพิธีรับผ้าป่า โดยมี ผศ.ดร.แม้นมาศ ลีลสัตยกุล  ผู้อำนวยการการศึกษา โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล หรือ TIS  เป็นประธานในพิธี

 

 

ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลจัดกิจกรรมมาฆบูชา  


              

          ในพิธีดังกล่าวนอกจาก นักเรียน ผู้ปกครอง ในทุกระดับชั้น จะนำอาหารแห้ง ดอกไม้ธูปเทียนมาตักบาตร และทำบุญในกองผ้าป่าสามัคคี ที่โรงเรียนได้จัดขึ้นร่วมกัน เป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้รู้จักพิธีกรรมทอดผ้าป่า  การถวายเครื่องผ้าป่า ซึ่งเป็นพิธีกรรมทางพุทธศาสนามาตั้งแต่สมัยพุทธกาล  นอกเหนือจากการได้เรียนรู้พิธีกรรมอื่นๆ เช่น การอาราธนาศีล การกรวดน้ำ เวียนเทียน ฯลฯ ให้นักเรียนได้เรียนรู้และปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามแบบพุทธศาสนิกชนที่ดี เป็นการสร้างวินัยให้กับตนเอง ที่สำคัญยังเป็นการปลูกจิตสำนึกการเป็นผู้ให้  รู้จักการเสียสละ  มีสัมมาคารวะ  มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ตลอดจนสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นแก่หมู่คณะและสังคม 

 

 

ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลจัดกิจกรรมมาฆบูชา  


         

          ในส่วนของเงินปัจจัยที่ได้จากการตั้งกองผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ จำนวนทั้งสิ้น 85,109 บ. นั้น จะร่วมสมทบทุนในการสร้างห้องน้ำและปฏิสังขรณ์วัด แด่ วัดโบสถ์  ต.บ้านกลาง  อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี 
       

 

 

ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลจัดกิจกรรมมาฆบูชา  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ