Lifestyle

สปส.ลงพื้นที่ จ.พัทลุง มอบสุข ผู้ประกันตนทุพพลภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม มอบหมายให้นางสาวดวงพร พรพิทักษ์พันธุ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม พร้อมด้วยนางกิตติพร มะนอ ประกันสังคมจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ประกันสังคม และนักกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟี้นฟูสมรรถภาพคนงาน จ.สงขลา ร่วมลงพื้นที่มอบสุขผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.พัทลุง สร้างความสุข และติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนอย่างทั่วถึง

       

นางสาวดวงพร พรพิทักษ์พันธุ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนทุพพลภาพ ถือเป็นภารกิจที่สำคัญของสำนักงานประกันสังคม เนื่องจากเปรียบเสมือนการติดตามดูแลผู้ประกันตนที่อยู่ภายใต้สิทธิของประกันสังคมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ประกอบอาชีพ จนกระทั่งยามประสบเหตุไม่คาดคิดกระทบกับคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน และในการลงพื้นที่แต่ละครั้ง ประกันสังคมถือโอกาสแนะนำสิทธิประโยชน์พร้อมติดตามผลสภาพทางกายภาพของผู้ประกันตนร่วมด้วย ดังเช่นการลงพื้นที่จังหวัดพัทลุงในครั้งนี้ ก็ได้ประสานเชิญนักกายภาพฯและเจ้าหน้าที่จากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานเพื่อมาให้คำแนะนำ ญาติผู้ดูแล และผู้ป่วย ในการกายภาพบำบัดที่ถูกหลักทางการแพทย์ ทั้งยังได้ประเมินอาการเบื้องต้น สำหรับผู้ประกันตนรายใด ที่เห็นควรว่า เข้ารับการฟื้นฟูในศูนย์ฟื้นฟูจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกายและจิตใจเพิ่มมากขึ้น ก็จะให้คำแนะนำ พร้อมประสานการส่งตัวกรณีผู้ทุพพลภาพสมัครใจ ซึ่งในการลงพื้นที่ครั้งนี้ ได้มอบสุขให้กับผู้ประกันตน 2 ราย ได้แก่ นางสาวอุมารินทร์ สีแสง ผู้ประกันตนเจ็บป่วยเกี่ยวกับดวงตา ตาบอดข้างขวา ตาข้างซ้ายขุ่นมัว ระยะมองเห็นเพียง 1 ฟุตปัจจุบันได้รับสิทธิเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 7,500 บาท อีกรายได้แก่ นายวารินทร์ รัตนะรัต ผู้ประกันตนประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ปัจจุบันมีอาการเดินไม่ได้ กล้ามเนื้อเกร็ง นั่งรถเข็นได้เป็นบางครั้ง ปัจจุบันได้รับสิทธิเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพ เดือนละ 7,500 บาท 

      

ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยแนะนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ประกันตนแล้ว ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยเติมเต็มความสุข และสร้างรอยยิ้มให้กำลังใจแก่ผู้ประกันตนได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่งด้วย

สปส.ลงพื้นที่ จ.พัทลุง มอบสุข ผู้ประกันตนทุพพลภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ