Lifestyle

ประกันสังคมมอบสุขลงมุกดาหาร เยี่ยมเยียนผู้ประกันตนทุพพลภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

...

ประกันสังคมมอบสุขลงพื้นที่มุกดาหาร เยี่ยมเยียนผู้ประกันตนทุพพลภาพ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ร่วมลงพื้นที่ อ.หนองสูง  จ.มุกดาหาร ในโครงการประกันสังคมมอบสุขเพื่อติดตามคุณภาพชีวิต และสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มีโอกาสร่วมภารกิจประกันสังคม ในการมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ประชาชนผู้ใช้แรงงานให้เป็นไปอย่างทั่วถึงเท่าเทียมในโครงการประกันสังคมมอบสุข

พลตำรวจเอก  อดุลย์  แสงสิงแก้ว  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ร่วมลงพื้นที่ อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ในโครงการประกันสังคมมอบสุขเพื่อติดตามคุณภาพชีวิต และสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มีโอกาสร่วมภารกิจประกันสังคม ในการมอบสิทธิประโยชน์ให้แก่ประชาชนผู้ใช้แรงงานให้เป็นไปอย่างทั่วถึงเท่าเทียมในโครงการประกันสังคมมอบสุข และติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ชื่อ นายนิรุตต์  ศรีราม ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ในอำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งทุพพลภาพ สาเหตุมาจากมีเลือดคั่งในสมอง ทำให้เป็นอัมพาตซีกซ้าย ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2542

ในปัจจุบันคุณนิรุตต์ ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพตลอดชีวิต จากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 2,400 บาท ซึ่ง ณ ปัจจุบันผู้ทุพพลภาพคนดังกล่าวได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้มาแล้วกว่า 213 เดือน คิดเป็นเงินที่ได้รับไปแล้ว 511,200 บาท และยังได้รับเงินบำเหน็จชราภาพ อีกจำนวน 1,555.50 บาท

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ในโครงการมอบสุขของสำนักงานประกันสังคม นอกจากจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพแล้ว กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ยังได้แนะนำและชี้ให้ประชาชนผู้ใช้แรงงานได้เห็นถึงประโยชน์ของการทำประกันสังคม ซึ่งจะเป็นสิทธิที่คอยช่วยเหลือและอยู่เคียงข้างผู้ประกันตนเสมอมา หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันสำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลรับผิดชอบ เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้ประกันตนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ