Lifestyle

ค่ายสัมมนาเยาวชนคนเก่ง ในโครงการด้วยรักและห่วงใยฯ รุ่นที่ 8

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

....

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 9.00 น. คุณหญิงแสงเดือน  ณ นคร ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์โครงการเยาวชนคนเก่ง ในโครงการด้วยรักและห่วงใยในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิด ค่ายสัมมนาเยาวชนคนเก่ง ในโครงการด้วยรักและห่วงใยฯ รุ่นที่ 8/2560 ระหว่างวันที่ 21–23 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โรงแรมรอยัล ริเวอร์ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร
รุ่นที่ 8 

นางวินา นิติตะวัน ประธานโครงการฯ ให้สัมภาษณ์ว่าค่ายกิจกรรมเยาวชนคนเก่ง ในรุ่น 8 นี้ มีเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจากทั่วประเทศจำนวน 71 คน เพื่อเข้ารับรางวัลพระราชทานจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 ณ อาคารชัยพัฒนา พระราชวังดุสิต 

สำหรับกิจกรรมใน 3 วันนี้จะเป็นกิจกรรมเพื่อการพัฒนาและส่งเสริมเพิ่มศักยภาพของเยาวชน เช่น กิจกรรมระดมสมอง Workshop ในประเด็นที่เกี่ยวกับเยาวชน ปัญหา วิธีแก้ไข แบ่งกลุ่ม 
 เลือกหัวข้อ กลุ่มละ 1 หัวข้อ 
 (1) ทิศทางเยาวชนไทยกับการเปลี่ยนแปลงของอาเซียน 
 (2) ปลูกจิตสำนึกรัก ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 
 (3) ครอบครัวคือหัวใจของเยาวชน 
 (4) ปัญหายาเสพติดในเยาวชนไทย
(5) เยาวชนรุ่นใหม่กับสังคมออนไลน์
(6) แนวทางการพัฒนาการศึกษาในทิศทางใด
และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายเช่น กิจกรรมอบรมเรื่อง “พัฒนาบุคลิกภาพแบบฉบับเยาวชนไทย”  โดย พลตรี(หญิง) อังคณา สุเมธสิทธิกุล กิจกรรมกระบวนการ เยาวชนกับจิตอาสา กิจกรรมปลูกป่าชายเลน เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

อ.ศศิวิมล นพสุวรรณ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ได้กล่าวถึงความเป็นมาของโครงการ และให้โอวาทกับเยาวชนฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ